Florence Pugh at Valentino Haute Couture Fall/Winter 2023
CELEBRITY

Florence Pugh สร้างข้อถกเถียงเรื่อง 'หัวนม' อีกครั้ง กับลุคไปดูโชว์โอตกูตูร์ของ Valentino

ชุดกระโปรงซีทรูผ้าพลิ้ว เฉดสีม่วงไลเเลคทำให้ Florence Pugh กลายเป็นดาวเด่นของงานไปอย่างไม่ต้องสงสัย และ 'หัวนม' ของเธอก็ยังถูกวิจารณ์เหมือนเคย!

     กลายเป็นดาวเด่นของแฟชั่นโชว์ Valentino คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2023 ทันที หลังจากที่ Florence Pugh แบรนด์แอมบาสเดอร์ระดับโลกเลือกปรากฏตัวในชุดกระโปรงยาวซีทรูผ้าพลิ้ว เฉดสีม่วงไลเเลค เผยให้เห็นเรือนร่าง สะกดทุกสายตาตั้งแต่ก้าวแรกที่ก้าวเท้าเข้างาน และสร้างข้อถกเถียงอย่างกว้างขวางในเวลาต่อมาบนโลกโซเชียลมีเดีย เกี่ยวกับประเด็นเรื่อง 'หัวนม' ของผู้หญิงในที่สาธารณะอีกครั้ง ที่แยกความคิดเห็นออกเป็นสองขั้ว ทั้งที่มองว่าไม่เหมาะสม และทั้งที่มองว่าไม่เห็นจะเป็นอะไร 

     ย้อนกลับไปเมื่อปีที่แล้ว ในโชว์ของแบรนด์วาเลนติโน่ คอลเล็กชั่นโอตกูตูร์ ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2022 ฟลอเรนซ์ พิวจ์ เคยปรากฏตัวในชุดกระโปรงซีทรูคล้ายกันนี้มาแล้ว ในเฉดสี Pink PP อันเป็นเฉดสีโด่งดังของวาเลนติโน่ ซึ่งครั้งนั้นนับเป็นครั้งแรกที่เธอได้จุดประกายข้อถกเถียงเกี่ยวกับประเด็นเรื่องหัวนมของผู้หญิงในที่สาธารณะ ในฐานะของผู้ขับเคลื่อนตามวิถีสตรีนิยม ทว่าในครั้งนั้นเธอกลับโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักถึงรูปร่างและรูปทรงของหน้าอกของเธอ โดยเธอได้แสดงความคิดเห็นเอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า "แม้ว่าเธอจะรู้ดีว่าจะต้องมีกระแสในด้านบวกและด้านลบเกิดขึ้น แต่นั่นก็ไม่ได้ทำลายความมั่นใจของเธอลงเลยแม้แต่น้อย" พร้อมตั้งคำถามโต้กลับเหล่านักวิจารณ์ที่แสดงความผิดหวังในรูปร่างและหน้าอกของเธอว่า "ทำไมหน้าอกของผู้หญิงถึงกลายเป็นเรื่องน่าหวาดกลัวของพวกผู้ชายล่ะ หรือว่าเป็นเพียงแค่ความต้องการที่จะทำลายความมั่นใจเรื่องรูปร่างของเหล่าผู้หญิงในที่สาธาราณะเท่านั้น"

     อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ร่างกายของผู้หญิงถูกตัดสินจากสังคม ก่อนหน้านี้ในกรณีของ Lady Gaga บนพรมแดงในงานประกาศรางวัล Critics Choice Awards ประจำปี 2022 ในชุดกระโปรงสีทองอร่ามจากแบรนด์ Gucci ที่เผยให้เห็นทรงหน้าอกตามธรรมชาติของเธออย่างมั่นใจนั้น ก็ได้เคยกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ตัดสินความงามของเธอในโลกโซเชียลมีเดียอยู่หลายวันว่า “เพราะอะไรจึงทำให้เลดี้ กาก้า มั่นใจในรูปทรงหน้าอกของเธอที่ไม่ได้สวยงามเหมือนดาราสาวคนอื่นๆ” มาแล้วเช่นกัน ซึ่งนั่นเองที่สะท้อนให้เห็นว่าสังคมยังไม่เข้าใจความหลากหลายอย่างแท้จริง...

     (ตามไปย้อนอ่านประวัติศาสตร์และบทวิเคราห์การเคลื่อนไหวแนวสตรีนิยมเกี่ยวกับ 'หน้าอก' ของผู้หญิงได้เต็มๆ ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/history-of-natural-breast-of-women-and-body-shaming-issue)

 



WATCH




ข้อมูล : Cosmopolitan และ Page Six

WATCH

คีย์เวิร์ด: #FlorencePugh #Feminism #ValentinoHauteCouture