CELEBRITY

Elliot Page เตรียมออกหนังสือบอกเล่าเรื่องราวการข้ามเพศของตนเองแบบหมดเปลือก

ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวชีวิตส่วนตัว หรือชีวิตการทำงานตลอดหลายปีที่ผ่านมา จะถูกตีแผ่อยู่ในหนังสือเล่มนี้อย่างละเอียด

     Elliot Page คือเป็นนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคนที่ถูกจับตามอง หลังจากที่เมื่อช่วงปี 2020 เจ้าตัวได้ออกมาประกาศเปิดตัวเป็นผู้ชายข้ามเพศอย่างเป็นทางการผ่านสื่อ ก่อนที่ในเวลาต่อมาเราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงมากมายเกิดขึ้นกับเขา ไม่ว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อจาก Ellen Page เป็น เอลเลียต เพจ, การเปลี่ยนสรรพนามที่ใช้เรียกขาน หรือที่กลายเป็นกระแสมากที่สุดอย่างการศัลยกรรมร่างกาย พร้อมถ่ายรูปอวดหุ่นเฟิร์มลงบัญชีอินสตาแกรมส่วนตัว เพื่อแสดงให้โลกเห็นว่าเขากลายเป็นผู้ชายข้ามเพศเต็มตัวแล้ว ซึ่งล่าสุดเอลเลียตก็ยังได้ให้สัมภาษณ์อีกว่า เขากำลังจะออกหนังสืออัตชีวประวัติเล่าเรื่องการทำงาน และประสบการณ์การข้ามเพศแบบหมดเปลือก ซึ่งเป็นจุดเปลี่ยนสำคัญในชีวิตของเขา ที่ใช้ชื่อว่า 'Pageboy' โดยมีกำหนดการตีพิมพ์ในปี 2023 ที่จะถึงนี้

     ย้อนกลับไปในเดือนมีนาคม ปี 2021 เอลเลียตได้รับเกียรติจากนิตยสาร Time ให้ขึ้นปก ซึ่งนับเป็นผู้ชายข้ามเพศคนแรกในประวัติศาสตร์ที่ได้ขึ้นปกนิตยสารดังกล่าว พร้อมให้สัมภาษณ์ถึงประสบการณ์ต่างๆ ที่เขาต้องเผชิญหลังเปิดตัวเป็นคนข้ามเพศ โดยเอลเลียตได้ให้สัมภาษณ์เอาไว้ได้อย่างน่าสนใจว่า "ความไม่เท่าเทียมในกลุ่มคนข้ามเพศในมิติของโครงสร้างทางสังคมนั้นมีอยู่จริง เฉกเช่นสิทธิพิเศษของตัวเขาเอง ที่เขาสามารถเข้าถึงทรัพยากรได้มากมาย และทำให้เขาเป็นเขาได้อย่างทุกวันนี้ ซึ่งเขาเองอยากจะใช้ข้อได้เปรียบนี้ช่วยเหลือสังคมต่อไป"

     ตลอดชีวิตการทำงานที่ผ่านมาของเอลเลียตได้ทุ่มเทให้กับประเด็นความไม่เท่าเทียมของกลุ่มคน LGBTQ+ หรือปัญหาด้านการเหยียดเชื้อชาติในสังคมเสมอมา ผ่านการมีส่วนร่วมในโปรเจกต์ซีรี่ส์และภาพยนตร์มากมาย อย่างเช่น Gaycation ในปี 2016 และ There's Something in the Water ในปี 2019 เป็นต้น

ข้อมูล : Teen Vogue และ Time

WATCH

คีย์เวิร์ด: #ElliotPage #EllenPage #Transgender