Celine Dion Stiff-Person Syndrome
CELEBRITY

อัปเดตอาการดีว่าระดับโลก Celine Dion เมื่อเธอกำลังจะสูญเสียการควบคุมอวัยวะบางส่วนในไม่ช้า

น้องสาวของ Celine Dion ไม่แน่ใจว่าดีว่าหญิงคนนี้จะสามารถกลับมาแสดงคอนเสิร์ต หรือจับไมค์ร้องเพลงได้อีกหรือไม่ในอนาคต

     ย้อนกลับไปในช่วงเวลานี้เมื่อปีที่แล้ว Celine Dion นักร้องสาวดีว่าระดับตำนาน ได้เผยต่อสาธารณชนว่า เธอได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรค Stiff-Person Syndrome ซึ่งเป็นโรคที่พบได้ยาก ซึ่งส่งผลทำให้เธอต้องเลื่อนและยกเลิกทัวร์คอนเสิร์ตที่กำลังจะเกิดขึ้นตอนนั้นกะทันหัน พร้อมสร้างความตกใจให้กับแฟนเพลงในวงกว้าง กระนั้นในขณะที่เซลีนมีเป้าหมายสูงสุดในการกลับขึ้นเวทีคอนเสิร์ตอีกครั้ง ทว่า Claudette Dion น้องสาวของเธอก็ได้แบ่งปันข้อมูลอัปเดตเกี่ยวกับอาการของพี่สาวผ่าน 7 Jours ที่ไม่ค่อยสู้ดีนักว่า ตอนนี้นักร้องหญิงสามารถควบคุมการเคลื่อนไหวร่างกายของเธอได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น 

     โดยน้องสาวของเธอยังอธิบายต่อไปอีกว่า “เซลีนควบคุมกล้ามเนื้อของเธอไม่ได้ สิ่งที่ทำให้ฉันใจแตกสลายก็คือการที่เธอถูกลงโทษทางวินัยมาโดยตลอด พี่สาวของฉันทำงานหนักอยู่เสมอ และแม่ของเราทั้งคู่ก็ยังบอกเธอเสมอว่า คุณจะทำได้ดี และจะต้องทำมันให้ดี” โดยในปัจจุบันนี้ Linda Dion น้องสาวอีกคนของครอบครัวเป็นคนที่อยู่กับเซลีนในลาสเวกัส และคอยช่วยดูแลเธอตามที่ได้รับการรักษา

     กระนั้น จากอ้างอิงการพูดคุยกับคลอแดตต์ เธอดูเหมือนไม่แน่ใจว่าเซลีนจะสามารถกลับมาเล่นดนตรีหรือร้องเพลงได้อย่างไรในอนาคต รู้แต่เพียงว่านี่คือเป้าหมายสูงสุดของเซลีนเมื่อเธอรู้สึกดีขึ้น ที่ต้องมาตามดูกันต่อไปว่าอาการของดีว่าระดับโลกคนนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป

ข้อมูล : E!news

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CelineDion #StiffPersonSyndrome