WELLNESS

Cucumber Trend ควรรู้ 3 เหตุผล ทำไมควรทานแตงกวาให้มากขึ้น

รวมประโยชน์ของแตงกวา ที่ควรรู้ พร้อมแจกสูตรการทำสลัดแตงกวาให้รสชาติอร่อยทานง่าย เหมาะสำหรับคนที่อยากลองทานแตงกวาให้อร่อย

Cucumber Trend คืออะไร ?

สลัดแตงกวา หรือ Cucumber Trend ที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้ Beauty Blogger และเหล่า Influencer ทั้งไทยและต่างประเทศต่างออกมาทำคลิปวีดีโอแชร์สูตรการทำสลัดแตงกวามากมายหลายรูปแบบ และเชื่อว่าหลาย ๆ คนคงยังไม่ทราบถึงประโยชน์ในการทานแตงกวา ว่าทานแตงกวาไปเพื่ออะไร มีประโยชน์อย่างไร วันนี้โว้กบิวตี้จึงอยากพามารู้จักกับ 3 เหตุผลทำไมควรทานแตงกวาให้มากขึ้น เมื่อทานแตงกวาไปแล้วจะมีผลต่อร่างกายอย่างไรบ้าง

 

3 เหตุผล ทำไมควรทานแตงกวาให้มากขึ้น ?

  1. อุดมไปด้วย Lignans 3 ชนิดที่ไม่เหมือนใคร: แตงกวามีลิกแนนซึ่งช่วยลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็งในเต้านม, ต่อมลูกหมาก, มดลูก และรังไข่
  2. ประกอบด้วย Cucurbitacins: สารที่มีความสามารถในการป้องกันการพัฒนาของเซลล์มะเร็งและการอยู่รอดของเซลล์มะเร็ง รวมถึงมีคุณสมบัติต้านไวรัส, ต้านแบคทีเรีย และต้านการอักเสบ
  3. อุดมไปด้วยวิตามิน B5, K และ C: วิตามินเหล่านี้ช่วยเพิ่มพลังงาน, รักษาความแข็งแรงของกระดูก และช่วยในการดีท็อกซ์ตับ

นอกจากนี้ในเรื่องของความงาม แตงกวามีคุณสมบัติที่ช่วยลดบวม ลดการอักเสบของผิวหนัง แก้กระหายน้ำ แล้วยังช่วยให้ผิวพรรณชุ่มชื่น เนื่องจากแตงกวามีเต็มไปด้วยน้ำถึง 90%

การทำสลัดแตงกวาให้ทานง่าย

ส่วนผสม

  • แตงกวาญี่ปุ่น
  • มายองเนส
  • น้ำจิ้มซีฟู้ด
  • เนื้อสัตว์ตามชอบ แซลมอนย่าง หรือ ทูน่า

ขั้นตอนการทำสลัดแตงกวา

  1. ล้างทำความสะอาดแตงกวาและ นำมาหั่นหรือสไลด์บาง ๆ เพื่อให้ทานง่าย
  2. เตรียมโหลหรือกล่องที่มีฝาปิด และเขย่าได้แบบไม่หลุดร่วง จากนั้นนำแตงกวา เนื้อสัตว์ที่ชอบมายองเนสและน้ำจิ้มซีฟู้ดใส่รวมไปในโหลหรือกล่องที่เตรียมไว้
  3. เขย่าส่วนผสมให้เข้ากัน เป็นอันเสร็จ
  4. น้ำจิ้มซีฟู้ดจะช่วยเพิ่มรสชาติให้กับสลัดเพื่อให้ทานง่ายและกลบกลิ่นแตงกวาหากบางท่านไม่ชอบทานแตงกวา

Tips

หากอยู่ในช่วง Diet ควบคุมน้ำหนัก ลองเพิ่มแตงกวาในอาหารที่ทาน 3-4 วันต่อสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นการใส่ในน้ำผลไม้, สลัด หรือการกินสด ๆ จะช่วยลดความเสี่ยงของโรคและเสริมสุขภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นให้กับร่างกาย



WATCH



ข้อควรระวังในการทานแตงกวา

แตงกวามีกรดยูริกสูง หากทานมากจนเกินไป อาจทำให้เกิดโรคเก๊าท์ได้ และปกติแล้วแตงกวาเป็นผักที่พบสารปนเปื้อน จำพวกยาฆ่าแมลงอยู่บ่อยครั้ง แนะนำให้เลือกแตงกวาที่มีคุณภาพ ซื้อจากสถานที่ที่ปลอดภัย

ภาพถ่าย : Cats Coming / Pexels

WATCH