Lim Ji-yeon, Lim Ji-yeon Loewe, Ningning, Ningning aespa, ningning versace
CELEBRITY

วิเคราะห์แนวโน้มความสำเร็จของ Lim Ji-yeon และ Ningning ในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลก

ความคาดหวังของเหล่าแฟนคลับกับการแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่จากฝั่งเกาหลีของแบรนด์อย่าง Loewe และ Versace อาจทำให้แฟชั่นวีกครั้งนี้น่าติดตาม

     อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าเหล่าศิลปินเคป๊อปและนักแสดงเกาหลีคือส่วนสำคัญในแวดวงบันเทิงและแฟชั่นในยุคปัจจุบัน การแต่งตั้งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของแบรนด์ยักษ์ใหญ่จำนวนมากก็ต่างพุ่งเป้ามาที่กลุ่มคนดังจากวงการบันเทิงเกาหลีแทบทุกแขนง ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2024 แบรนด์อย่าง Loewe ก็ประกาศแต่งตั้ง Lim Ji-yeon นักแสดงที่โด่งดังจากเรื่อง The Glory ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ต้อนรับการมาถึงของแฟชั่นวีกช่วงต้นปี เช่นเดียวกับ Versace ที่แต่งตั้ง Ninging แห่งวง æspa ขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์เช่นเดียวกัน ทั้งคู่อาจกำลังโลดแล่นอย่างโดดเด่นในฐานะดาวจรัสแรงคนใหม่ในช่วงแฟชั่นวีกเปิดศักราช 2024

Lim Ji-yeon, Lim Ji-yeon Loewe, Ningning, Ningning aespa, ningning versace

Lim Ji-yeon ในแคมเปญคอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 หลังการประกาศว่าเธอเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Loewe / ภาพ: LOEWE

     เริ่มต้นกันที่อิมจียอน ต้องบอกก่อนว่าเธอไม่ใช่ดาวรุ่งวัยใสแห่งวงการ ตอนนี้เธออายุ 34 ปีแล้ว ผ่านผลงานการแสดงมาอย่างหลากหลาย จนกระทั่งมาแจ้งเกิดระดับสากลกับซีรี่ส์ที่ร่วมแสดงกับ Song Hye-kyo หลังจากนั้นโชคชะตาก็พาเธอโลดแล่นบนเส้นทางแฟชั่นไปพร้อมกับการถึงเยือนแดนโสมของแบรนด์อย่าง Gucci ความโดดเด่นจนสปอตไลต์แทบทุกดวงสาดส่องที่เธอยิ่งทำให้คนสนใจนักแสดงมากความสามารถคนนี้มากขึ้น แต่ ณ ตอนนั้นเธอก็ยังไม่ได้มีตำแหน่งเกี่ยวข้องกับแบรนด์ดังจากอิตาลีแต่อย่างใด หลายคนเลยจับตาดูว่าเธอจะสามารถขึ้นแท่นเป็นคนสำคัญของแบรนด์ได้หรือไม่ ทว่าเมื่อถึงยุคเปลี่ยนผ่าน Sabato de Sarno เข้ามากุมบังเหียนอย่างจริงจังก็เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลายมิติ อิมจียอนก็อาจไม่ได้เป็นส่วนหนึ่งที่จะนำเสนอภาพลักษณ์ของกุชชี่ ในทางกลับกันการปรากฏตัวของเธอในโชว์โลเอเว่ คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 ได้รับความสนใจจากลุคที่เรียบง่ายแต่สื่อสารด้านแฟชั่นออกมาอย่างเต็มที่ ทำให้เธอสามารถก้าวสู่ตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ในที่สุด หลังจากนั้นไม่นานก็ได้รับโอกาสในการเป็นดาวเด่นในแคมเปญคอลเล็กชั่นที่ไปชมเมื่อ 6 เดือนก่อนร่วมกับ Taylor Russell ลั่นชัตเตอร์เก็บภาพโดย David Sims กำกับความสร้างสรรค์โดย Jonathan Anderson หัวเรือใหญ่ของโลเอเว่

Lim Ji-yeon, Lim Ji-yeon Loewe, Ningning, Ningning aespa, ningning versace

Ningning สวมชุดเดรสจากแบรนด์ Versace ในการเข้าร่วมเดินพรมแดงเทศกาลหนังเมืองคานส์ประจำปี 2023 / ภาพ: Versace

