Cate Blanchett skinhead cor Heaven 2002
CELEBRITY

ย้อนชมภาพ 'Cate Blanchett' เมื่อครั้งโกนหัว กับความงามของใบหน้าที่ไม่มีอะไรหยุดยั้งได้

หลายคนอาจลืมไปแล้วว่าผู้หญิงที่หน้าสวยทีี่สุดคนหนึ่งในโลกฮอลลีวู้ดอย่าง Cate Blanchett เคยตัดผมทรงสกินเฮด และทำให้หลายคนเซอร์ไพรส์มาแล้ว!

     ถือเป็นนักแสดงมากความสามารถอีกหนึ่งคน สำหรับนักแสดงหญิงฮอลลีวู้ดที่มักจะปรากฏตัวพร้อมความสง่างามอยู่เสมออย่าง Cate Blanchett นักแสดงหญิงที่ผ่านมาแล้วทุกบทบาทตั้งแต่บทบาทของราชินีอังกฤษที่ยังตราตรึงในความทรงจำของใครหลายคน เรื่อยไปจนถึงบทบาทของตัวละคร LGBTQIA+ กับความรักสุดซึ้ง ซึ่งทุกบทบาทที่เธอไดhรับบทต่างก็ได้รับกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในทางบวกทั้งสิ้น ทั้งในแง่ของฝีมือการแสดงและในแง่ของความทุ่มเทในการเข้าถึงบทบาทตัวละคร ดังที่เราได้เห็นกันเสมอมา

     หนึ่งในภาพยนตร์หลายสิบเรื่องตลอดชีวิตการทำงานของ เคต แบลนเชตต์ ที่ท้าทายอาชีพการเป็นนักแสดงของเธออย่างหนักหน่วง อย่างภาพยนตร์เรื่อง Heaven ในปี 2002 นั้น นับได้ว่าเป็นหนึ่งในงานมาสเตอร์พีซก็ว่าได้ เพราะนอกจากที่เราจะได้เห็นฝีไม้ลายมือในการแสดงของเคตที่ห่างไกลจากชีวิตจริงแล้ว เธอยังลงทุนแปลงโฉมจนเหล่าแฟนคลับต้องพากันอึ้งไปตามๆ กัน

Cate Blanchett red carpet look

     สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Heaven นี้ เป็นการเล่าเรื่องเกี่ยวกับตัวละครหม้ายสาวที่ลอบวางระเบิดฆ่ามาเฟีย ที่ทำให้สามีของเธอต้องติดยาและเสียชีวิต ทว่าเรื่องราวกลับพลิกผันเมื่อระเบิดดังกล่าวทำให้ผู้บริสุทธิ์คนอื่นๆ ต้องเสียชีวิต จนทำให้เธอโดนจับกุมตัวในที่สุด แต่นี่เองที่เป็นจุดเริ่มต้นของความรักของตัวละครหม้ายสาวกับเจ้าหน้าที่สอบสวนคดี ที่วางแผนจะหลบหนีเพื่อไปเริ่มต้นชีวิตใหม่

     ในแง่ของการแสดงของเคตนั้น เรียกได้ว่าไร้ข้อกังขา ทว่าการเข้าถึงตัวละครด้วยการเปลี่ยนลุคของธอนั้น กลับทำให้คนดูตต้องอึ้งไปตามๆ กัน เมื่อเคตลงทุนโกนหัวจริงๆ ในเรื่องเพื่อความสมบทบาท ซึ่งเคตเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่าที่เธอยอมโกนหัวจริงๆ เมื่อ 20 ปีก่อนนั้น ก็เป็นเพราะว่าเธอไม่ชอบใส่วิก เธออยากจะให้ผมบนศีรษะของเธอเป็นของเธอเอง ดังนั้นถ้าเธอจะต้องทำผมทรงอะไร เธอก็อยากจะทำมันจริงๆ



WATCH




     กระนั้นสิ่งที่หลายคนต่างจับจ้องหลังจากที่เคตตัดสินใจโกนหัวก็คือ ใบหน้าอันงดงามของเธอ ที่แม้ว่าเธอจะต้องไว้ผมทรงสกินเฮดแต่ใบหน้าของเธอก็ยังคงสวยเกินต้านทาน (ตามไปชมลุคของ Cate Blanchett ในช่วงยุค 1990s ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/article/cate-blanchett-elizabeth-1998)

     อย่างไรก็ตาม ความทุ่มเทในการเข้าถึงบทบาทการแสดงของเคตนั้น ส่วนหนึ่งก็เห็นจะต้องยกเครดิตให้กับการศึกษาของเธอ ที่จบการศึกษาจากด้านการแสดง The National Institute of Dramatic Art (NIDA) ที่ทำให้เธอเข้าใจในกระบวนการทำงานในแวดวงบันเทิง กอปรกับประสบการณ์การทำงานของเคตที่มีมาตั้งแต่ปี 1993 ที่ถูกบ่มเพาะและแสดงออกมาให้ทุกคนได้เห็นว่า เธอคือนักแสดงหญิงแถวหน้าอีกหนึ่งคนที่พร้อมทุ่มเทเพื่องานแสดงอย่างสุดตัว พิสูจน์ได้จากรางวัลออสการ์ทั้งสองตัวที่เธอเคยได้รับ

ข้อมูล : themakeupgallery.info

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CateBlanchett #Skinhead