H.E.R. as Princess Belle from Beauty and the Beast
CELEBRITY

ศิลปิน H.E.R. กำลังจะได้สวมบทเป็น 'เจ้าหญิงเบลล์' ในเรื่อง Beauty and the Beast เวอร์ชั่นพิเศษ

กระนั้นก็ยังคงเป็นที่ถกเถียงของโลกโซเชียลมีเดียว่า นี่คือหนึ่งใน 'การยัดเยียดให้ยอมรับ' จนทำให้ภาพจำของผลงานต้นฉบับเสียหายหรือไม่

     นับเป็นอีกหนึ่งเรื่องสุดเซอร์ไพรส์ เมื่อล่าสุดทาง Hollywood Reporter รายงานว่า ศิลปินระดับรางวัลแกรมมี่อย่าง H.E.R. กำลังจะได้สวมบทบาทเป็นตัวละครเจ้าหญิงเบลล์ ในเรื่อง Beauty and the Beast เวอร์ชั่นพิเศษของทางโปรดักชั่น ABC เพื่อเป็นการฉลองครบรอบ 30 ปีให้กับภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องดังกล่าวที่ออกฉายครั้งแรกในปี 1991 และยังถือเป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์โลกที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ในฐานะภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องแรกที่ได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ สาขาภาพยนตร์ยอดเยี่ยม ปี 1992 อีกด้วย

Beauty and the Beast

     หลังจากที่กระแสข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป H.E.R ยังได้ออกมาพูดถึงความรู้สึกของเธอในครั้งนี้ผ่านแถลงการณ์อีกว่า "ฉันไม่อยากจะเชื่อเลยว่าสักวันหนึ่งฉันจะได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของตำนาน Beauty and the Beast และทั่วโลกจะได้เห็นเจ้าหญิงเบลล์ในเวอร์ชั่นที่เป็นสาวผิวดำและมีเชื้อสายฟิลิปปินส์ รู้ไหมว่าฉันฝันอยากจะเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์มาเสมอเลย แถมครั้งนี้ฉันยังจะได้ทำงานร่วมกับ Hamish Hamilton และ Jon M. Chu ซึ่งเป็นทีมงานคุณภาพอีกด้วย"

     อย่างไรก็ตาม การก้าวเข้ามารับบทของ H.E.R. ในครั้งนี้ก็ยังคงมาพร้อมกับคำถามมากมายว่าเหมาะสมหรือไม่ ซึ่งรวมไปถึงประเด็น 'การยัดเยียดให้ยอมรับ' จนทำให้ภาพจำของผลงานต้นฉบับนั้นเสียหาย ซึ่งต้องติดตามกันต่อไปว่ากระแสตอบรับจะเป็นอย่างไร

 

ข้อมูล : Hollywood Reporter

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HER #BeautyAndTheBeast