WELLNESS

#VogueReview ทำไม 'ชีวาศรม' ถึงเป็นหมุดหมายปลายทางในฝันของเหล่าคนรักสุขภาพจากทั่วทุกมุมโลก

โว้กบิวตี้ชวนมาท่องเที่ยวแนวรีทรีท ณ ชีวาศรม หัวหิน รีสอร์ต ลองใช้ชีวิตแบบไม่ติดโซเชียลดูบ้างก็ไม่เป็นอะไร

วันนี้โว้กบิวตี้ขอพาทุกคนมาลองท่องเที่ยวแบบที่ไม่ว่าจะเป็นสายเฮลตี้หรือสายขี้เบื่อก็ต้องชื่นชอบที่นี่อย่างแน่นอน หลายคนอาจจะคุ้นชื่อกันดีกับ ชีวาศรม หัวหิน รีสอร์ต ที่เป็นหมุดหมายปลายทางของเหล่าสายสุขภาพ แต่ทริปนี้โว้กบิวตี้จะชวนสาวๆ ที่ไม่ว่าจะเป็นสายไหนก็ตาม ลองมาพักผ่อนกันแบบสบายๆ พร้อมทำ Social Detox กันที่ ชีวาศรม หัวหิน พร้อมอัปเดตบรรยากาศ รวมไปถึงโปรแกรมสุขภาพและทรีทเมนต์ที่น่าสนใจในปีนี้กัน

1 / 3

2 / 3

3 / 3

สำหรับใครที่เคยมาเป็นครั้งแรก โว้กบิวตี้จะพามารู้จักกับ ชีวาศรม แบบคร่าวๆ กันก่อน ชีวาศรม คือรีสอร์ตที่โดดเด่นเรื่องเวลเนสและเรื่องสุขภาพซึ่งได้การยอมรับในระดับสากลมาเกือบ 30 ปี นับเป็นหมุดหมายปลายทางในฝันของเหล่าคนรักสุขภาพจากทั่วโลก โดยปรัชญาของรีสอร์ตแห่งนี้คือ "สมดุลแห่งร่างกาย จิตใจ และอารมณ์ นำมาซึ่งสุขภาวะที่ดี" พร้อมส่งมอบประสบการณ์การดูแลสุขภาพที่มีเอกลักษณ์เฉพาะ รวมไปถึงการบริการของพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญและความจริงใจในแบบฉบับของชีวาศรม

ก้าวแรกสู่การปิดโลกภายนอก เมื่อได้ก้าวเท้าลงสู่พื้นที่แห่งนี้ ก็พูดได้เลยว่าเหมือนได้หลุดเข้ามาอยู่ในโลกที่มีความเงียบสงบมากทีเดียว แม้ว่า ชีวาศรม จะตั้งอยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองหัวหินและอยู่ติดถนนสายหลักเสียด้วยซ้ำ แต่บรรยากาศ การตกแต่งรวมไปถึงการจัดสรรพื้นที่สีเขียวทำให้ผู้ที่เข้ามาภายในสามารถลืมโลกแห่งความวุ่นวายภายนอกไปได้ชั่วขณะ การตกแต่งของรีสอร์ตเน้นให้ความสำคัญของวิวทิวทัศน์สีเขียวเพื่อให้ผู้มาเข้าพักรู้สึกถึงความสดชื่นและความเย็นสบายและการได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติมากยิ่งขึ้น



WATCH



1 / 3

2 / 3

3 / 3

ห้องพัก Thai Pavillion ที่ถูกตกแต่งอย่างเรียบง่ายด้วยการใช้กลิ่นอายจากความเป็นไทยผสมผสานเข้ากับสถาปัตยกรรมความร่วมสมัยออกมาได้เป็นอย่างดี เน้นสีสันของธรรมชาติอย่างวัสดุที่ทำจากไม้ เฟอร์นิเจอร์สีครีมและสีขาว ให้ผู้ที่มาเข้าพักได้ความรู้สึกในการพักผ่อนอย่างเต็มที่ และต้องขอแอบกระซิบว่าเตียงของที่นี่นุ่มสบายเหมือนได้ทิ้งตัวลงบนกองนุ่นแถมยังช่วยทำให้หลับได้ลึกตลอดทั้งคืน

