WELLNESS

เผยเคล็ดลับดูแลผิวสวยง่ายๆ ด้วย 5 ผลไม้ ที่เติมความเฟรชและผิวสุขภาพดีในทุกวัน!

ผิวสวยได้ด้วยการเลือกทานผลไม้ดีมีประโยชน์ที่หาได้ง่ายและอยู่ใกล้ตัว!

การดูแลผิวพรรณที่จำเป็นในทุกๆ วัน อย่างการบำรุงผิวด้วยครีมทาผิว สกินแคร์ อาหารเสริม หรือแม้แต่การเลือกทำหัตถการที่สนใจ เพื่อตอบโจทย์ผิวสวยสุขภาพดีและเปล่งปลั่งเห็นผลไว แต่รู้หรือไม่...จริงๆ แล้วเรื่องง่ายๆ ที่ทุกคนสามารถทำได้ทุกวันและไม่มีผลข้างเคียงต่อร่างกายในอนาคต ให้ทั้งคุณประโยชน์มากมาย ช่วยฟื้นบำรุงผิวพรรณให้มีสุขภาพดีตั้งแต่ภายในสู่ภายนอก และเป็นวิธีออร์แกนิกที่สุด นั่นคือการเลือกรับประทาน “ผลไม้” ซึ่งผลไม้ที่คัดเลือกมานั้น อุดมไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกาย ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ วิตามินบี วิตามินซี หรือวิตามินอื่นๆ ทั้งยังสามารถเลือกทานได้แบบเป็นผลหรือนำมาสกัดเย็น สมูธที เพื่อให้ทานง่าย เติมความเฟรชได้มากยิ่งขึ้น เมื่อรับประทานเข้าไปแล้วผลไม้เหล่านี้จะช่วยสร้างภูมิต้านทาน บำรุงผิวและร่างกายให้แข็งแรงเหมือนมีเกราะป้องกันอันสมบูรณ์ และมอบผิวพรรณที่เปล่งปลั่ง สดใสเป็นธรรมชาติ

 

วันนี้โว้กบิวตี้ได้แจกลิสต์ 5 ผลไม้หาทานง่าย พร้อมให้คุณค่าและประโยชน์อย่างล้นเหลือที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน รวมมาไว้ในบทความนี้แล้ว!

เริ่มต้นกันที่ผลไม้ชนิดแรกที่มีรสหวานและหาทานได้ง่ายอย่าง “แอปเปิ้ล”  อุดมคุณค่าด้วยวิตามินเอ, วิตามินซี, โพแทสเซียม, แคลเซียม, แมกนีเซียม และกากใยอาหาร ที่ช่วยบำรุงผิวให้แข็งแรง พร้อมชะลอการเกิดริ้วรอยก่อนวัย นอกจากจะช่วยบำรุงผิวพรรณแล้วยังเป็นผลไม้ยอดฮิตที่ช่วยควบคุมน้ำหนัก เพราะแอปเปิ้ลมีไฟเบอร์สูงช่วยให้รู้สึกอิ่มเร็ว และยังช่วยปรับระบบย่อยอาหารให้ทำงานดียิ่งขึ้น

ถัดมากับผลไม้ยอดฮิตที่ขึ้นชื่อในเรื่องการเติมวิตามินให้แก่ผิวได้เป็นอย่างดีอย่าง “ส้ม” ผลไม้ที่ให้รสชาติหวานอมเปรี้ยว มีวิตามินซีสูงกว่าผลไม้ชนิดอื่นๆ และมีไฟเบอร์สูง ช่วยบำรุงผิวพรรณให้แลดูอิ่มฟู เปล่งปลั่ง และเสริมสร้างคอลลาเจนให้ผิว ช่วยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ นอกจากนี้เราสามารถเลือกทานได้หลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็นปั่นสมูธที คั้นสด หรือสกัดเย็น แต่รู้หรือไม่ว่าการทานจากผลส้มแบบสดๆ นั้นจะได้รับสารอาหาร และแร่ธาตุจากส้มได้ดีที่สุด



WATCH



“แตงโม” ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่เป็นผลไม้ฉ่ำน้ำและให้ความสดชื่น ดับร้อนดับกระหายในฤดูร้อนของไทยได้ มาพร้อมคุณค่ามากมาย อาทิ วิตามินและแร่ธาตุหลากชนิด เช่น วิตามินซี, วิตามินบี 1, วิตามินบี 2, วิตามินบี 3, วิตามินบี 5, วิตามินบี 6, แคโรทีน, ลูทีน, ซีแซนทีน และอื่นๆ อีกมากมาย ถ้ารับประทานเป็นประจำอย่างต่อเนื่องจะช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวและผมของเราแข็งแรงขึ้น อีกทั้งยังช่วยลดเลือนริ้วรอยก่อนวัยได้อีกด้วย

ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่มีคุณประโยชน์สูงและยังช่วยควบคุมน้ำหนักได้อย่าง “อะโวคาโด” อุดมไปด้วยไขมันดี โปรตีน คาร์โบไฮเดรต และโพแทสเซียมที่ช่วยให้อิ่มท้อง นอกจากนี้ยังมีวิตามินอื่นๆ ที่ช่วยบำรุงผิว ปกป้องการถูกทำร้ายจากแสงแดด และเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว อีกทั้งยังช่วยบำรุงเรื่องกระดูกและฟันได้อีกด้วย สามารถทานสดควักเนื้อจากผลได้เลย

ผลไม้อีกหนึ่งชนิดที่ไม่พูดถึงไม่ได้อย่าง “มะม่วง” ผลไม้ที่ใครชิมก็จะต้องติดใจทั้งรสชาติอร่อยและยังเป็นผลไม้ที่สามารถช่วยบำรุงผิวพรรณได้ดีอีก เพราะอุดมไปด้วยคุณค่าทั้งวิตามินเอ, อี และซี ที่ช่วยลดเลือนริ้วรอย รอยดำ รอยแดงจากสิว รวมถึงต้านอาการอักเสบของสิว ไม่เพียงเท่านี้ยังมีเส้นใยอาหารสูง ช่วยลดอาการปวดท้องที่เกิดจากอาการท้องผูก พร้อมช่วยระบบขับถ่ายให้ทำงานได้ดี นอกจากจะทานเป็นผลได้แล้ว ยังมีมะม่วงในรูปแบบอื่นๆ ที่ให้คุณประโยชน์และให้ความสดชื่นที่แตกต่างกันออกไปได้ ไม่ว่าจะเป็นการนำมาหั่นเป็นชิ้นแช่เย็น สมูธที รวมเป็นรสไอศกรีมเติมความหวานคู่ใจได้อีกด้วย

สิ่งสำคัญของการบำรุงผิวและดูแลผิวที่ดีควรดูแลผิวทั้งภายในและภายนอก เพื่อผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น นอกจากจะได้ผิวสวยแล้วสุขภาพร่างกายยังแข็งแรงมากขึ้นได้อีกด้วย นี่อาจเป็นผลไม้ใกล้ตัวที่คุณอาจลืมไปว่ามีประโยชน์กับตัวเรามากเช่นกัน มาเริ่มดูแลตัวเองง่ายๆ เพื่อสุขภาพที่ดีได้แล้วตั้งแต่วันนี้

WATCH