ในขณะที่หลายแบรนด์ในช่วงแฟชั่นวีกที่กรุงลอนดอน ประจำฤดูใบไม้ร่วง/ฤดูหนาว ปี 2025 ที่ผ่านมา จะดูเงียบเหงากว่าปกติ ทว่าแบรนด์ Burberry กลับสร้างกระแสไวรัลไปทั่วโลกโซเชียลมีเดียได้อย่างล้นหลาม ทั้งรันเวย์โชว์ อัศวินในชุดเกราะปริศนา เรื่อยไปจนถึงลิสต์รายชื่อแขกฟรอนต์โรว์ที่ยังเดินหน้าสร้างค่า EMV กันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ชาวไทย 'ไบร์ท-วชิรวิชญ์ ชีวอารี' ซึ่งล่าสุดตามการอ้างอิงเก็บสถิติของ Lefty เผยว่าไบร์ทคือศิลปินที่สร้างมูลค่า EMV ได้สูงที่สุดเป็นอันดับหนึ่งในช่วงลอนดอนแฟชั่นวีก ด้วยมูลค่า 1.8 ล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการเดินทางไปชมโชว์ Burberry นั่นเอง
ดูโพสต์นี้บน Instagram
ในลิสต์ 5 ลำดับแรกของสถิติดังกล่าว ยังประกอบไปด้วย WONWOO จากวง SEVENTEEN ในอันดับที่สอง กับมูลค่าทาง EMV สูงถึง 1.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ตามมาด้วย Mia Khalifa กับมูลค่าทางสื่อ 1.4 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ในอันดับที่สาม และตามมาด้วย Mert Ramazzan Demir และ Florence Pugh ในอันดับที่สี่และห้า
สิ่งหนึ่งที่น่าสังเกตไม่น้อยในลิสต์สถิติมูลค่า EMV ดังกล่าวนั่นคือ ใน 4 อันดับแรกล้วนแล้วแต่เป็นคนดังจากทวีปแถบเอเชียทั้งสิ้น ซึ่งสะท้อนให้เห็นชัดเจนว่า Asian Power ยังคงถูกจับตามองจากอุตสาหกรรมลักชัวรีอย่างต่อเนื่องยาวนานตลอดหลายปีที่ผ่านมา
(สามารถตามไปอ่านเรื่องราวเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่า EMV ได้ที่ https://www.vogue.co.th/fashion/inspirations/article/emv-earned-media-value-fashion-industry)

'ไบร์ท-วชิรวิชญ์' ผู้ก่อตั้ง AstroStuffs ขึ้นแท่นนักธุรกิจประสบความสำเร็จ ASIAN BRANDS 60

รวบโมเมนต์คนไทย! 'มาย-อาโป-เจษ-ไบเบิ้ล-ไบร์ท-มีน-แบมแบม' ในช่วงปารีสแฟชั่นวีก 2025

เผยแคมเปญส่งท้ายปีจาก Burberry ที่ได้ 'ไบร์ท-ฟรีน' มาขึ้นแคมเปญมอบความสุขส่งท้ายปี 2024

รวบโมเมนต์ 'ไบร์ท-เบ็คกี้' ประกบคู่ดาราฮอลลีวู้ด บนพรมแดง Red Sea Film Festival 2024

