CELEBRITY

Madonna ตอกกลับอินสตาแกรมในประเด็นเหยียดเพศ เมื่อภาพของเธอโดนลบเพราะหัวนม

มาดอนนาตั้งคำถามไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า 'ทำไมหัวนมผู้ชายจึงไม่เคยถูกทำให้เป็นเรื่องโป๊เปลือยแบบนี้ หรือแม้แต่ก้นของหญิงสาวก็ไม่เคยถูกแบนอย่างจริงจังแบบหัวนม'

     กลายเป็นประเด็นร้อนกลางฟีดอินสตาแกรม หลังจากที่ศิลปินระดับตำนานอย่างมาดอนนาได้รีโพสต์ภาพถ่ายของเธอขึ้นมาอีกครั้ง พร้อมใช้อิโมจิรูปหัวใจปิดส่วนหน้าอกของเธอเอาไว้ ก่อนที่จะอธิบายและตั้งคำถามถึงประเด็นการเลือกปฏิบัติของอินสตาแกรม และการเหยียดเพศหญิงเอาไว้ในแคปชั่นว่า "ฉันได้รีโพสต์ภาพถ่ายที่ถูกลบออกไปโดยทีมงานของอินสตาแกรม โดยไม่มีการแจ้งเตือนล่วงหน้า เนื่องจากในภาพดังกล่าวปรากฏหัวนมของฉัน ซึ่งเป็นส่วนเล็กน้อยมาก นั่นทำให้ฉันยังคงประหลาดใจว่า เรากำลังอาศัยอยู่ในวัฒนธรรมที่ทุกตารางนิ้วบนร่างกายของผู้หญิงสามารถแสดงออกได้ ยกเว้นหัวนม ทั้งที่มันก็คืออวัยวะสำคัญในการหล่อเลี้ยงให้นมลูก" 

     นอกจากนี้เธอยังได้ตั้งคำถามส่งท้ายไว้ด้วยว่า ทำไมหัวนมของผู้ชายถึงไม่เคยถูกทำให้กลายเป็นเรื่องโป๊เปลือยแบบนี้บ้างบนหน้าประวัติศาสตร์ที่ผ่านมา หรือกระทั่งก้นของผู้หญิงก็ยังไม่เคยถูกแบนจริงจังแบบหัวนมของพวกเธอเลยสักครั้ง และประเด็นนี้ถือเป็นการเหยียดเพศหญิงอย่างหนึ่งหรือไม่ ทั้งหมดนั้นสร้างข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางและน่าสนใจบนโลกออนไลน์อีกครั้ง

     อย่างไรก็ตาม ประเด็นเรื่องการเซ็นเซอร์หัวนมในวงการเพลงระดับโลกถือเป็นหนึ่งในประเด็นร้อนที่ถูกถกเถียงกันมานาน หนึ่งในเหตุการณ์สุดอื้อฉาวคงหนีไม่พ้นกรณีของ Janet Jackson ในโชว์พักครึ่งซูเปอร์โบวล์ครั้งที่ 38 เมื่อปี 2004 ที่เจเน็ต แจ็กสัน เรียกเสียงฮือฮาด้วยการขึ้นโชว์คู่กับศิลปินหนุ่มสุดฮอตในเวลานั้นอย่าง Justin Timberlake กับบทเพลง “Rock Your Body” จัสตินก็ได้แสดงไปตามคิวที่วางไว้ ด้วยการเอื้อมมือมาดึงเกาะอกข้างหนึ่งของจาเน็ตให้หลุดออกเพียงชั้นเดียว ทว่าเหตุการณ์ไม่คาดฝันก็ได้เกิดขึ้นเมื่อเกาะอก และบราของเธอดันหลุดออกจริงทั้งหมด เผยให้เห็นหน้าอกด้านขวาของเธอแบบเต็มๆ เหตุการณ์นั้นกลายเป็นเรื่องอื้อฉาว และสร้างความเสียหายด้านรายได้ตามมาอย่างคาดไม่ถึง

ข้อมูล : People

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Madonna #Instagram #Misogynist