Jude Bellingham, Jude Bellingham Louis Vuitton, Jude Bellingham BallondOr, Jude Bellingham LV, Jude Bellingham louis vuitton show
CELEBRITY

Jude Bellingham อาจกำลังจะเซ็นสัญญามูลค่าหลายล้านปอนด์ กับ Louis Vuitton

ดาวเตะชาวอังกฤษวัย 20 ปีอาจไม่ได้โดดเด่นเพียงเรื่องฝีเท้าบนผืนหญ้าเพียงเท่านั้น แต่ยังเก๋มีสไตล์จนเข้าตาแบรนด์ระดับชั้นนำ

Jude (ซ้าย) และ Jobe (ขวา) Bellingham คู่พี่น้องร่วมเป็นแขกคนสำคัญในโชว์ Louis Vuitton คอลเล็กชั่นเสื้อผ้าบุรุษ ฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2023 / ภาพ: Courtesy of Brand

     ปัจจุบันโลกกีฬากับแฟชั่นสอดผสานกันชนิดแยกจากกันได้ยาก เหล่าแบรนด์ชั้นนำต่างมุ่งเน้นเพื่อมีส่วนร่วมในเวทีการแข่งขันกีฬาระดับโลกทั้งเทนนิส มอเตอร์สปอร์ต ฟุตบอล และอีกหลากหลายชนิดกีฬา ความสำเร็จของนักกีฬาระดับชั้นนำสร้างฐานความนิยมได้ไม่แพ้เหล่าดารานักแสดงหรือศิลปินจากวงการอื่นเลยแม้แต่น้อย ดังนั้นการร่วมมือเพื่อนำเสนออีกหนึ่งมิติความสวยงามอันเป็นเอกลักษณ์จึงเป็นเรื่องที่ไม่ควรพลาด และแบรนด์อย่าง Louis Vuitton ก็ใส่ใจความเชื่อมโยงระหว่างแฟชั่นและกีฬามาโดยตลอดอยู่แล้ว ตอนนี้มีการคาดการณ์ว่าแบรนด์กำลังจะเซ็นสัญญานักฟุตบอลดาวรุ่นว่าที่สุดยอดนักฟุตบอลอันดับต้นๆ ของโลกคนต่อไป


     ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านักฟุตบอลดาวรุ่งพุ่งแรงที่มีผลงานน่าจับตามองที่สุดคือ Jude Bellingham ดาวดังจากสโมสรเรอัล มาดริดและทีมชาติอังกฤษ เขาเป็นนักเตะพรสวรรค์สูงที่มาพร้อมเสน่ห์ที่แพรวพราว เขาไม่เพียงโดดเด่นบนผืนหญ้าเท่านั้น แต่ยังเป็นดาวเด่นที่มีสไตล์น่าจับตามอง ทำให้แบรนด์อย่างหลุยส์ วิตตองเชิญเขาและน้องชาย Jobe Bellingham เป็นแขกคนสำคัญในโชว์คอลเล็กชั่นฤดูใบไม้ผลิ/ฤดูร้อน 2024 ออกแบบโดย Pharrell Williams อีกทั้งยังสวมชุดสูทของแบรนด์ร่วมงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์อีกด้วย แน่นอนว่านักเตะระดับซูเปอร์สตาร์วัย 20 ปีคนนี้ถูกพูดถึงอย่างหนาหู โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากฐานแฟนฟุตบอล ซึ่งเป็นรากฐานอันยิ่งใหญ่ที่ถ้าแบรนด์แฟชั่นสามารถเข้าถึงได้ก็จะครองความนิยมอย่างล้นหลามด้วยเช่นกัน

Jude Bellingham, Jude Bellingham Louis Vuitton, Jude Bellingham BallondOr, Jude Bellingham LV, Jude Bellingham louis vuitton show

Jude Bellingham สวมชุดสูทจาก Louis Vuitton ร่วมงานประกาศรางวัลบัลลงดอร์ประจำปี 2023 / ภาพ: Red Carpet Fashion Awards

     ด้วยเหตุผลด้านความโดดเด่นในหลายมิติและคะแนนความนิยม จึงมีการคาดการณ์ว่าจู๊ดกำลังจะเซ็นสัญญาร่วมงานกับหลุยส์ วิตตองด้วยมูลค่าสัญญาหลายล้านปอนด์ และจะเป็นนักเตะอังกฤษคนที่ 2 ที่เซ็นสัญญากับแบรนด์แฟชั่นระดับชั้นนำ โดยก่อนหน้ามี Jack Grealish ที่เซ็นสัญญา Gucci ด้วยมูลค่าหลายล้านปอนด์เช่นกัน นอกจากนี้ยังมีนักเตะอย่าง Son Heung-min ที่ร่วมงานกับ Burberry อย่างสม่ำเสมอ อีกทั้งยังมีนักเตะอีกหลายต่อหลายคนที่เคยร่วมงานกับแบรนด์ชั้นนำมาแล้ว สะท้อนภาพความยิ่งใหญ่ของโลกฟุตบอลที่ตอนนี้แบรนด์แฟชั่นเล็งเห็นและพร้อมเจาะเข้ามาด้วยการแทรกซึมผ่านนักเตะฝีเท้าจัดจ้านและดำรงสถานะซูเปอร์สตาร์แห่งวงการลูกหนังปัจจุบัน

     หากพูดถึงประเด็นการร่วมงานของนักฟุตบอลและนักกีฬาประเภทอื่นๆ จะเห็นว่ามันเป็นโมเดลการตลาดที่มีประสิทธิภาพและได้รับความนิยมอย่างล้นหลาม อีกหนึ่งสายที่เห็นได้ชัดคือนาฬิกาที่มักร่วมงานกับนักกีฬาจำนวนมาก อีกทั้งยังมีประเด็นเรื่อง Olympic 2024 ที่กำลังจะเกิดขึ้นส่งผลให้นักกีฬาบางประเภทที่อาจไม่ได้รับความนิยมล้นหลามเท่ากีฬาอย่างฟุตบอล เทนนิส และ กอล์ฟ มีพื้นที่สำหรับรับการสนับสนุน อาทิ การที่หลุยส์ วิตตองเซ็นสัญญากับ Léon Marchand นักกีฬาว่ายน้ำชาวฝรั่งเศส ความหวังลุ้นเหรียญของประเทศเจ้าภาพ เป็นต้น ต้องบอกเลยว่านี่เป็นสัญญาณที่ทำให้เห็นว่าตอนนี้ไม่เพียงแต่แฟชั่นและกีฬาสอดผสานกันอย่างเหนียวแน่นเท่านั้น ทว่ายังแสดงให้เห็นว่าเหล่านักกีฬาเองก็มีความโดดเด่นและเป็นดั่งซูเปอร์สตาร์ที่มีแฟนคลับทั่วโลกเฉกเช่นศิลปินดาราชั้นนำ หากดีลของจู๊ดเกิดขึ้นจริงก็การันตีได้เลยว่าเราจะเห็นคนมีฝีมือทางการกีฬาชั้นยอดและมีสไตล์ชั้นเยี่ยมได้ร่วมงานกับแบรนด์แฟชั่นระดับหัวแถวอีกแน่นอน

WATCH

คีย์เวิร์ด: #LouisVuitton