CELEBRITY

เสกสมรสมาแล้วตั้ง 5 เดือน...เมื่อไหร่ 'เมแกน มาร์เคิล' จะได้สวมเทียร่าอีกครั้ง?

แล้วเทียร่าต่อไปจะเป็นองค์ไหน?

     ผ่านมา 5 เดือนเต็มๆ สำหรับพิธีเสกสมรสอันยิ่งใหญ่ของเจ้าชายแฮร์รี่และเมแกน มาร์เคิล ดยุคและดัชเชสแห่งซัสเซกส์ที่ผู้คนทั้งโลกได้จารึกภาพแสนหวานไปเรียบร้อย ซึ่งนั่นเป็นเพียงครั้งแรกและครั้งเดียวที่เมแกนได้สวมเทียร่าอย่างเป็นทางการต่อสายตาสาธารณชน ถ้ายังจำกันได้เทียร่านั้นมีชื่อว่า 'Queen Mary’s Diamond Bandeau Tiara' ที่ย้อนประวัติกลับไปได้ถึงปี 1893 ก่อนจะตกทอดมาถึงพระหัตถ์พระราชินีเอลิซาเบธที่ 2 ว่าแต่...สงสัยกันบ้างไหมว่าเมื่อไหร่เราจะได้เห็นดัชเชสแห่งซัสเซกส์มีโอกาสได้สวมเทียร่าอีกครั้ง? และครั้งต่อไปจะเป็นเทียร่าองค์ไหน?


     เมื่อว่ากันตามธรรมเนียม เหล่าสตรีในราชวงศ์จะสามารถสวมเทียร่าได้เมื่อสมรสแล้วเท่านั้น และที่สำคัญช่วงเวลาที่จะสวมได้ก็ต้องหลังเวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไปเพราะเทียร่าถือเป็นเครื่องแบบทางการของราชวงศ์ (ยกเว้นกรณีเจ้าสาวสวมเทียร่าในงานสมรสที่จะเป็นช่วงกลางวันได้) ซึ่งนั่นทำให้แม้แต่เคต มิดเดิลตัน ดัชเชสแห่งเคมบริดจ์ผู้เสกสมรสมาแล้ว 7 ปียังเคยสวมเทียร่าเพียง 6 ครั้งเท่านั้นซึ่งเป็นงานสำคัญระดับชาติล้วนๆ



WATCH





     ส่วนครั้งต่อไปที่เมแกนจะได้สวมเทียร่าให้แฟนๆ ทั่วโลกได้ดูอีกครั้งนั้น หลายสื่อเดาว่าจะเกิดขึ้นระหว่างการเสด็จเยือนประเทศฟีจีของดยุคดัชเชสแห่งซัสเซกซ์ในช่วงวันที่ 23 - 25 ตุลาคมนี้ ซึ่งจะมีนายกรัฐมนตรีของฟีจีจะจัดงานเลี้ยงพระกระยาหารค่ำที่ผู้ร่วมงานน่าจะต้องสวมเครื่องแบบทางการ ซึ่งถ้าเป็นแบบนั้นจริง...ดัชเชสของเราจะปรากฏโฉมพร้อมๆ กับเทียร่าองค์ใหม่อย่างแน่นอน แต่จะเป็นองค์ใดในพระคลังของควีนนั้นเราคงต้องลุ้นกันต่อไป!

 
Source: Brides.com

WATCH