#VogueFit From Home : 5 ท่าโยคะยืดเส้น 'แก้ปวดคอ บ่า ไหล่ หลัง' จากการนั่งทำงานนาน

นั่งทำงานที่บ้านนานๆ ก็มีปัญหาได้เหมือนกัน

การนั่งทำงานที่นานเกินไป ไม่ได้ลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสาย จะได้ของแถมมาเป็นการปวดคอ บ่า ไหล่ จนไปถึงหลัง สาเหตุของโรคออฟฟิศซินโดรมนั่นเอง แนะนำว่าให้ลุคออกจากโต๊ะทำงานทุก ๆ ชั่วโมง เดินไปมาสัก 3-5 นาที เพื่อให้กล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ได้ทำงาน รวมไปถึงหลังจากทำงานเสร็จแนะนำให้คุณยืดเส้นยืดสายบ้าง โดยสามารถทำตามท่าโยคะในวิดีโอด้านล่างนี้ ซึ่งสามารถช่วยลดอาการตึงของเส้นได้แน่นอน ที่สำคัญหลายๆ คนอาจจะเจอปัญหานี้ตั้งแต่เริ่มทำงานแบบ Work From Home เพราะคุณเองไม่ต้องขยับตัวทำอะไรมากมาย ต่างจากการทำงานที่ออฟฟิศซึ่งคุณยังมีการได้พักเบรกบ้าง เดินไปซื้อกาแฟบ้าง ฉะนั้น 5 ท่าโยคะ พร้อมอีกหนึ่งท่าพิเศษที่ครูลูกน้ำ ดลพร จาก Bright Yoga School ได้สาธิตให้ดูในคลิปนั้น ทุกคนสามารถทำตามไปพร้อมกัน นอกจากจะช่วยแก้ปวด คลายเส้นได้แล้ว จะยิ่งทำให้กล้ามเนื้อของคุณแข็งแรงขึ้นด้วย

อีกหนึ่งวิธีแก้ปัญหาการปวดได้คือ คือ การปรับเปลี่ยนวิธีการนั่งใหม่ โดยคุณต้องนั่งให้สุดเก้าอี้ ไม่ควรนั่งเพียงแค่ปลายเก้าอี้ อาจจะหาหมอนรองบริเวณหลังตรงสะโพก เวลาพิมพ์งานนั้นจะต้องไม่ก้มหน้า ฉะนั้นต้องปรับระดับหน้าจอให้อยู่ในระดับสายตา หรือสามารถหาอะไรมาลองหน้าจอให้สูงขึ้นก็ได้ ที่สำคัญห้ามนั่งไขว้ห้างเด็ดขาด เพราะการเทน้ำหนักไปฝั่งใดฝั่งหนึ่งนานๆ ทำให้คุณมีอาการปวดหลังแบบไม่รู้ตัว

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

เย็นนี้หลังจากทำงานเสร็จแนะนำให้ทุกคนลุกขึ้นมายืดเส้นยืดสายบ้าง ????????‍♀️การทำตามท่าเหล่านี้จะช่วยลดอาการตึงของเส้นได้แน่นอน เพราะการนั่งทำงานที่บ้านนานๆ อาจจะมีผลเสียมากกว่าการนั่งทำงานที่ออฟฟิศด้วยซ้ำ เพราะโดยปกตินั้นคุณยังมีการได้พักเบรกบ้าง เดินไปซื้อกาแฟบ้าง ฉะนั้นการนั่งทำงานที่นานเกินไป จึงเป็นที่มาของการปวดคอ บ่า ไหล่ รวมถึงหลังนั่นเอง #VogueFitFromHome Special Thanks : ครูลูกน้ำ ดลพร @loognamln ดำเนินงาน : พรธีรา โชคสมัย ตัดต่อ : พิมพร แซ่ลิ้ม

A post shared by Vogue Beauty Thailand (@voguebeautythailand) on

คีย์เวิร์ด: Vogue Fit โยคะ ออกกำลัง