Alica Schmidt, Alica Schmidt ไอจี, Alica Schmidt ig, Alica Schmidt แฟน, Alica Schmidt อายุ, Alica Schmidt ประวัติ
CELEBRITY

Alica Schmidt นางฟ้านักกรีฑาสานฝันการมาโอลิมปิกสำเร็จ แต่มันอาจไม่สวยหรูอย่างที่คิด

คำวิจารณ์สาดพลังลบสู่ Alica Schmidt ด้วยการพุ่งเป้าวิพากษ์วิจารณ์ผลงานและตัดสินความพยายามของคนที่ล่าฝันการมาโอลิมปิกทั้งชีวิต รวมถึงประเด็นดราม่าที่เกิดขึ้นหลังตกรอบคัดเลือกอีกมากมาย

     เหล่านักกีฬายุคใหม่นอกจากจะเติบโตบนเส้นทางสายกีฬาเต็มรูปแบบแล้ว ยังมีอีกหลายต่อหลายคนที่กลายเป็นซูเปอร์สตาร์บนโลกออนไลน์ Alica Schmidt ลมกรดสาวจากทีมชาติเยอรมันวัย 25 ปีก็เป็นหนึ่งในนักกีฬาสาวสวยที่ได้รับความสนใจจากคนทั่วโลกมาเป็นระยะเวลาหลายปี สำหรับคอกีฬาพันธุ์แท้ที่ไม่ได้สนใจความไวรัลกระแสนิยมตามยุคสมัยอาจไม่ได้คุ้นหูเธอมากนัก เพราะอลิชายังไม่เคยฝากผลงานบนเวทีระดับนานาชาติเท่าไหร่นัก ดีที่สุดคือการคว้าเหรียญเงินจากการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 20 ปี และคว้าเหรียญทองแดงจากการแข่งขันชิงแชมป์ยุโรปรุ่นอายุต่ำกว่า 23 ปี แม้จะไม่ได้โดดเด่นเป็นดาวดังแห่งวงการกรีฑาด้วยความสำเร็จ แต่เธอก็ใฝ่ฝันว่าจะมีโอกาสร่วมศึกชิงความเร็วในเวทีโอลิมปิกสักครั้ง

Alica Schmidt, Alica Schmidt ไอจี, Alica Schmidt ig, Alica Schmidt แฟน, Alica Schmidt อายุ, Alica Schmidt ประวัติ

Alica Schmidt กับการนำเสนอชุดกรีฑาแบรนด์ Boss ซึ่งเป็นสปอนเซอร์ของเธอ

     อลิชามุ่งมั่นกับกรีฑามาอย่างต่อเนื่อง ใครเป็นแฟนคลับเธอจะเห็นว่าแม้จะเป็นดาวดังบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย แต่คอนเทนต์หลักของเธอคือการฝึกซ้อมและแข่งขันกรีฑาอยู่เสมอ โดยเธอเชี่ยวชาญในการสปรินต์ระยะสั้นทั้ง 100 และ 200 เมตร รวมถึงรายการวิ่งข้ามรั้ว 400 เมตร และวิ่ง 800 เมตรอีกด้วย ทว่าอีกเส้นทางชีวิตของเธอเติบโตอย่างก้าวกระโดด เพราะนิตยสาร Busted Coverage จากประเทศออสเตรเลีย เคยกล่าวถึงเธอว่าเป็น “นักกีฬาที่เซ็กซี่ที่สุดในโลก” นำมาสู่การเพิ่มยอดผู้ติดตามจำนวนมหาศาล โดยปัจจุบันเธอมีผู้ติดตามเกินหลัก 5 ล้านคนเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสปอนเซอร์อย่าง Puma และ Boss อีกด้วย

Alica Schmidt, Alica Schmidt ไอจี, Alica Schmidt ig, Alica Schmidt แฟน, Alica Schmidt อายุ, Alica Schmidt ประวัติ

