WELLNESS

แนะนำ 7 เมนูเพื่อสุขภาพจากผัก อร่อย ดีต่อสุขภาพ รับประทานไม่ยากอย่างที่คิด!

แชร์ไอเดียเมนูผักแสนอร่อย ทำง่าย กินได้บ่อย รับรองอร่อยถูกปาก

     สำหรับคนที่กำลังดูแลสุขภาพและต้องพิถีพิถันใส่ใจกับอาหารการกินเป็นพิเศษ จำเป็นต้องเลือกเมนูที่คลีนและดีต่อสุขภาพ โดยเฉพาะเมนูที่ประกอบไปด้วยผัก เพราะช่วยเพิ่มคุณค่าทางอาหารแถมช่วยดีท็อกซ์ลำไส้ให้ทำงานเป็นปกติ แต่บางครั้งการรับประทานผักบ่อยๆ ก็ทำให้เบื่อหน่าย แถมบางคนก็รับประทานผักไม่เก่ง วันนี้โว้กบิวตี้เลยขอมาแนะนำเมนูที่ทำจากผัก กินง่าย รสชาติอร่อย รับรองว่าถูกใจสายเฮลธ์ตี้แน่นอน

 

 

1. ปลาทอดผัดขึ้นฉ่าย

     เมนูแสนอร่อยรับประทานง่ายแถมยังดีต่อสุขภาพอย่างปลาทอดผัดขึ้นฉ่าย ได้สารอาหารสุดคลีนจากโปรตีนของเนื้อปลา มีไขมันน้อย ทั้งขึ้นฉ่ายยังมีสรรพคุณดีๆ หลายอย่าง ไม่ว่าเป็นช่วยลดไขมันในเลือด ป้องกันภาวะความดันโลหิตสูง และช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตดีขึ้น บอกเลยว่าดีต่อสุขภาพอย่างครบถ้วน

 

 

2. ต้มจืดตำลึง

     อีกหนึ่งเมนูที่ทำง่ายแถมรับประทานได้บ่อยกับเมนูต้มจืดตำลึง ผักตำลึงต้มหวานๆ รับประทานคู่กับไก่สับปั้นเป็นก้อนและเต้าหู้ไข่ เหมาะกับการรับประทานทั้งมื้อเช้าและมือเย็น ซดน้ำซุปร้อนๆ โล่งคอ ให้สารอาหารครบถ้วนเหมาะกับสายคลีนเป็นที่สุด

 



WATCH



 

3. ต้มจับฉ่ายน่องไก่ 

     เมนูซุปผักต้มรสชาติกลมกล่อมกับเมนูต้มจับฉ่ายน่องไก่ น้ำซุปรสหอมหวานกับน่องไก่ตุ๋นเปื่อยๆ สามารถรับประทานได้ทั้งครอบครัว เหมาะมากสำหรับสายคลีนที่ต้องการเมนูผักหลากชนิด รวมถึงยังเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ทำให้เด็กๆ ที่ไม่ชอบรับประทานผักสามารถรับประทานได้ง่ายๆ อีกด้วย

 

 

4. ยำมะระกุ้งสด

     มาถึงเมนูยำเอาใจสายแซ่บกันบ้างกับเมนูยำมะระกุ้งสด ซึ่งมะระมีสรรพคุณในการช่วยย่อยอาหาร แถมยังมีฤทธิ์เป็นยาระบายอ่อนๆ รับประทานคู่กับกุ้งสดเนื้อฉ่ำเด้ง แนะนำให้เลือกเครื่องปรุงเป็นสูตร Low Sodium บอกเลยว่าเมนูนี้กินเท่าไรก็ไม่อ้วน

 

 

5. สุกี้ญี่ปุ่นเจ

     อาหารเจสไตล์ญี่ปุ่นที่เอาใจสายเฮลธ์ตี้ทุกกระเบียดนิ้วกับเมนูสุกี้ญี่ปุ่นเจ อุดมไปด้วยผักหลากชนิดที่ต้มในน้ำซุปสูตรญี่ปุ่น กลิ่นหอมหวาน รสชาติกลมกล่อม ได้ประโยชน์จากผักเต็มๆ หรือหากใครที่ไม่อยากรับประทานเจก็สามารถเลือกเป็นส่วนของเนื้อหมูไม่ติดมันมารับประทานร่วมด้วยก็ได้เช่นกัน

 

 

6. กวางตุ้งผัดน้ำมันหอย

     กวางตุ้งกรอบๆ ผัดในน้ำมันหอยรสหวานเค็ม กลมกล่อม สามารถเติมผักชนิดอื่นๆ ได้ตามใจชอบ เช่น เห็ดหอม หรือเนื้อสัตว์เพื่อเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการ โดยกวางตุ้งนั้นมีสรรพคุณช่วยเพิ่มความกระฉับกระเฉงและช่วยในการขับถ่าย ใครที่มีปัญหาเรื่องท้องผูกหรือขับถ่ายไม่ปกติ แนะนำให้ลองเมนูนี้เลย

 

 

7. แกงเลียงกุ้งสด

     เมนูที่สายคลีนต้องรู้จักกันอย่างดีกับแกงเลียงกุ้งสด โดยแกงเลียงจัดว่าเป็นอาหารที่ดีต่อสุขภาพดี เพราะประกอบไปด้วยผักหลากหลายชนิด ให้พลังงานต่ำและมีกากใยอาหารสูง แถมยังได้คุณค่าทางโภชนาการครอบคลุม ทั้งจากวิตามิน รวมถึงเนื้อสัตว์อย่างกุ้ง ที่เป็นแหล่งของโปรตีนชั้นดี เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมนูที่ไม่ควรพลาด

 

ภาพ : Canva

WATCH

คีย์เวิร์ด: #HealthyVegetables