Natalie Portman Junon dress of Dior at Cannes 2023
CELEBRITY

Natalie Portman คืนชีพชุดไอคอนิกแบรนด์ Dior แห่งโลกแฟชั่น บนพรมแดงเมืองคานส์ 2023

ชุดดังกล่าวเป็นชุดที่ได้รับการรีเมกขึ้นมาใหม่ โดยได้แรงบันดาลใจจากชุด Dior ในตำนาน ตั้งแต่ปี 1949 #CannesFilmFestival2023 #CanesFilmFestival

     ดูเหมือนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติเมืองคานส์ ปี 2023 จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ เมื่อเหล่าคนดังต่างพาเหรดชุดมาสู้กันแบบยิบตา ล่าสุดดาวค้างฟ้าแห่งโลกฮอลลีวู้ดอย่าง Natalie Portman ก็ยังได้สร้างแฟชั่นโมเมนต์ขึ้นอีกครั้งที่เมืองคานส์ กับการเลือกสวมชุดจากแบรนด์ Dior ซึ่งเป็นชุดกระโปรงที่ได้แรงบันดาลใจมาจากชุดกระโปรงในตำนานอย่าง 'Junon Dress' ของแบรนด์ดิออร์ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 1949 โดย Christian Dior ซึ่งมีไฮไลต์สำคัญอยู่ที่ท่อนกระโปรงตัดเย็บแบบเลเยอร์ซ้อนกันเป็นชั้นๆ คล้ายหางนกยูง และงานปักประดับเลื่อมคริสตัล เข้าร่วมชมภาพยนตร์รอบปฐมทัศน์เรื่อง 'May December' เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา

     อย่างไรก็ตามความน่าสนใจของ Junon Dress ที่ได้รับแรงบันดาลใจสำคัญมาจากตำนานปกรณัมกรีกนั้น โด่งดังเทียบเคียงมากับชุดที่มีดีไซน์คล้ายกันในชื่อ "Venus Dress" ชุดกระโปรงสีเทา ที่มีความแตกต่างกันแค่เพียงช่วงด้านหน้่าของท่อนล่าง ที่ตัดเย็บเป็นกระโปรงฟูฟ่อง และประดับดีไซน์เลเยอร์เป็นชั้นๆ แค่ด้านหลังเท่านั้น

     การกลับมาปรากฏตัวอีกครั้งบนพรมแดงเมืองคานส์ของชุดดังกล่าว บนตัวของคนดังอย่าง นาตาลี พอร์ตแมน ที่ร่วมงานกับดิออร์มาเนิ่นนาน จึงเป็นเรื่องสำคัญของวงการแฟชั่นและสามารถเรียกเสียงฮือฮาจากโลกโซเชียลมีเดียไปได้อย่างท่วมท้นตามคาด...

     

ข้อมูล : Wikipedia: Junon Dress

WATCH