Doja Cat, Doja Cat Met Gala, Doja Cat Met Gala 2024, Met Gala, Met Gala 2024
CELEBRITY

ถูกวิจารณ์สนั่น...Doja Cat ร่วมงาน Met Gala 2024 ด้วยลุคเปียกปอนที่เผยเรือนร่างอย่างวาบหวิว

ชุดจากแบรนด์ Vetements มาพร้อมความขบถที่สร้างความย้อนแย้งจนหลายคนตั้งคำถามเรื่องความเหมาะสมและการตีความธีมครั้งนี้ของ Doja Cat

     สำหรับงาน Met Gala ประจำปี 2024 นี้ ธีมงานคือ “Sleeping Beauties: Reawakening Fashion” มาพร้อมเดรสโค้ดอย่าง “The Garden of Time” ที่หลายคนคาดหวังว่าเหล่าคนดังจะร่วมงานนี้พร้อมกับการตีความและนำเสนอลุคอันโดดเด่นด้วยการย้อนรำลึกถึงชุดอันโดดเด่นในอดีต หรือถ่ายทอดกลิ่นอายของแพรกพันธุ์ไม้ที่เปี่ยมด้วยความน่าสนใจและมีมิติซับซ้อนเชิงศิลป์ ทว่าสำหรับ Doja Cat อาจไม่เป็นเช่นนั้น เพราะเธอมาร่วมงานครั้งนี้ด้วยลุคสุดขบถที่ทำให้ทุกคนพูดถึงจนกลายเป็นไวรัล แต่เป็นไวรัลในด้านที่ไม่ได้ดีเท่าไหร่นัก

Doja Cat, Doja Cat Met Gala, Doja Cat Met Gala 2024, Met Gala, Met Gala 2024

     โดยโดจา แคตนำเสนอลุคเปียกปอนสีขาว ชุดเดรสยาวคลุมเรือนร่างเป็นสีขาวทั้งชุด แต่กลับมีรายละเอียดความเปียกที่เผยให้เห็นเรือนร่างอย่างชัดเจน จนทำให้ท่าทางการนำเสนอชุดของเธอคือการเอามือปิดทั้งหน้าอกและส่วนลับ ชุดดังกล่าวมาจากแบรนด์ Vetements เจ้าแห่งความขบถ ทว่าสำหรับงานเมต กาล่า ความขบถดูจะไม่ใช่เรื่องน่าสนใจ มิหนำซ้ำยังกลายเป็นเรื่องที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ใช่เพราะความโป๊เปลือยของชุด เพราะปัจจุบันลุคพรมแดงของคนดังจำนวนไม่น้อยก็เผยเรือนร่างกันอย่างโจ่งแจ้งจนไม่ใช่เรื่องแปลกใหม่ แต่สิ่งที่คนวิจารณ์กันเป็นหลักคือการตีความธีมและถ่ายทอดออกมาอย่างผิดเพี้ยน

Doja Cat, Doja Cat Met Gala, Doja Cat Met Gala 2024, Met Gala, Met Gala 2024

     คอนเซปต์เดรสโค้ดสวนแห่งกาลเวลานั้นสะท้อนถึงรูปแบบการหยิบจับเอากลิ่นอายแฟชั่นสมัยก่อนมาสวมใส่ใหม่ หรือพูดอีกแง่หนึ่งคือการเชิดชูศิลปะที่ถูกจารึกในหน้าประวัติศาสตร์แฟชั่น ในขณะเดียวกันก็สามารถตีความได้ถึงรายละเอียดแพรกพันธุ์ไม้ที่มีรายละเอียดน่าสนใจ ลุคของโดจา แคตไม่มีอะไรตอบโจทย์ธีมนี้เลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของชุดที่ไม่ได้ถูกหยิบจับหรือสร้างสรรค์ตามการย้อนเวลาสู่เสน่ห์ความน่าสนใจในสมัยก่อน หรือจะเป็นรายละเอียดของธรรมชาติที่ถูกจำกัดความตามธีมย่อยเกี่ยวกับผืนดิน ทะเล และท้องฟ้า ก็ไม่มีส่วนใดเกี่ยวข้องเช่นกัน นับเป็นลุคที่ชวนวิจารณ์และตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและความน่าสนใจที่เธอสามารถทำให้คนพูดถึง แต่ครั้งนี้มันไม่ใช่แง่บวกสักเท่าไหร่



WATCH




WATCH

คีย์เวิร์ด: #MetGala2024 #MetGala #DojaCat