Lucky Blue Smith, Lucky Blue Smith ประวัติ, Lucky Blue Smith แฟน, Lucky Blue Smith ลูก, Lucky Blue Smith fashion, Lucky Blue Smith อายุ
CELEBRITY

การกลับมาของ Lucky Blue Smith บนเวทีแฟชั่นระดับโลกในปี 2024 หลังรับบทพ่อลูกอ่อนนานหลายปี

Lucky Blue Smith นายแบบระดับแถวหน้าของโลกผู้ประสบความสำเร็จมาอย่างมากมายค่อยๆ ห่างเหินวงการแฟชั่นออกไปตั้งแต่มีอายุไม่ถึง 20 ปี แต่ตอนนี้เขากลับมาแล้ว!

     Lucky Blue Smith นายแบบผู้เปี่ยมไปด้วยเสน่ห์เคยโด่งดังเป็นพลุแตกเมื่อช่วงยุค 2010s ทว่าเขาก็แทบจะหายไปจากวงการแฟชั่นไปอย่างสิ้นเชิง ปรากฏตัวในหน้าสื่อไม่บ่อยครั้งนัก หลายคนจึงตั้งคำถามว่าทำไมนายแบบที่กำลังไปได้สวยถึงแทบจะหายไปจากสารบบเลย ทั้งนี้ทั้งนั้นก็มีข้อสันนิษฐานมากมาย จนหลายคนอดคิดไม่ได้ว่าหนุ่มนัยน์ตาสุดตราตรึงคนนี้ต้องมีเงื่อนไขบางอย่างทำให้เขาไม่หวนคืนวงการแม้จะอายุยังน้อยก็ตาม ซึ่งเปิดปี 2024 เขาก็กลับมาอีกครั้งในฐานะแขกของแบรนด์ระดับยักษ์ใหญ่ โว้กจะพาไปย้อนรอยว่าเขาหายไปไหนมากันแน่

Lucky Blue Smith, Lucky Blue Smith ประวัติ, Lucky Blue Smith แฟน, Lucky Blue Smith ลูก, Lucky Blue Smith fashion, Lucky Blue Smith อายุ

Lucky Blue Smith กับผลงานถ่ายแบบใน Vogue Homme ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2011 / ภาพ: Vogue Homme Japan

     ลัคกี้โด่งดังอย่างมากกับรูปลักษณ์ทางกายภาพ นัยน์ตาสีฟ้าประกอบกับรูปร่างสูงโปร่งฉบับนายแบบขนานแท้ทำให้คนทั่วโลกหลงใหล จริงๆ เขาเริ่มเส้นทางนายแบบตั้งแต่ถูกแมวมองจับตาดูช่วงอายุ 10 ขวบ ก่อนจะเริ่มทำงานนายแบบครั้งแรกเพียงอายุ 12 ขวบเท่านั้น ซึ่งหลังจากเริ่มเส้นทางได้ไม่นานเขาก็ได้รับการทาบทามให้ถ่ายนิตยสาร Vogue Homme ของประเทศญี่ปุ่น นั่นเป็นจุดเริ่มต้นแห่งแสงสว่างที่ชื่อของลัคกี้จะกลายเป็นชื่อนายแบบที่ครองใจแฟนๆ มายาวนานตั้งแต่เขาอยู่ในช่วงวัยรุ่น ต้องบอกว่าเขาคือดาวรุ่งพุ่งแรงโดยแท้จริง

Lucky Blue Smith, Lucky Blue Smith ประวัติ, Lucky Blue Smith แฟน, Lucky Blue Smith ลูก, Lucky Blue Smith fashion, Lucky Blue Smith อายุ

Lucky Blue Smith ขึ้นปกโว้กฝรั่งเศส ฉบับเดือนพฤษภาคม 2016 ร่วมกับ Lottie Moss / ภาพ: Vogue France

     ต้องบอกว่าลัคกี้มาคาแร็กเตอร์ของหนุ่มที่มีความมั่นใจ สอดประสานกับผมบลอนด์อันโดดเด่น คงปฏิเสธไม่ได้ว่ารูปแบบความงามในอุดมคติของใครหลายคน โดยเฉพาะฟากตะวันตกผลักดันให้เขาก้าวขึ้นมาบนหน้าความเคลื่อนไหวของโลกแฟชั่นแทบจะตลอดเวลา เขาคือตัวแทนของหนุ่มที่ปรากฏโฉมกับแบรนด์ดังทั้งในฐานะนายแบบบนรันเวย์และนายแบบแคมเปญโฆษณา นอกจากนี้ยังถ่ายนิตยสารแฟชั่นชั้นนำทั้งในและนอกสหรัฐอเมริกา เคยถึงขั้นขึ้นปกโว้กฝรั่งเศสและโว้กสเปนมาแล้ว ถ้าจะพูดว่าเขาคือนายแบบที่ประสบความสำเร็จที่ยุคแห่งยุค 2010s คนหนึ่งก็คงไม่ใช่เรื่องเกินจริงนัก



