CELEBRITY

BEST OF ADELE! 10 ลุคคลาสสิกน่าจดจำจาก Adele นักร้องสาวดีว่าแห่งยุค

เธอคือหนึ่งในผู้ส่งต่อแรงบันดาลใจให้ทุกคนรัก และยอมรับตัวเองในแบบที่เป็นผ่านการแต่งกายของเธอ

     เธอคือนักร้อง เธอคือเอนเตอร์เทนเนอร์ เธอคือผู้หญิงที่เปี่ยมไปด้วยความสามารถ และไม่ว่าเธอจะเป็นใครในนิยามของคุณแต่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า Adele นักร้องสาววัย 33 ปี เจ้าของสถิติการคว้ารางวัลแกรมมี่ 15 รางวัล คือหนึ่งในผู้ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้คนผ่านการปรากฏตัว และการแต่งกายของเธอไม่ว่าจะเป็นครั้งที่เธอยังมีรูปร่างอวบ หรือในปัจจุบันที่เธอเปลี่ยนแปลงรูปร่างให้ผอมลง เธอก็ยังคงสไตล์ที่ดูเรียบหรู คลาสสิค และดูน่าสนใจ นี่คือ 10 ลุคของเธอที่น่าสนใจที่สุด

ลุคล่าสุดจัดรายการ ‘Adele One Night Only’ เผยความสวยสง่าของนักร้องสาว / ภาพ: WWD

Black Silk Faille Dress โดย Schiaparelli

     การปรากฏตัวของเธอครั้งล่าสุดในรายการพิเศษ ‘Adele One Night Only’ ที่ออกอากาศผ่านช่องโทรทัศน์ CBS นอกจากจะสร้างปรากฏการณ์ยอดชมทั่วโลกสูงสุดแล้ว ลุคชุดราตรียาวสีดำที่เธอเลือกใส่ก็กลายเป็นชุดที่ถูกพูดถึงเป็นวงกว้างในออนไลน์ เพราะนี่คือชุดที่ช่วยขับเน้นให้เธอดูสวยสง่าได้มากขึ้นในคืนพิเศษของตนเอง

เดรสยาวดำ และปากสีแดงสดเป็นคีย์ลุคที่อเดลมักใช้เป็นประจำ / ภาพ: US Magazine

Black Dress โดย Giorgio Armani

     ชุดราตรียาวสีดำมักจะเป็นชุดที่นักร้องสาวคนนี้หยิบมาสวมใส่บ่อย ๆ เมื่อเธอต้องขึ้นรับรางวัลในโอกาสสำคัญ เพราะดูเป็นทางการ และยังสามารถเล่นสนุกกับการแต่งหน้าและทำผมได้ง่ายมากขึ้น อย่างเช่นชุดราตรียาวสีดำจากจิออร์จิโอ อาร์มานี ที่ช่วยขับให้ผิวของเธอดูกระจ่างขึ้น พร้อมการแต่งหน้าด้วยลิปสติกสีแดงส้ม และอายไลเนอร์เส้นดำหนา ก็ทำให้เธอสวยพร้อมขึ้นรับรางวัลในงานประกาศรางวัลแกรมมี่ครั้งที่ 54 ได้แล้ว



WATCH




ปรับลุคจากชุดสีดำมาเป็นชุดที่มีสีสันมากยิ่งขึ้น / ภาพ: Insider

Red high-neck dress โดย Valentino

     แม้ว่าชุดราตรีสีดำยาวจะมีข้อดีตรงที่ช่วยขับผิวให้ดูสว่าง และพรางรูปร่างให้ทั้งผอมและดูสูงมากยิ่งขึ้น แต่นักร้องสาวคนนี้ก็ไม่ได้หยุดตัวเองไว้เพียงแค่ชุดราตรียาวสีดำทุกครั้ง แต่เธอกลับเลือกจะใส่โทนสีอื่นแทรกไปกับสีดำเพื่อให้ได้ลุคที่น่าสนใจ ไม่จำเจ และดูสดใสมากขึ้นอย่างเช่นชุดเดรสปักลายดอกไม้สีแดงจากวาเลนติโน่ ถึงแม้จะยังมีพื้นเป็นสีดำแต่ก็ไม่ทำให้ลุคดูจำเจอย่างเช่นลุคที่เธอเคยใส่มาก่อน

