หลิน มชณต, หลิน มชณต สุวรรณมาศ, หลิน นางแบบ, หลิน มชณต ประวัติ, หลิน มชณต อายุ, หลิน มชณต ig, หลิน มชณต แฟน, แพต ชญานิษฐ์, แพต ชญานิษฐ์ อายุ, แพต ชญานิษฐ์ ประวัติ, แพต ชญานิษฐ์ ผลงาน, แพต ชญานิษฐ์ ละคร, แพต ชญานิษฐ์ ซีรี่ส์
CELEBRITY

'หลิน-แพต' มนต์เสน่ห์ของสาวคนดังยุคใหม่ที่นำเสนอตัวตน 'โคตรจะธรรมชาติ' ผ่านสื่อทุกรูปแบบ

หลิน-มชณต และ แพต-ชญานิษฐ์ กำลังนำเสนอภาพลักษณ์ความธรรมชาติท่ามกลางแสงสปอตไลต์ที่ทุกคนจับจ้อง

     “ก็วงการบันเทิงอ่ะเนอะ” คงเป็นวลีที่ติดหูติดปากใครหลายคน เพราะภาพจำของเหล่าดาราดังหรือแม้แต่นางแบบนั้นมีกรอบจำกัดที่ทำให้ต้องอยู่ในคาแร็กเตอร์บางแบบอยู่ตลอดเวลา ไล่ตั้งแต่หน้ากล้องไปจนถึงภายในงาน ดังนั้นเมื่อเช็กฟีดโซเชียลมีเดียหรืออะไรก็ตามแต่จะทำให้เราเห็นว่าความสวยงามบางอย่างถูกออกแบบมาอย่างถี่ถ้วน ในขณะที่โลกกำลังหมุนไป แฟนคลับเสพความธรรมชาติมากขึ้น พวกเขาต้องการเห็นแง่มุมที่นำเสนอผ่านตัวตนโดยไม่จำเป็นต้องผ่านตัวกรองมากนัก ซึ่งในปัจจุบันเราจะเห็นว่าคนดังหลายคนก็เผยตัวตนความสนุกแบบมีสไตล์ให้ทุกคนสัมผัสอย่างเป็นรูปธรรมมากขึ้น

     แพต-ชญานิษฐ์ ชาญสง่าเวช คือหนึ่งในนักแสดงชั้นนำของเมืองไทยที่พิสูจน์แล้วว่าการเป็นธรรมชาติในพื้นที่สาธารณะคือตัวตนที่สามารถนำเสนอได้ แน่นอนว่าเธอต้องปฏิบัติตัวโดยมีตัวกรองพฤติกรรมอยู่บ้าง ทว่าตัวกรองนั้นบางใสจนชวนให้แฟนคลับรู้สึกว่าพวกเขาได้สัมผัสกับธรรมชาติของตัวแพตมากที่สุดในมุมหนึ่ง หากเราเลื่อนฟีดดูอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอจะพบว่าเธอเป็นคนที่แสดงออกมาในรูปแบบที่ตนอยากจะเป็น คาแร็กเตอร์ความตลกโปกฮานั้นสร้างได้จริง แต่การจะทำให้ทุกคนรู้สึกถึงตัวตนอันเป็นธรรมชาตินั้นสร้างไม่ได้ สาวมีสไตล์คนนี้ไม่ปิดกั้นที่จะนำเสนอความสนุกชวนงุนงงที่สามารถดึงดูดให้คนเข้ามาสนใจเธอได้โดยไม่ต้องพยายามสวยเป๊ะตลอดเวลา