WATCH




Lucky Blue Smith, Lucky Blue Smith ประวัติ, Lucky Blue Smith แฟน, Lucky Blue Smith ลูก, Lucky Blue Smith fashion, Lucky Blue Smith อายุ

แคมเปญ Tom Ford อันเลื่องชื่อที่ทำให้ Lucky Blue Smith ได้รับการพูดถึงอย่างหนาหูและโด่งดังเป็นพลุแตก / ภาพ: Tom Ford

     แบรนด์สำคัญๆ ที่ลัคกี้ร่วมงานด้วยสามารถร่ายเรียงยาวเป็นหน้ากระดาษ ยกตัวอย่างเช่น Fendi, Chanel, Moschino, Emporio Armani, Salvatore Ferragamo, Balmain, Tom Ford, Bottega Veneta และอีกหลายต่อหลายแบรนด์ที่ใช้บริการความงดงามและทรงเสน่ห์ของเขา ช่วงตั้งแต่ปี 2015 เป็นต้นมาเรียกว่าลัคกี้กวาดเรียบ! และเขาก็ทะยานพุ่งสู่จุดสูงสุดอย่างต่อเนื่องด้วยวัยไม่ถึง 20 ปี แต่แล้วเขาก็เหมือนจะเฟดจากวงการแฟชั่นไปพักหนึ่ง ซึ่งการห่างเหินในช่วงระยะแรกนั้นทำเอาคนสงสัยไปอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

Lucky Blue Smith, Lucky Blue Smith ประวัติ, Lucky Blue Smith แฟน, Lucky Blue Smith ลูก, Lucky Blue Smith fashion, Lucky Blue Smith อายุ

Lucky Blue Smith กับลูกสาวคนแรก Gravity Blue ในขณะที่เขามีอายุเพียง 19 ปี / ภาพ: @luckybsmith

     ลัคกี้พบรักกับ Stormi Bree อดีต Miss Teen USA และทั้งคู่ก็มีโซ่ทองคล้องใจกันในช่วงเดือนกรกฎาคม 2017 ทุกคนรับรู้เรื่องนี้และคาดว่านี่น่าจะเป็นสาเหตุที่ทำให้นายแบบแสนสมบูรณ์แบบหายหน้าหายตาไปบ้างจากที่เคยกวาดเรียบและสร้างช่วงเวลาสำคัญของการเป็นนายแบบอย่างต่อเนื่องแทบทุกสัปดาห์ พร้อมทั้งนำเสนอความน่าสนใจบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย ซึ่งถ้าย้อนกลับไปในช่วงปีนั้นมันเป็นช่วงปีแห่งการเติบโตของโลกโซเชียลมีเดียอันทรงพลัง เขาคือนายแบบเบอร์ต้นๆ ที่มีผู้ติดตามชีวิตอย่างต่อเนื่อง ทว่าเรื่องราวชีวิตก็ไม่ได้สวยหรูไปทั้งหมด หลังจากรับรู้ว่าลัคกี้มีลูกมีคนจำนวนหนึ่งพยายามตั้งคำถามและวิจารณ์ว่าหนุ่มวัยกลัดมันคนนี้ไม่ค่อยอัปเดตชีวิตกับลูกสาวตัวน้อย มีเพียงโพสต์อื่นๆ ซึ่งนั่นเป็นครั้งแรกที่ลัคกี้ออกมาชี้แจงว่าที่เขาเหมือนไม่ได้อยู่กับลูกจนเกิดเสียงวิจารณ์ก็เพราะเขาไม่ได้เทสาดภาพลูกสาวลงบนโซเชียล การที่ไม่ได้โพสต์ภาพไม่ได้แปลว่าเขาไม่อยู่กับลูก เขาระบุว่ายามที่ต้องไปทำงานเขาก็จะกลับมาชดเชยช่วงนี้เวลานี้เพื่อลูก พร้อมระบุว่า “ก่อนจะสรุปเรื่องราวจงรู้ความจริงเสียก่อน และนี่ไม่ใช่สำหรับผมแต่สำหรับทุกคน คุณไม่รู้หรอกว่าผู้คนกำลังจัดการและต่อสู้ในเบื้องหลัง ได้โปรดอย่าตัดสินบางอย่างจากสิ่งน่าจะเป็นเพราะคุณเห็นมันบนโซเชียลมีเดีย” ถือเป็นครั้งแรกและแทบจะครั้งเดียวที่ลัคกี้ออกมาตอบโต้ และชี้ชัดว่าเขามีความสัมพันธ์รักกับลูกน้อยมากเพียงใด