เมื่อได้ผ่อนคลายเหยียดเส้นยืดสายให้หายเหนื่อยกันบ้างแล้ว ก็เตรียมตัวไปลองโปรแกรมเพื่อสุขภาพกัน เริ่มด้วยการตรวจเช้คสุขภาพรวมถึงความต้องการที่แท้จริงของผู้ที่มาเข้าพักเพื่อให้พนักงานสามารถวิเคราะห์โปรแกรมในแต่ละวันออกมาได้ตอบโจทย์ของแต่ละคนมากที่สุด ในขั้นตอนนี้คือการทำ Physical Analysis เมื่อได้ผลวิเคราะห์จากผู้เชี่ยวชาญทั้งหมดแล้ว ผู้เข้าพักยังสามารถเลือกหรือขอคำปรึกษาเพื่อระบุโปรแกรมที่อยากทำได้ตามคำแนะนำของผู้เชี่ยวชาญ

1 / 4

2 / 4

3 / 4

4 / 4

ขึ้นชื่อว่าเป็น Wellness Destination แล้ว ที่นี่ก็มีบริการและโปรแกรมเพื่อสุขภาพที่ครอบคลุมทั้งด้าน สปา (Spa) , กายภาพบำบัด (Physiotherapy), สุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Health), โภชนาการ (Nutrition), การออกกำลังกาย ( Fitness ) และ ความงาม ( Aesthetic ) ซึ่งถือว่าเป็น 6 ด้านที่ครอบคลุมองค์ประกอบของทั้งด้านร่างกายและจิตใจอย่างครบองค์

สำหรับโปรแกรมที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำและไม่อยากให้สาวๆ พลาดคือ Chiva-Som Signature Massage หรือการนวดน้ำมันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ โดยมีเทคนิคการนวดเพื่อช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและน้ำเหลือง รวมไปถึงออยล์จากธรรมชาติที่มีให้เลือกถึง 3 สูตรให้กลิ่นหอมอะโรม่าชวนผ่อนคลายขณะนวด ผนวกกับความเชี่ยวชาญของเทอราปิสที่สามารถบอกความต้องการในการนวดของเราได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าเป็น 50 นาทีที่ได้ผ่อนคลายร่างกายทั่วเรือนร่างตั้งแต่หัวจรดเท้า พร้อมเป็นการบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปล่งและเนียนนุ่มในคราวเดียวกัน 

สำหรับใครที่อยากลองการออกกำลังกายแบบง่ายๆ แนะนำ Yoga Pranayama คือการทำโยคะที่เน้นการควบคุมลมหายใจเข้า-ออก ช่วยให้มีสมาธิจดจ่ออยู่กับลมหายใจ พร้อมทั้งช่วยเสริมสร้างการทำงานของปอดให้แข็งแรง ทำให้สมองปลอดโปร่ง รู้สึกสดชื่น โดยมีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลและให้คำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งยังสามารถเลือกได้ทั้งคลาสแบบกลุ่มและคลาสแบบส่วนตัว  

และอีกหนึ่งบริการใหม่ของทางชีวาศรมอย่าง Hyperbaric Oxygen Therapy หรือการบำบัดด้วยออกซิเจนแรงดันสูง เพื่อช่วยเพิ่มออกซิเจนในเลือด ช่วยซ่อมเเซมเซลล์ในร่างกาย ลดความเมื่อยล้าพร้อมช่วยให้ระบบต่างๆ ในร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ในขั้นตอนการบำบัดอาจจะมีอาการคล้ายหูอื้อเล็กน้อยเนื่องจากความดันของเครื่อง 

นอกจากที่กล่าวมานี้ ชีวาศรม ยังมีบริการทรีทเมนต์และโปรแกรมทางสุขภาพมากกว่าอีกสองร้อยรายการ เพื่อรองรับความต้องการและตอบโจทย์ปัญหาสุขภาพของแต่ละคนได้อย่างครอบคลุม รวมไปถึง facilities ที่ตอบโจทย์สายสุขภาพแบบครบครัน เรียกได้ว่ามาที่นี่ไม่มีเบื่อเลยทีเดียว เพราะมีกิจกรรมให้ทำหลากหลายพร้อมได้สุขภาพและลักษณะนิสัยในการสร้างสุขภาพที่ดีกลับบ้านไปอีกด้วย

