WELLNESS

พาฮีลใจและเติมพลังบวกที่ Devasom Sol Festival คร้ังแรกของเทศกาลเวลเนสแบบองค์รวม ณ เขาหลัก

โว้กบิวตี้พาหนีความวุ่นวายไปเช็กอินเติมพลังบวกกันที่ Sol Festival เทศกาลเจริญสติครั้งแรกที่จัดขึ้นโดยเทวาศรม บีช รีสอร์ต แอนด์ วิลล่า เขาหลัก มาพร้อมกิจกรรมเวิร์กช็อปและคลาสที่ส่งต่อพลังงานดีๆ เพื่อฮีลร่างกายและจิตใจแบบองค์รวม

     แพ็คกระเป๋า เตรียมครีมกันแดดให้พร้อม และออกเดินทางกับโว้กบิวตี้อีกครั้ง โดยครั้งนี้เราขอพาสาวโว้กเดินทางมาร่วมเปิดประสบการณ์เทศกาลเวลเนสคร้ังแรกในไทยกับ Devasom Sol Festival ที่เทวาศรม เขาหลัก จ.พังงา เพื่อดื่มด่ำไปกับการพักผ่อนท่ามกลางธรรมชาติและกิจกรรมเวลเนสที่จะช่วยปรับสมดุลของร่างกายและจิตใจด้วยศาสตร์เวลเนสแบบองค์รวม พร้อมรับพลังงานดีๆ จากแสงธรรมชาติหรือ Sol ที่มาของชื่องานซึ่งในภาษาละตินหมายถึงดวงอาทิตย์ นอกจากนี้ยังออกเสียงคล้ายกับคำว่า Soul ที่หมายถึงจิตวิญญาณอีกด้วย โว้กบิวตี้รวมบรรยากาศเทศกาลในครั้งนี้มาฝากกัน

 



WATCH



     เทศกาลครั้งนี้จัดขึ้นตลอดเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาโดยสำหรับสุดสัปดาห์ที่โว้กได้มีโอกาสเข้าร่วม ถึงแม้จะเข้าโค้งสุดท้ายของเทศกาลกันแล้วแต่ยังคงอัดแน่นด้วยกิจกรรมเวลเนส โดยมีเวิร์กช็อปที่เป็นไฮไลต์ได้แก่ การตีกลองรอบกองไฟ หนึ่งในจุดนัดพบของแขกที่ร่วมกิจกรรม โดยทุกคนได้ปลดปล่อยร่างกายไปตามทำนองของเพลงและเสียงกลอง, การทำ Sound Bath บำบัดจิตใจและร่างกายด้วยเสียง (Sound Healing Meditation) , การพายเรือคายัคและการอาบป่า (Kayak Adventure & Forest Bathing), กิจกรรมเบลนด์ชาและชิมชาเพื่อความสุนทรีย์ (Tea Appreciation), คลาสศิลปะจากธรรมชาติ (Natural Art Therapy, Mono Printing) และเทสติังไวน์ทำจากน้ำผึ้ง (Honey Wine Tasting)

 

 

 

กิจกรรมเบลนด์ชาและชิมชาเพื่อความสุนทรีย์ (Tea Appreciation)

      แต่ละเวิร์กช็อปที่จัดขึ้นในเทศกาลครั้งนี้ถูกออกแบบมาให้ตอบโจทย์สำหรับทุกคนและทุกเป้าหมายในการมาพัักกายและใจ โดยมีทั้งกิจกรรมเน้นความสงบออกแบบเพื่อสร้างความผ่อนคลายและสามารถทำร่วมกันได้หลายคนอย่างการชงชาที่จะใช้เวลาไปกับการออกแบบรสชาติชาที่บ่งบอกตัวตนของแต่ละบุคคล ซึ่งในแต่ละขั้นตอนสอดแทรกการทำสมาธิไปด้วยในตัว หรือจะบำบัดร่างกายและจิตใจด้วยศาสตร์คลื่นเสียงจากการอาบเสียง (Sound Bath) โดยตลอดเวิร์กช็อปจะมีกูรูเวลเนสช่วยไกด์และดูแลจนจบกิจกรรม ส่วนคนที่เป็นสายลุยและชื่นชอบกิจกรรมกลางแจ้งก็สามารถออกไปรับลมทะเลและไออุ่นจากแดดด้วยการพายเรือคายัคพร้อมฟังเสียงธรรมชาติไปกับการอาบป่า หรือจะนอนปล่อยใจสูดอากาศและดูพระอาทิตย์ตกดินยามเย็นก็สามารถแวะมาที่บริเวณริมสระน้ำที่มองออกไปเห็นวิวทะเลและหาดทรายกว้าง

 

Drum Circle & Bonfire การตีกลองรอบกองไฟ

 

 

 

 

 

     สำหรับคนที่พลาดเทศกาลเวลเนสครั้งนี้ไปไม่ต้องเสียใจเพราะ @devasom_resorts มีบริการด้านสปาและเวลเนสที่ผสมผสานศาสตร์ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจ รวมถึงกิจกรรมกลางแจ้ง อย่าง Paddle Board ไว้ช่วยเติมเต็มประสบการณ์การพักผ่อนสำหรับแขกทุกคนที่มาเยือนตลอดทั้งปี 

 

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Devasom Sol Festival Khao Lak