CELEBRITY
วิเคราะห์ 'แก๊งหิ้วหวี' กลุ่มอินฟลูเอ็นเซอร์สุดฮอต ที่กำลังครองโลกโซเชียลมีเดียของประเทศไทย!ไม่อาจมีใครปฏิเสธได้ว่า 'แก๊งหิ้วหวี' คือกลุ่มอินฟลูเอ็นเซอร์ที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกโซเชียลมีเดียไทยตอนนี้ และยังคงสร้างปรากฏการณ์อย่างต่อเนื่อง ทั้งบน Youtube วงการเพลง วงการบันเทิง วงการแฟชั่น และวงการบิวตี้ ไม่รู้จบ! |
ย้อนกลับไปเมื่อ 6 ปีก่อน บนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Youtube ปรากฏรายการ ‘หิ้วหวีไป หิ้วหวีมา’ รายการพาเที่ยวแนวใหม่ที่เป็นการรวมตัวกันของแก๊งเพื่อน 4 คน ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นยูทูเบอร์สายแต่งหน้าที่มีชื่อเสียงโด่งดังทั้งสิ้นในเวลานั้น อันประกอบไปด้วย นัท-นิสามณี, มิ๊กซ์ เฉลิมศรี, เอแคลร์ จือปาก และ ตูน Alie Blackcobra ที่ตกลงปลงใจเปิดรายการท่องเที่ยวใหม่บนยูทูบ ที่เนื้อหารายการไม่ได้มีแก่นสำคัญเพียงแค่พาผู้ชมไปเที่ยวตามที่ต่างๆ เท่านั้น แต่ยังเป็นรายการท่องเที่ยวที่สะท้อนให้เห็นถึงมิตรภาพของแก๊งเพื่อน เช่นเดียวกันกับที่รายการ ‘เทยเที่ยวไทย’ เคยกรุยทางเอาไว้ให้ก่อนหน้านี้ จนเกิดเป็นยุคทองของรายการท่องเที่ยวของกลุ่ม LGBTQ+ แนวใหม่ที่โด่งดัง ก่อนทั้ง 4 คนนี้ซึ่งนิยามตัวเองว่าเป็น ‘แก๊งหิ้วหวี’ จะรับไม้ต่อมาจนถึงปัจจุบัน
WATCH