ลุคประวัติศาสตร์บนเวทีแกรมมี่ ที่เธอหักรางวัลเป็นสองท่อนเพื่อมอบให้แก่ดีว่าสาวบียองเซ่ / ภาพ: TIME

Green Dress โดย Givenchy

     โมเมนต์หนึ่งบนเวทีประกาศรางวัลแกรมมี่ที่น่าจะเป็นที่จดจำที่สุดก็คือการหักรางวัลแกรมมี่ออกเป็นสองส่วนโดยอเดล เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าแท้จริงแล้วรางวัลอัลบั้มแห่งปีในปี 2017 ผลงานอัลบั้ม Lemonade โดย Beyonce ก็ควรจะได้รางวัลนี้เช่นเดียวกัน นอกจากโมเมนต์นี้จะกลายเป็นที่พูดถึงจนถึงทุกวันนี้แล้ว ชุดราตรีสีเขียวเซจโดยจีวองชี่ที่เธอเลือกสวมใส่ในค่ำคืนนั้น ก็กลายเป็นชุดที่ถูกจดจำไปพร้อมกันด้วย

ชุดปักเลื่อมสไตล์อียิปต์จากจีวองชีทำให้ลุคนี้ดูแตกต่างและโดดเด่นมากขึ้น / ภาพ: Insider

Embellished Dress โดย Givenchy

     ในงานประกาศรางวัลแกรมมีปี 2017 เช่นเดียวกัน ลุคขึ้นแสดงโชว์เพลง Hello ของอเดลก็สร้างความตื่นตะลึงให้กับผู้ที่ได้ชมโชว์ของเธอ กับชุดเดรสยาวสีดำ พร้อมลายปักหลากสีบริเวณช่วงบนและแขน ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากอารยธรรมอียิปต์ผลงานออกแบบโดยจีวองชี่ ซึ่งชุดเดรสนี้ใช้เวลาทำมากถึง 1,500 ชั่วโมงด้วยช่างฝีมือถึง 7 คนเพื่อรังสรรค์ลายปักบนชุดให้ออกมาสมบูรณ์แบบที่สุด

ชุดปักเลื่อมแวววาวจากเจนี เพ็คแฮมทำให้อเดลโดดเด่นบนเวทีแสดงในงานออสการ์ / ภาพ: Insider

Crystal Embroidered Slik Dress โดย Jenny Packham

     เก็บความเชื่อดั้งเดิมที่ว่าหุ่นพลัสไซส์ไม่เหมาะกับชุดเดรสที่แวววาว เพราะอเดลได้ทำให้เห็นแล้วว่าไม่ว่าคุณจะมีรูปร่างแบบใดก็สามารถสวมใส่ชุดเดรสที่ปักประดับด้วยคริสตัลแวววาวได้ ลุคนี้เธอได้หลุดกรอบเดิมจากชุดเดรสยาวมาเป็นชุดเดรสสั้นระดับเข่า ปักประดับทั้งตัวด้วยคริสตัลทำให้ชุดนี้มีน้ำหนักมากถึง 15 กิโลกรัม ผลงานการออกแบบโดย Jenny Peckham โดยลุคนี้เธอสวมใส่เพื่อขึ้นแสดงเพลง Skyfall ในงานประกาศผลรางวัลออสการ์ปี 2013 และในปีนั้นเธอก็คว้ารางวัลเพลงประกอบภาพยนตร์ยอดเยี่ยมแห่งปีไปด้วย