1 / 2

2 / 2

อีกหนึ่งความเซอร์ไพรส์ที่ทำให้อยากกลับมาที่นี่อีกคือ อาหาร หลายคนคงคิดว่า อาหารสุขภาพ ( wellness food ) คงมีรสชาติที่เข้าถึงได้ยาก แต่ไม่ใช่สำหรับที่ชีวาศรม แน่นอนว่าการให้ความสำคัญในการคัดสรรวัตถุดิบที่เป็นประโยชน์ต่อร่างกายและคุณค่าทางโภชนาการมีความสำคัญมาเป็นอันดับแรก แต่ทางชีวาศรมก็สามารถผสมผสานรสชาติที่เข้าถึงได้ง่าย แม้จะไม่ใช่รสชาติที่จัดจ้านอย่างที่เราคุ้นเคยกัน แต่ยังสามารถสัมผัสอรรถรสในการทานอาหารที่เต็มเปี่ยมด้วยรสชาติที่ดีและอิ่มอร่อยแบบทุกเมนู หากผู้เข้าพักสนใจเมนูไหนเป็นพิเศษหรืออยากขอสูตรอาหารสำหรับนำกลับไปทำเองที่บ้านก็สามารถบอกกับทางพนักงานได้เช่นเดียวกัน

เล่ามาจนถึงตอนนี้แล้วต้องขอบอกทุกคนก่อนว่าตลอดระยะเวลาที่มาเข้าพัก ณ ชีวาศรม แห่งนี้ บรรยากาศของรีสอร์ตและกิจกรรมทางสุขภาพที่มีให้เราเลือกมากมาย ทำให้เราแทบลืมการจับมือถือขึ้นมาเซลฟี่หรือเก็บภาพบรรยากาศใดใดเลย ด้วยกฏของการเข้าพักที่ต้องเคารพสิทธิความเป็นส่วนตัวของผู้เข้าพักคนอื่นๆ และถือเป็นการทำ Social Detox ไปในตัว พอไม่มีมือถือแล้วก็ทำให้ค้นพบว่าการอยู่แบบไม่ต้องจดจ่ออยู่กับหน้าจอตลอดเวลา คือการได้กลับมาจดจ่ออยู่กับตัวเองจริงๆ ได้ทำสมาธิ เดินเล่นริมชายหาด ชมนกชมไม้ในสวน ชื่นชมและอยู่กับธรรมชาติ พร้อมสนุกและเอนจอยไปกับโปรแกรมเพื่อสุขภาพที่ทำให้ลืมเรื่องโลกภายนอกไปได้ชั่วขณะเลยทีเดียว นับเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่โว้กบิวตี้อยากชวนทุกคนมาลองสัมผัสการพักผ่อนแบบแท้จริงสักครั้งหนึ่ง

สำหรับใครที่อยากลองมาสัมผัสประสบการณ์การพักผ่อนแนวรีทรีท สร้างสมดุลทั้งกายใจ เดือนนี้ทาง ชีวาศรม หัวหิน รีสอร์ต มีโปรแกรมพิเศษสำหรับชาวไทย ด้วยส่วนลด 20% เหลือเพียง 12,800 บาท++ (ต่อคนต่อคืน) พร้อม Room Upgrade โดยราคานี้รวมห้องพักและอาหารเพื่อสุขภาพทุกมื้อ พร้อมรับคำปรึกษาด้านสุขภาพจาก Health and Wellness Advisor และโปรแกรมเพื่อสุขภาพ


โดยสามารถจองได้ตั้งแต่วันนี้ - 15 กันยายน 2567 ( เข้าพักได้ถึง 30 กันยายน 2567 )
หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ : www.chivasom.com

Photo :  ชีวาศรม หัวหิน รีสอร์ต

WATCH