WATCH




     แม้งานอีเวนต์สำคัญแพตก็ยังคงความเป็นแพตอยู่เสมอ ด้วยท่าทางยียวนกวนๆ ตามการอัปเดตชีวิตทั้งหมด ไม่ถูกปรับเปลี่ยนให้สวยเป๊ะเพื่องานใดงานหนึ่ง เธอดึงเอาตัวตนส่วนนี้มานำเสนอในส่วนจริงจังของอาชีพ สาวสายแฟชั่นที่มีชื่อในลิสต์แขกของแบรนด์ชั้นนำมาพร้อมความจัดจ้านในการนำเสนอภาพลักษณ์ใหม่ที่แตกต่างไม่เหมือนใคร ไม่ใช่เพราะเธอพยายามไม่เหมือนคนอื่น แต่เธอกำลังเป็นตัวเองอย่างถึงที่สุด ใครที่ว่าเธอบ้าบอ ก็อาจไม่ผิดนัก ทว่าความบ้าบอตรงนี้ขับเสน่ห์ของแพตให้โลดแล่นในงานสำคัญอย่างโดดเด่น หากใครต้องการชมภาพความสนุกในงานอีเวนต์แบรนด์ใหญ่ เธอคือหนึ่งในแขกระดับแถวหน้าที่นำเสนอมุมเบื้องหลังสนุกๆ ที่เราอาจไม่ค่อยได้เห็นนัก

     หลิน-มชณต สุวรรณมาศ เป็นนางแบบสาวชั้นนำของเมืองไทยที่โดดเด่นอย่างมากในการนำเสนอตัวตนสายอาร์ตแบบไม่ต้องพยายาม คำว่า “Effortless” ไม่ได้หมายถึงแค่ความนิ่งเรียบธรรมดา แต่หมายถึงการไม่ต้องพยายามเป็นอะไรบางอย่าง หลินนำเสนอความเป็นธรรมชาติในตัวเธอบนสื่อโซเชียลอยู่บ่อยครั้ง ปฏิเสธไม่ได้ว่าหลินคือนางแบบสาวหมวยที่มีเสน่ห์อย่างมาก แต่ความสวยเป๊ะทุกอณูอาจไม่ใช่คำตอบของรสชาติแห่งการนำเสนอตัวตน เพราะธรรมชาติในตัวแบบไม่ต้องพยายามสร้างรสชาติอันกลมกล่อมได้เสมอ หลินไม่ได้ทำทุกอย่างให้แปลกเพื่อเก๋เกินพอดี ทว่ารูปแบบภาพหรือวิธีการนำเสนอนั้นดูเข้ากันกับไลฟ์สไตล์โดยไม่ต้องทุ่มแรงเพื่อให้เกิดภาพเหล่านั้นจนละล้น

     งานใหญ่สำคัญหลินก็ไม่พลาดเป็นแขกคนสำคัญเช่นกัน ในขณะที่หลายคนคาดการณ์ว่างานยักษ์ของแบรนด์ระดับโลกต้องมาพร้อมกับภาพหรือการนำเสนอที่ผ่านการกรองชนิดเนี้ยบทุกกระเบียดนิ้ว สำหรับหลินมีรูปแบบการนำเสนอที่ต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง เธอยังคงเป็นสาวสวยขึ้นกล้องเสมอมา ทว่าในอีกมุมหนึ่งเธอก็เปลี่ยนงานอีเวนต์ให้กลายเป็นสวนสนุกเฉพาะกิจ หากใครติดตามเธอจะสังเกตได้ว่าหลินดูสนุกกับทุกงานจนเกิดภาพมุมมองใหม่ๆ ในงานเสมอมา ไม่ใช่เพียงแค่ภาพความสวยงามแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ เมื่อคนๆ หนึ่งไม่จำเป็นต้องสวยกริบตลอดเวลา มนต์เสน่ห์แห่งความสนุกแบบไม่ต้อง “Keep Look” อาจกำลังเป็นเทรนด์ สะท้อนแนวคิดของคนยุคใหม่ที่ต้องการเสพความธรรมดาแต่ยังมีกลิ่นอายความโดดเด่นเฉพาะตัว พวกเธอไม่ใช่ตัวแทนของคนทั้งหมดก็จริง แต่อย่างน้อยก็สะท้อนให้เห็นว่าการเป็นคนในแสงสปอตไลต์ไม่จำเป็นต้องสร้างภาพลักษณ์ที่เก็บทุกรายละเอียดความเนี้ยบเสมอไปจริงๆ

 

ภาพ: @chayanitpat / @linnmashannoad

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LinnMashannoad #ChayanitPat