เดรสสีแดงคริมสันรับกับทรงผมลุคใหม่ของเธอที่ดูสดใสมากกว่าเดิม / ภาพ: HuffPost

Crimson Ruffles Dress โดย Giambattista Valli

     หลายลุคที่ผ่านมาศิลปินหญิงคนนี้มักจะเลือกชุดที่ไม่ได้เผยให้เห็นผิวช่วงบนมากนัก แต่หลังจากที่เธอได้เปลี่ยนทรงผมเป็นผมบ๊อบสั้นที่ทำให้เธอดูสดใส และมีสไตล์ที่แตกต่างไปจากเดิม เธอจึงเริ่มทดลองสไตล์ใหม่ ๆ อย่างเช่นชุดเดรสสีแดงคริมสันที่มีรายละเอียดเป็นระบาย และเผยให้เห็นผิวหนังส่วนบนที่ช่วยให้เธอดูผอมลง และยังรับกับทรงผมของเธออีกด้วย

ฉีกกฎสาวพลัสไซส์ ทำไมจะใส่เดรสลายดอกไม่ได้ / ภาพ: PopSugar

Floral Dress โดย Dolce & Gabbana

     ชุดเดรสลายดอกเป็นไอเท็มที่ชาวพลัสไซส์มักจะหลีกเลี่ยงเสมอ โดยเฉพาะชุดเดรสยาวเพราะลายที่ประดับไปทั้งตัวจะยิ่งเน้นให้รูปร่างดูใหญ่ขึ้น แต่อเดลก็ทำให้เห็นแล้วว่าไม่เป็นความจริง อีกทั้งเดรสยาวลายดอกไม้จากโดลเช่ แอนด์ กาบบานายิ่งช่วยเสริมลุคของอเดลในวิดีโอเพลง Send My Love (To Your New Lover) ให้ดูสนุกสนานไปตามจังหวะเพลงได้มากขึ้นด้วย

หลังจากรูปร่างของอเดลเปลี่ยนไป เธอก็มักจะปรากฏตัวในชุดที่เผยผิวมากขึ้น / ภาพ: Vogue US

Sculptural Dress โดย Schiaparelli

     ภายหลังจากรูปร่างเปลี่ยนแปลงไป อเดลก็เริ่มจะทดลองแต่งกายในสไตล์ที่เปลี่ยนแปลงไป เธอเริ่มจะเลือกชุดราตรีที่เปิดเผยให้เห็นผิวมากขึ้น อย่างเช่นชุดเดรสปาดไหล่ที่ตกแต่งช่วยอกและแขนด้วยการจับผ้าให้เป็นโครงจาก Schiaparelli ที่ช่วยเปลี่ยนลุครับอัลบั้ม 30 ของเธอได้อย่างสง่างาม

หน้าปกโว้ก อเมริกาที่สร้างกระแสบนโลกออนไลน์ถึงการกลับมาของเธอ / ภาพ: Vogue US

Green Dress โดย Valentino

ลุคที่สร้างความตื่นตา และเกิดกระแสการส่งต่อในโลกออนไลน์มากที่สุดลุคหนึ่งของอเดลนั่นคือลุคจากหน้าปกนิตยสาร Vogue US ฉบับเดือนพฤศจิกายนที่เธอได้สวมใส่ชุดราตรียาวสีเขียวจากวาเลนติโน ไม่ใช่เพียงเพราะรูปร่างที่เปลี่ยนไปอย่างชัดเจนเท่านั้น แต่ลุคนี้ยังดูทรงพลัง และเป็นการประกาศผ่านภาพว่าเธอพร้อมที่จะกลับหวนคืนสู่วงการเพลงอีกครั้ง

สิ่งสำคัญที่สุดที่ได้รับจากลุคสวยคลาสสิคของศิลปินสาวคนนี้ อาจจะไม่ใช่ความสวยงาม แต่เป็นการเรียนรู้ที่จะเข้าใจ และยอมรับตนเองไม่ว่าร่างกายจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร หากคุณมีทัศนคติที่ดีกับตัวเอง และมีความมั่นใจ ความสวยงามแบบตัวคุณก็จะส่งออกมาให้เห็นได้แน่นอน

 

ข้อมูล:

insider.com

vogue.com

usmagazine.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Adele