CELEBRITY

อลังการงานสร้าง! ที่สุดของลุคชุดประจำชาติบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2018

งานนี้แต่ละประเทศงัดชุดเด็ดออกมาประชันกันแบบไม่มีใครยอมใคร

อีกหนึ่งไฮไลต์การประกวดมิสยูนิเวิร์สที่มีคนรอชมมากที่สุดคือการประกวดในรอบชุดประจำชาติ ซึ่งครั้งนี้จัดในประเทศไทยสดๆ ร้อนๆ เมื่อไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านมา สาวงามทั่วโลกต่างนำเสนอชุดประจำชาติที่นำแรงบันดาลใจมาจากประวัติศาสตร์ และสิ่งที่โดดเด่นของแต่ละดินแดน โว้กนำลุคมาให้ชมแล้วที่นี่!

1 / 16

Brazil
สาวงามจากประเทศบราซิล ในชุดเทพีแห่งสุริยันที่กลายร่างเป็นนกเพื่อเป็นกระบอกเสียงในการรณรงค์เรื่องการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ชุดของเธอทํามาจากขนนกนับพันและใช้เวลาในการรังสรรค์นานกว่า 3 เดือน


2 / 16

Brazil
สาวงามจากประเทศบราซิล ในชุดเทพีแห่งสุริยันที่กลายร่างเป็นนก


3 / 16

Guatemala
ชุดประจําชาติของสาวงามจากกัวเตมาลาแสดงให้เห็นถึงความงดงามของสถาปัตยกรรมและวิทยาศาสตร์ของชาวมายันที่เฝ้าดูการเคลื่อนไหวตามวัฏจักรของดวงจันทร์ที่ทําให้เกิดปฏิทินและยังแสดงถึงความบริสุทธิ์ของเจ้าหญิงชาวมายันอีกด้วย


4 / 16

Laos
สาวงามจากประเทศลาว เธอมาในชุดที่มีชื่อว่า Stream of Generosity หรือกระแสแห่งความเอื้ออาทร แรงบันดาลใจจากกินรี สัตว์ครึ่งมนษุย์ครึ่งนกตามคติชนของชาวลาว


5 / 16

Miss Mexico
สาวงามจากเม็กซิโกมาในชุดราชินีเสือจากัวร์ที่ทรงพลังตามคติความเช่ือของชาวมายัน ออกแบบในรูปแบบ pre-Hispanicstyle ของสตรีชนชั้นสูงในยุคสมัยนั้น โดยประยุกต์ใช้วัสดุจากผ้า หินพลาสติก ขนนก และหนัง


6 / 16

Miss Mexico
สาวงามจากเม็กซิโกมาในชุดราชินีเสือจากัวร์ที่ทรงพลัง ตามคติความเช่ือของชาวมายัน


7 / 16

Miss South Africa
สาวงามจากประเทศแอฟริกาใต้สวมชุดประจำชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนก Blue Crane ซึ่งเป็นนกประจําชาติของเธอ ปักประดับด้วยขนนกสีเทาและสีดำมากกว่า 1,000 ชิ้น ส่วนเครื่องประดับศีรษะประดับด้วยคริสตัล เป็นรูปปากของนก Blue Crane


8 / 16

Miss Spain
สาวงามจากประเทศสเปนมาในชุดประจําชาติสีขาวที่แสดงให้เห็นถึงความบริสทุธิ์ และสีแดงของดอกคาร์เนชั่นซึ่งเป็นดอกไม้ที่เป็นสัญลักษณ์ของประเทศ นอกจากนี้เธอยังถือพัดเพื่อคอยพัดกลิ่นหอมของน้ำหอมจากประเทศของเธอไปสู่ ประเทศต่างๆ ทั่วโลก


9 / 16

Miss USA
สาวงามจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในชุดที่ได้แรงบันดาลใจมาจากดอกกุหลาบซึ่งเป็นดอกไม้ประจําชาติของอเมริกา กุหลาบสามารถงอกงามได้ตามธรรมชาติในอเมริกา ชาวอเมริกันใช้ดอกกุหลาบเป็นตตัวแทนของความรัก และกุหลาบยังเป็นชื่อกลางของสาวงามจากอเมริกาคนนี้อีกด้วย


10 / 16

Miss Colombia
สาวงามจากประเทศโคลัมเบียมาในชุดประจําชาติที่ทําด้วยมือโดยชาวพื้นเมืองของโคลัมเบีย แสดงถึงดอกไม้ประจําชาติ คือดอก Orquidea และหากมองดูที่ผมของเธอจะพบว่ามีดอก Orquidea ของจริงประดับอยู่ด้วย


11 / 16

Miss Venezuela
สาวงามจากประเทศเวเนซูเอลา สวมชุดประจําชาติที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากเทพี Guaichia เทพธิดาผู้พิทักษ์แห่งธรรมชาติที่มักจะอยู่ในรูปของผีเสื้อสีฟ้า ประดับด้วยคริสตัลรูปทรงแตกต่างนับพัน


12 / 16

Miss Phillipines
สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ มาในชุดที่แสดงถึงการเฉลิมฉลอง การต่อสู้ และความอิ่มเอมใจ ซึ่งสะท้อนถึงประชากร 3 กลุ่มหลักของหมู่เกาะฟิลิปปินส์


13 / 16

Miss Phillipines
สาวงามจากประเทศฟิลิปปินส์ มาในชุดที่แสดงถึงการเฉลิมฉลอง การต่อสู้ และความอิ่มเอมใจ ซึ่งสะท้อนถึงประชากร 3 กลุ่มหลักของหมู่เกาะฟิลิปปินส์


14 / 16

Miss Albania
สาวงามจากอัลบาเนียมาในชุดสีแดงดำซึ่งเป็นสีธงชาติของอัลบาเนีย นอกจากนี้เธอยังเป็นผู้ออกแบบชุดนี้ด้วยตัวเองอีกด้วย


15 / 16

Miss Japan
สาวงามจากประเทศญี่ปุ่นมาในชุดคอสเพลย์เซเลอร์มูน ตัวการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดังซึ่งเป็นตัวแทนของหญิงสาวผู้ผดุงความถูกต้องและยุติธรรม


16 / 16

Miss Thailand
สาวงามจากประเทศไทย มาในชุดที่มีชื่อว่า Chang: The Icon of Siam แรงบันดาลใจจากช้างซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของประเพณีและวิถีชีวิตของคนไทย ผสมผสานความวิจิตรของวัฒนธรรมชั้นสูงของไทยเข้ากับความทันสมัยและเป็นสากลได้อย่างลงตัว


WATCH

คีย์เวิร์ด: Miss Universe National Costume