Alica Schmidt กับการเทรนเรื่องสภาพร่างกายของนักเตะทีม Borussia Dortmund

     เส้นทางนักกรีฑาของเธอวนเวียนในระดับสโมสรภายในประเทศ และเข้าแข่งขันในนามทีมชาติหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีครั้งหน้าบันทึกความสำเร็จด้วยเหรียญรางวัล หลายครั้งเธอถูกสบประสาทและตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถ ซึ่งผูกโยงกับการโจมตีว่าเธอมีดีแค่รูปร่างหน้าตา โดยนอกจากบทบาทนักวิ่งแล้วด้วยแนวทางควบคุมวินัยการออกกำลังกายอย่างเคร่งครัด เธอได้รับการแต่งตั้งเป็นโค้ชฟิตเนสทีมฟุตบอลชื่อดังของประเทศอย่าง Borussia Dortmund เรียกเสียงฮือฮาเป็นวงกว้าง แต่ยังมิวายโดนตั้งคำถามเกี่ยวกับความสามารถและความเหมาะสมกับตำแหน่งสำคัญระดับแถวหน้าของชาติยักษ์ใหญ่แบบนี้



WATCH





     จนกระทั่งช่วงต้นเดือนกรกฎาคม 2024 อลิชาเข้าแข่งขันในประเภท 4x100 เมตรหญิงเพื่อชิงตั๋วไปโอลิมปิก 2024 ณ กรุงปารีส และแล้วเธอและทีมก็ทำสำเร็จคว้าตั๋วเข้าสู่การแข่งขันระดับโอลิมปิกได้เป็นครั้งแรกในชีวิต เธอเก็บความตื่นเต้นไว้ไม่อยู่ ถึงกับโพสต์เกี่ยวกับประสบการณ์สำคัญในชีวิตที่สานฝันให้เป็นจริงและลบข้อครหาที่เธอถูกโจมตีมาอย่างต่อเนื่อง การเข้าสู่โอลิมปิกได้แม้ไม่ใช่ตัวเต็งคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ ถึงกระนั้นเธอก็ถูกนำไปเปรียบเทียบพร้อมโจมตีอีกครั้งเมี่อทำผลงานได้ไม่ดี ไม่ผ่านรอบคัดเลือกสู่รอบไฟนอลในการชิงเหรียญ เธอถูกวิจารณ์หนักอีกครั้งว่าเธอสนใจเรื่องโซเชียลมีเดียมากเกินไป บางคนถึงขั้นกล่าวว่า “อาชีพนักกรีฑาของเธอสิ้นสุดแล้ว ต่อไปเธอคือนางแบบคนหนึ่ง” ความโหดร้ายจากทั่วทุกทิศทางทำให้ความฝันในการมาแข่งโอลิมปิกของเธออาจไม่ได้สวยหรูเท่าไหร่นัก


     แน่นอนว่าการอยู่ท่ามกลางแสงสปอตไลต์ โดยเฉพาะโลกออนไลน์ในปัจจุบันย่อมหลีกหนีหนามแหลมจากคำพูดและการตัดสินคนโดยผิวเผินไปได้ ไม่มีใครรู้ว่าหลังฉากคอนเทนต์บนโลกออนไลน์เธอฝึกซ้อมอย่างหนักเพียงใด การที่เข้ามาในเวทีโอลิมปิกแม้วิ่งได้แค่ในรอบคัดเลือกถือเป็นความสำเร็จและการสานฝันของนักกรีฑาสาวคนหนึ่งที่ใฝ่ฝันมาตั้งแต่เด็ก วันนี้เธอต้องกลับบ้านมือเปล่าพร้อมเสียงวิจารณ์อื้ออึง พร้อมประเด็นดราม่าร้อนแรงเรื่องการคัดตัวนักกีฬา และความสัมพันธ์ภายในทีมชาติ ความฝันอันสวยหรูกับเวทีโอลิมปิกของอลิชาจบลง และมันอาจไม่ได้งดงามอย่างที่เธอคิด...

WATCH