     ถึงกระนั้นจุดจบของชีวิตคู่ครั้งแรกก็เกิดขึ้น ลัคกี้เลิกรากับสตอร์มี หลังจากนั้นเขาก็ยังทำงานด้านแฟชั่นอย่างสม่ำเสมอ อาจจะไม่ได้เปรี้ยงปร้างจนน่าตกใจแบบเดิม แต่เขาก็ยังอยู่ในสถานะนายแบบระดับแถวหน้าของโลก จนกระทั่งเหตุการณ์รักของลัคกี้จะปรากฏอีกครั้งกับการคบหาและตัดสินใจแต่งงานกับ Nara Pellman หรือ Nara Smith ในปัจจุบัน เมื่อต้นปี 2020 ทั้งคู่ให้กำเนิดลูกน้อยในช่วงปลายปีเดียวกัน ก่อนจะมีโซ่ทองคล้องใจอีกหนึ่งคนในช่วงต้นปี 2022 โดยลูกสาวและลูกชายของเขาชื่อว่า Rumble Honey และ Slim Easy ตามลำดับ ครั้งนี้เองที่เขาเริ่มห่างเหินจากวงการแฟชั่นอย่างเต็มที่ ส่วนหนึ่งก็มาจากความอิ่มตัว ทว่าส่วนสำคัญที่สุดคงจะเป็นเรื่องครอบครัว เพราะลัคกี้เผยชีวิตรักกับภรรยาอย่างหวานชื่นอยู่เสมอ และหลังมีลูกน้อยทั้ง 2 คนกับนารา เขาก็ดูกำลังจะสร้างครอบครัวที่แน่นแฟ้นอบอุ่นก่อนถึงวัยเบญจเพส

     หลายคนมองว่าลัคกี้อาจยังคลุกคลีอยู่กับแวดวงแฟชั่นแต่ก็จะไม่เป็นคนสำคัญของวงการอีกแล้ว ซึ่งในปี 2023 เขาก็ปรากฏตัวในบทบาทนายแบบประปราย เด่นชัดที่สุดคือนายแบบของแบรนด์ Ralph Lauren ทว่าเปิดปี 2024 มาดูเหมือนว่าหนุ่มวัย 25 ปีคนนี้กลับมาอีกครั้ง และมาในฐานะแขกของแบรนด์ระดับชั้นนำ โดยช่วงมิลานแฟชั่นวีกของฝั่งบุรุษเขาปรากฏตัวในฐานะผู้ชมของโชว์ Fendi และ Tod’s แบรนด์อิตาเลียนที่ได้รับการจับตามองอย่างมาก เรียกว่าการกลับมาครั้งนี้เขาสามารถยืนหยัดอยู่ในระดับของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ได้อย่างมั่นคง แน่นอนว่าด้วยขวบปีที่ 25 มันไม่ใช่ตัวเลขที่สูงนัก น่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เขายังสามารถโลดแล่นได้อย่างต่อเนื่องแม้จะรับบทคุณพ่อที่มีลูก 2+1 แล้วก็ตาม


     ความเป็นคุณพ่อและการสร้างครอบครัวสมิธนั้นยังคงดำเนินต่อไป การกลับมาครั้งนี้อาจการันตีไม่ได้ว่าเราจะได้เห็นลัคกี้อีกมากน้อยเพียงใด เขาอาจจะมาเป็นเพียงผู้ชมและห่างเหินออกไปอีกครั้งก็เป็นได้ เพราะตอนนี้นาราเองก็กำลังตั้งท้องลูกน้อยคนที่ 3 และมีกำหนดคลอดช่วงต้นๆ ปี 2024 นี้เอง นั่นอาจทำให้ลัคกี้ต้องหวนคืนสู่บทบาทคุณพ่อลูกอ่อนเต็มตัวอีกครั้ง และครั้งนี้เขาก็อาจจะต้องฉากหนีจากความวุ่นวายในวงการและสนใจครอบครัวอย่างถึงที่สุด ตลอดชีวิตช่วงย่างเข้าวัย 20 ปี จนถึงปัจจุบันลัคกี้คือหนุ่มเปี่ยมเสน่ห์ที่เสริมมิติของความเป็นพ่อคนเข้ามาได้อย่างอบอุ่น ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ทำให้ผู้ติดตามของเขาชื่นชอบ อนาคตอันใกล้เขาอาจไม่ใช่นายแบบระดับแนวหน้าของโลกอีกต่อไป แต่ตัวตนของเขาจะเป็นที่จดจำและได้รับการพูดถึง หรือแม้กระทั่งติดตามชีวิตอยู่เสมอ เพราะนี่คือเสน่ห์ของ “ลัคกี้ บลู สมิธ”

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LuckyBlueSmith