Daniel Craig as James Bond
CELEBRITY

Daniel Craig เข้ารับเครื่องราชฯ ชั้นเดียวกับตัวละคร James Bond จากเจ้าหญิงแอนน์ แห่งราชวงศ์อังกฤษ

หลังจากสวมบทบาทเป็น James Bond มานาน 15 ปีเต็ม ล่าสุด Daniel Craig ก็ได้รับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ชั้นเดียวกันกับที่ตัวละครในนิยายอย่าง James Bond เคยได้รับแล้ว!

     ถือเป็นอีกหนึ่งข่าวน่ายินดี สำหรับนักแสดงมาความสามารถในวงการฮอลลีวู้ดที่หลายคนคงคุ้นหน้ากันเป็นอย่างดี สำหรับ Daniel Craig เมื่อล่าสุดเจ้าหญิงแอนน์ พระวรราชกุมารี ในสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 เสด็จลงในการพระราชทานพระราชวโรกาสให้ แดเนียล เคร็ก นักแสดงชื่อดัง เข้าเฝ้าทูลละอองพระบาท เพื่อรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ St.Michael cand St. George ในฐานะบุคคลที่มีผลงานด้านการแสดงอันเป็นที่ประจักษ์ ณ พระราชวังวินด์เซอร์ ประเทศอังกฤษ ซึ่งความน่าสนใจของการเข้ารับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ในครั้งนี้ของแดเนียลก็คือ เครื่องราชฯ ดังกล่าวนั้นเป็นตำแหน่งเดียวกันกับที่ตัวละครจากในนิยายอย่าง เจมส์ บอนด์ เคยได้รับพระราชทาน และแน่นอนว่าแดเนียลยังได้คุ้นเคยกับบทบาทของตัวละครดังกล่าวเป็นอย่างดี

     (ตามไปอ่านเรื่องราวของ James Bond และภาพยนตร์ชุด 007 ต่อได้ที่ https://www.vogue.co.th/lifestyle/article/5-celebrities-who-colud-be-james-bond)

Daniel Craig and Princess Anne

      ดังที่หลายคนทราบกันเป็นอย่างดีว่า แดเนียล เคร็ก นั้นคือนักแสดงชาวอังกฤษที่โด่งดังขึ้นมาจากการสวมบทบาทเป็นตัวละครหลัก เจมส์ บอนด์ ในภาพยนตร์ชุด 007 นับตั้งแต่ภาพยนตร์เรื่อง 007 พยัคฆ์ร้ายเดิมพันระห่ำโลก ในปี 2006 จนถึง 007 พยัคฆ์ร้ายฝ่าเวลามรณะ ในปี 2021 รวมเวลาทั้งสิ้นเป็นเวลา 15 ปีเต็ม ซึ่งส่งให้ชื่อของนักแสดงชายคนนี้ได้เข้าชิงรางวัลทางด้านการแสดงบนเวทีประกาศรางวัลชื่อดังหลายต่อหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเข้าชิงในสาขารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม ของเวทีประกาศรางวัล BAFTA หรือแม้แต่บนเวทีประกาศรางวัลลูกโลกทองคำเอง ชื่อของแดเนียลก็เคยได้รับการคัดเลือกเข้าชิงมาแล้วในสาขารางวัลนักแสดงนำชายยอดเยี่ยม จากภาพยนตร์แนวเพลงหรือตลก จากภาพยนตร์เรื่อง Knives Out ที่เข้าฉายเมื่อปี 2019

 

      สำหรับแดเนียล เคร็ก เอง ครั้งนี้นับเป็นโอกาสครั้งที่สองที่เขาได้่มีโอกาสใกล้ชิดสมาชิกราชวงศ์อังกฤษ หลังจากที่ในปี 2012 หรือเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เขาคนนี้เคยสร้างปรากฏการณ์ไวรัลในคลิปวิดีโอเปิดตัวงานแข่งขันโอลิมปิก ที่ได้ประเทศอังกฤษเป็นเจ้าภาพมาแล้วครั้งหนึ่ง ด้วยการร่วมแสดงในภาพยนตร์ขนาดสั้นกับสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 ในฐานะของตัวละครบอดี้การ์ดเจมส์ บอนด์ นั่นเอง

WATCH

คีย์เวิร์ด: #DanielCraig #JamesBond #RoyalFamily #PrincessAnne