     สำหรับหนิงหนิงหรือ “2 หนิง” ที่แฟนๆ เรียกขานนั้นก็มีจุดเริ่มต้นบนเส้นทางแฟชั่นที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ก่อนหน้าวงแอสป้ายังไม่มีแนวทางการเปิดช่องทางออนไลน์ของสมาชิกแต่ละคน โปรเจกต์ส่วนใหญ่จะเกิดขึ้นในนามวงแอสป้า บนเส้นทางแฟชั่นก็เช่นเดียวกัน ตลอดระยะเวลาพักใหญ่วงเกิร์ลกรุ๊ปวงนี้รั้งตำแหน่งแบรนด์แอมบาสเดอร์ของ Givenchy ภายใต้การนำทัพของ Matthew Williams ทว่าสถานการณ์ก็ไม่ราบรื่นนัก มีประเด็นให้แฟนคลับแคลงใจอยู่หลายครั้ง รวมถึงความสัมพันธ์และแนวทางการทำงานของค่ายที่ค่อนข้างน่าเป็นห่วง โดยเฉพาะในมุมมองของแฟนคลับ จนกระทั่งวันที่สมาชิกแอสป้าแต่ละคนเปิดอินสตาแกรมส่วนตัวของตัวเองช่วงเทศกาลหนังเมืองคานส์และได้รับการสนับสนุนจาก Chopard แบรนด์จิวเวลรีชั้นนำระดับโลก อีกทั้งตัวหนิงหนิงยังสวมชุดอันงดงามจากอเตลิเยร์เวอร์ซาเช่ เหมือนแสงสว่างจะส่องเจิดจ้าอีกครั้ง จนถึงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2024 แฟนๆ ก็ได้รับข่าวดีเมื่อเวอร์ซาเช่แต่งตั้งหนิงหนิงขึ้นเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์อย่างเป็นทางการ โดยก่อนหน้านี้เธอก็สวมชุดและใช้ไอเท็มจากแบรนด์ให้เห็นอยู่บ่อยครั้ง จนถึงตอนนี้ที่เธอควบตำแหน่งสำคัญได้สำเร็จ Donnatella Versace หัวเรือใหญ่ของแบรนด์ถึงกับกล่าวชื่นชมว่าเธอเป็นคนพิเศษ มีความน่าสนใจในหลายด้านตั้งแต่ความสวยงามยันทัศนคติ อีกทั้งยังระบุว่าหนิงหนิงเป็นคนสวมชุดเวอร์ซาเช่ได้อย่างงดงาม และตัวดอนนาเทลล่าก็ตื่นเต้นที่จะต้อนรับหนิงหนิงเข้าเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวเวอร์ซาเช่

     ความน่าสนใจของการแต่งตั้งครั้งนี้คือโอกาสที่เราจะได้เห็นทั้งอิมจียอนและหนิงหนิงบินลัดฟ้าสู่มิลานและปารีส เพื่อเป็นส่วนสำคัญของโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว 2024 ที่จะเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ต่อถึงต้นเดือนมีนาคม สำหรับอิมจียอนเธอจะไปโชว์โลเอเว่เป็นครั้งที่ 2 และตอกย้ำอย่างชัดเจนว่าเธอมีศักยภาพเพียงพอ อีกทั้งเมื่อไปในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์จะได้รับความสนใจจากทุกฝ่ายอย่างล้นหลามแน่นอน อีกด้านหนึ่งหนิงหนิงนั้นก็ต้องได้รับการจับตามองอย่างปฏิเสธไม่ได้ เพราะไม่ใช่เธอคือดาวดังแห่งวงการเคป๊อปเท่านั้น แต่ยังเป็นครั้งแรกของเธอในการปรากฏโฉมช่วงแฟชั่นวีกของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ด้วยตัวคนเดียว ต่างจากการปรากฏตัวในฐานะสมาชิกวงแอสป้ากับจีวองชี่อย่างสิ้นเชิง และเช่นเดียวกับอิมจียอน หนิงหนิงไปในฐานะแบรนด์แอมบาสเดอร์ ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญที่สุดในแวดวงของแขกที่ร่วมชมโชว์ ติดตามกันต่อไปว่าเราจะได้เห็นอิมจียอนและหนิงหนิงในแฟชั่นวีกอย่างที่คาดหวังไว้หรือไม่ และถ้าใช่ตามแนวโน้มโอกาสจริงๆ พวกเธอจะสร้างความประทับใจได้มากน้อยเพียงใด สาวกแฟชั่นและเหล่าแฟนคลับห้ามพลาดเด็ดขาด



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #LOEWE #LimJiYeon #Ningning #Versace