Karina, Karina aespa, thom browne, thom browne haute couture, thom browne couture
CELEBRITY

Karina Effect! แฟนคลับเข้ามาดูโชว์ Thom Browne เพราะศิลปินแต่อยู่จนจบเพราะโชว์อันตราตรึง

นี่คือวิถียุคใหม่ที่ไม่เพียงแต่สร้างกระแสไวรัลด้วยชื่อศิลปิน แต่ดึงดูดคนกลุ่มใหม่ให้สนใจแฟชั่นอย่างมีประสิทธิภาพ

     แฟนโว้กคงทราบกันดีว่าเหล่าศิลปินดารายุคใหม่จากทั้งซีกโลกตะวันตกและตะวันออกต่างมีอิทธิพลอย่างมากในการขับเคลื่อนวงการแฟชั่น การเดินหน้าสู่ธุรกิจที่มีมูลค่ามหาศาลตอนนี้ต้องอาศัยแรงผลักดันจากแฟนคลับที่ติดตามตัวบุคคลอย่างเหนียวแน่น แน่นอนว่าบางครั้งแฟนคลับศิลปินอาจไม่เคยสนใจเกี่ยวกับแฟชั่นสักเท่าไหร่นัก ทว่าเมื่อศิลปินคนโปรดเข้าร่วมงานอะไรก็ตามพวกเขาก็ต้องหาข้อมูลและร่วมสัมผัสประสบการณ์นั้นไปด้วยไม่มากก็น้อย ดังนั้นการเลือกศิลปินเพื่อเป็นแขกคนสำคัญหรือรับตำแหน่งแอมบาสเดอร์จึงมีปัจจัยมากกว่าแค่สร้างชื่อเสียงหรือเพิ่มกระแสความนิยมให้ศิลปิน ซึ่ง Thom Browne ที่จัดโชว์โอตกูตูร์ครั้งแรกในปี 2023 นี้จึงเลือกสรรอย่างถี่ถ้วนและเชิญศิลปินสาวสุดฮอตจากอุตสาหกรรมเคป๊อป


     Karina แห่งวง æspa คือดาวเด่นที่ได้รับการพูดถึงอย่างมากในช่วงหลัง เธอคือศิลปินสมาชิกวงเกิร์ลกรุ๊ปที่มีแฟนคลับหนาแน่นและกว้างขวาง ฐานแฟนคลับวงกระจายอยู่ทั่วโลก อีกทั้งยังเชื่อมสัมพันธ์กันทางออนไลน์อย่างชัดเจน ทอม บราวน์จึงไม่รอช้าเชิญเธอมาเป็นแขกคนสำคัญในโชว์ครั้งประวัติศาสตร์ของแบรนด์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โชว์นี้มีแขกคนดังเข้าร่วมจำนวนมาก ถึงกระนั้นคาริน่าก็โดดเด่นขึ้นมาทันทีเมื่อกล้องจับว่าเตรียมชมโชว์บริเวณฟรอนต์โรว์ นั่งถัดจาก Cardi B และ Anna Wintour 2 และ 3 ที่นั่งตามลำดับ นับว่าเป็นทำเลทองที่มีแต่คนสำคัญของแบรนด์เท่านั้นที่จะสามารถยึดหัวหาดทองคำติดขอบรันเวย์ได้



WATCH





      อะไรที่พิสูจน์ให้เห็นว่าการเชิญเหล่าศิลปินคนดังจากอุตสาหกรรมเคป๊อปจึงได้ผลเสียเหลือเกิน หากพูดถึงจำนวนรายได้ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญ แต่สิ่งสำคัญไม่แพ้กันคือเรื่องราวแฟชั่นที่อัดแน่นมาโดยตลอด การตีความ วิถีการนำเสนอความสวยงาม อัตลักษณ์ เอกลักษณ์ และอื่นๆ อีกมากมายคือสิ่งที่แบรนด์ต้องการสื่อสารให้คนทั่วโลกรับรู้และเข้าถึงมากที่สุด เชื่อไหมว่าคาริน่าสามารถเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดสิ่งเหล่านี้ได้อย่างยอดเยี่ยม เพราะแฟนคลับจากช่องทางไลฟ์สตรีมหลายคนกล่าวว่าพวกเขาตั้งมาสนับสนุนศิลปินคนโปรด แต่จบลงด้วยการเพลิดเพลินไปตลอดทั้งโชว์ ราวกับว่าคาริน่าเป็นสื่อกลางที่พาคนอีกกลุ่มสนใจในเรื่องแฟชั่น ในขณะเดียวกันก็ต้องมอบเครดิตให้ทอม บราวน์เช่นกันที่สามารถสรรสร้างโชว์อลังการที่เข้าถึงทุกคน โชว์นี้เป็นดั่งงานศิลปะที่คนทั่วโลกเสพได้อย่างไม่มีกรอบกำหนด ลองปล่อยกายสบายใจชมแบบเพลินๆ รับรองว่าทุกคนสามารถสัมผัสความมีเสน่ห์ของศิลปะได้อย่างเต็มที่

Karina, Karina aespa, thom browne, thom browne haute couture, thom browne couture

โชว์ Thom Browne คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ครั้งแรก / ภาพ: Reuters

     จังหวะเวลาทองของเหล่าสมาชิกเกิร์ลกรุ๊ปอย่างเอสปา เพราะพวกเธอเริ่มเปิดบัญชีอินสตาแกรมก่อนหน้าโอตกูตูร์แฟชั่นวีกจะเริ่มไม่นาน ประจวบเหมาะกับเทศกาลหนังเมืองคานส์พอดิบพอดี กระแสของทุกคนบนโซเชียลมีเดียทวีความนิยมขึ้นเรื่อยๆ ตลอดช่วงเดือนพฤษภาคมเรื่อยมาจนถึงโอตกูตูร์แฟชั่นวีกกระแสของเอสปาดีขึ้นเรื่อยๆ ถือว่าจังหวะเวลาการเปิดบัญชีอินสตาแกรมสร้างพลังอันยิ่งใหญ่ที่ดึงดูดแฟนคลับเข้ามาจำนวนมากและใกล้ชิดขึ้น แบรนด์แฟชั่นอาจต้องเพิ่มปัจจัยในการนำเสนอผลงานครั้งต่อไปแล้วว่าจะเปลี่ยนกลุ่มแฟนคลับที่ไม่เคยสัมผัสประสบการณ์แฟชั่นได้เพลิดเพลินไปพร้อมกับการสนับสนุนศิลปินและก้าวมาเป็นส่วนหนึ่งในวัฏจักรของโลกแฟชั่น ไม่แน่นี่อาจเป็นตัวอย่างแสดงให้เห็นว่าอิทธิพลของศิลปินสามารถดึงดูดผู้คนเข้ามาได้จริง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Karina #ThomBrowne #ThomBrowneCouture