MAKE UP

#VogueFit From Home : 5 ท่ากระชับต้นขา สะโพกเด้ง ของ 'โยเกิร์ต ณัฐฐชาช์' อยู่บ้านก็ต้องฟิต!

อยู่บ้านแบบนี้มาเผาผลาญไขมันกันดีกว่า

วิดีโอออกกำลังกายเองจากที่บ้านในครั้งนี้เราได้ 5 ท่าที่เน้นกระชับต้นขาด้านในโดยเฉพาะ (Inner Thigh) จาก โยเกิร์ต-ณัฐฐชาช์ บุญประชม นางแบบและนักแสดงที่มาพร้อมหุ่นสวย โดยในช่วงอยู่บ้านนี้เธอก็บอกกับโว้กว่ากินตลอดเวลาเหมือนกับทุกคน จนทำให้เธอต้องหันมาออกกำลังกายตามยูทูปบ้างนั่นเอง โดย 5 ท่าที่เธอเลือกมานั้นสามารถทำเสร็จได้ภายใน 5 นาที และเธอเชื่อว่าสาวโว้กทุกคนนั้นทำตามได้แน่นอน

วิธีออกกำลังกายคือ ทำแต่ละท่าเป็นเวลา 55 วินาที พัก 5 วินาที สามารถทำซ้ำ 3 เซต หรือ จะออกกำลังส่วนอื่นๆ ต่อเช่น ท่าลดพุง หรือแนะนำให้ตามไปดูท่าอื่นๆ ที่ยูทูปเบอร์เหล่านี้ได้เลย คลิก 


ท่า 1 Sumo Squat ท่าฝึกที่ช่วยกระชับต้นขาด้านใน ท่านี้จะต่างจาก squat ตรงที่จะต้องแยกขากว้าง จึงทำให้ได้ใช้กล้ามเนื้อส่วนของสะโพกมากกว่าท่า Squat ปกติที่ใช้กล้ามเนื้อส่วนต้นขาส่วนใหญ่

ท่าที่ 2 Sumo Squat Side Kick คล้ายกับท่าแรก แต่พอตอนยืนขึ้นนั้นให้เตะขาไปด้านข้างด้วย ทำสลับข้างกันจนครบ 55 วินาที ท่านี้จะช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ช่วงสะโพก ต้นขาด้านหน้า และกล้ามเนื้อขาด้านหลังด้วย

ท่าที่ 3 Chair Pose Pulses ท่านี่คล้ายกับท่าเก้าอี้ในโยคะนั่นเอง โดยยืนให้เท้าชิดกัน ลงน้ำหนักไปที่ส้นเท้า ห้ามลงน้ำหนักที่ปลายเท้าเพราะจะทำให้เจ็บเข่าได้ ที่นี่ก็ชูมือขึ้นประกบกันแขนสองข้างอยู่ระดับเดียวกับหู แล้วย่อก้นขึ้น-ลงถี่ๆ เหมือนท่าสควอตนั่นเอง ท่านี้ช่วยเพิ่มความแข็งแรงให้ต้นขาและเข่า

ท่าที่ 4 Frog Bridge นอนราบชันเข่าขึ้นและเอาเท้าประกบกัน แยกเข่าออกเหมือนท่ากบนั่นเอง หลังจากนั้นให้ดันก้นขึ้นลงจากพื้น ท่านี้เน้นกระชับต้นขา ก้น และหลังล่าง

ท่าที่ 5 Frog Bridge Pulses ทำท่าเหมือนกับท่าที่ 4 แต่เวลาดันก้นขึ้นลงนั้นห้ามก้นลงมาติดพื้น ซึ่งจะทำให้ต้องใช้ต้นขาและช่วงสะโพกเพิ่มนั่นเอง