
CELEBRITY
'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' คนไทยที่สร้างมูลค่า EMV สูงที่สุดในช่วง London Fashion Week 2025มูลค่าของ EMV ยังคงสะท้อนถึงกระแสความนิยมในตัวเซเลบริตี้ไทยที่กำลังถูกจับจ้องจากวงการแฟชั่นโลกอย่างต่อเนื่อง |
ในขณะที่หลายแบรนด์ในช่วงแฟชั่นวีกที่กรุงลอนดอน ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ที่ผ่านมา จะดูเงียบเหงากว่าปกติ ทว่าแบรนด์ Burberry กลับสร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างล้นหลาม ทั้งรันเวย์โชว์ อัศวินในชุดเกราะปริศนา เรื่อยไปจนถึงลิสต์รายชื่อแขกฟรอนต์โรว์ที่ยังเดินหน้าสร้างค่า EMV กันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทย 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี' ซึ่งล่าสุดตามการอ้างอิงเก็บสถิติของ Lefty เผยว่าไบร์ทคือศิลปินที่สร้างมูลค่า EMV ได้สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีก ด้วยมูลค่า 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเดินทางไปชมโชว์ Burberry นั่นเอง
ดูโพสต์นี้บน Instagram
ในลิสต์ 5 ลำดับแรกของสถิติดังกล่าว ยังประกอบไปด้วย WONWOO จากวง SEVENTEEN ในอันดับที่สอง กับมูลค่าทาง EMV สูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Mia Khalifa กับมูลค่าทางสื่อ 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอันดับที่สาม และตามมาด้วย Mert Ramazzan Demir และ Florence Pugh ในอันดับที่สี่และห้า
สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตไม่น้อยในลิสต์สถิติมูลค่า EMV ดังกล่าวนั่นคือ ใน 4 อันดับแรกล้วนแล้วแต่เป็นคนดังจากทวีปแถบเอเชียทั้งสิ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า Asian Power ยังคงถูกจับตามองจากอุตสาหกรรมลักชัวรีอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดหลายปีที่ผ่านมา
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่า EMV ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/inspirations/article/emv-earned-media-value-fashion-industry)
ภาพ : Courtesy of Burberry TH
WATCH