TREATMENTS

โบท็อกซ์ฉีดตรงไหนได้บ้าง แต่ละจุดควรฉีดในปริมาณเท่าไหร่ถึงจะเหมาะสมกับผิวหน้าของเรา

รู้หรือไม่ว่าการฉีดโบท็อกในแต่ละจุดไม่เหมือนกันทั้งเรื่องของบริเวณและปริมาณการฉีด นี่คือข้อควรรู้ของการฉีดโบท็อกสำหรับผู้ที่มีปัญหาผิวแตกต่างกันไป

     การฉีดโบท็อกซ์เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของการลดริ้วรอยและความหย่อนคล้อยในส่วนต่างๆ บนใบหน้า ซึ่งมีหลายจุดที่สามารถฉีดโบท็อกซ์ได้ โดยในแต่ละส่วนก็มีเทคนิคและปริมาณการฉีดที่แตกต่างกันไป ซึ่งสิ่งที่หลายคนสงสัยคือเราสามารถฉีดตรงจุดไหนได้บ้างและในแต่ละส่วนควรฉีดกี่ยูนิตถึงจะเหมาะสมกับใบหน้าของเรา โว้กบิวตี้มีคำตอบมาไขข้อข้องใจให้กับทุกคนแล้ว!

 

 

โบท็อกซ์ลดริ้วรอยรอบดวงตา

     บริเวณใต้ตาเป็นส่วนที่เกิดริ้วรอยได้ง่ายที่สุดและมักเกิดริ้วรอยก่อนบริเวณอื่น  เพราะเป็นส่วนที่ค่อนข้างบอบบางถ้าเทียบกับส่วนอื่นๆ บนใบหน้า ซึ่งทำให้ใบหน้าดูอ่อนล้า การฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยรอบดวงตาจะช่วยให้กล้ามเนื้อคลายตัวชั่วคราว ริ้วรอยจางลง เส้นตีนกาดูตื้นขึ้น แต่ไม่ควรฉีดอัดจนแน่นมากเกินไป เพราะจะทำให้ดูตาแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 15-20 ยูนิต

 

โบท็อกซ์ลดริ้วรอยระหว่างคิ้ว

     ช่วงระหว่างคิ้ว เป็นบริเวณนี้เกิดริ้วรอยได้ง่ายคล้ายๆ กับบริเวณรอบดวงตา ซึ่งเกิดจากการยักคิ้วหรือการขมวดคิ้ว การฉีดโบท็อกซ์ในส่วนของริ้วรอยระหว่างคิ้ว จะช่วยยับยั้งการหดตัวและทำให้ผิวหนังส่วนบนเรียบขึ้น นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่ฉีดแล้วสามารถอยู่ได้นานกว่าจุดอื่น แต่ก็เป็นจุดที่ยากและมีความเสี่ยงสูง เพราะมีจำนวนของเส้นประสาทเป็นจำนวนมาก จึงควรเข้ารับการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อนที่จะฉีด

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 6-15 ยูนิต



WATCH



 

โบท็อกซ์ลดริ้วรอยหน้าผาก

     เป็นอีกหนึ่งจุดที่ใครหลายคนเริ่มต้นการฉีดโบท็อกซ์ในส่วนนี้ ริ้วรอยบนหน้าผากเกิดจากการแสดงอารมณ์และสีหน้า เมื่อเวลาผ่านไปและอายุที่มากขึ้น ริ้วรอยบริเวณนี้จะเริ่มลึกกว่าเดิมและเห็นชัดมากขึ้นเรื่อยๆ ฉะนั้นการฉีดโบท็อกซ์หน้าผากจะช่วยลดริ้วรอยเหล่านี้ได้

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 15-20 ยูนิต

 

โบท็อกซ์ลดริ้วรอยร่องแก้ม

     บริเวณร่องแก้มเป็นส่วนที่แสดงให้เห็นถึงความมีอายุได้ง่าย มีสาเหตุมาจากการยิ้มบ่อยๆ และอายุที่มากขึ้น ความหย่อนคล้อยของผิวที่มากขึ้นตาม การฉีดโบท็อกซ์ลดริ้วรอยร่องแก้มจะทำให้เกิดการคลายตัวของกล้ามเนื้อ ช่วยกระชับแก้มและลดเลือนริ้วรอยต่างๆ ให้จางหายไปได้ แต่ไม่ควรแก้ด้วยโบท็อกซ์อย่างเดียว เพราะจะทำให้การยิ้มดูไม่เป็นธรรมชาติ ควรเพิ่มฟิลเลอร์ที่เป็นสารเติมเต็มร่องแก้มเข้าไปด้วย

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 15-20 ยูนิต

 

โบท็อกซ์กรามและกรอบหน้า

     การฉีดโบท็อกซ์ในส่วนนี้จะช่วยให้ผิวบริเวณกรอบหน้ายกกระชับขึ้น ปรับรูปหน้า ลดกรามให้เล็กลง ทำให้ใบหน้าของเรามีความเรียวสวยและเข้ารูปมากยิ่งขึ้น รวมถึงช่วยเสริมโครงหน้าให้มีมิติ ถือเป็นจุดยอดนิยมในการฉีดโบท็อกซ์ นอกจากนี้ใครที่มีแก้มเยอะอาจจะเสริมการฉีดเมโสแฟตเข้าไปด้วยก็จะช่วยให้รูปหน้าดูเรียว มีมิติมากขึ้น

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 25-30 ยูนิต

 

 

โบท็อกซ์ปีกจมูก

     บางคนมีปัญหาบริเวณปีกจมูกใหญ่หรือไม่เข้ากับรูปหน้า การฉีดโบท็อกซ์จะช่วยลดการทำงานของปีกจมูกทำให้ดูเล็กลงและได้รูปทรงมากยิ่งขึ้น หลังจากการฉีดโบท็อกซ์จะทำให้ปีกจมูกขยับได้น้อยลง เวลาแสดงสีหน้าและแกนจมูกคมชัดขึ้น แต่ไม่ควรฉีดในปริมาณมากเกินไป เพราะจะทำให้จมูกดูแข็ง ไม่เป็นธรรมชาติ

จำนวนยูนิตที่ควรฉีด : 8-10 ยูนิต

     การฉีดโบท็อกซ์มีข้อดีกับใบหน้าของเราหลายประการ แต่การฉีดอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับแต่ละส่วนของใบหน้าก็เป็นเรื่องสำคัญที่เราควรศึกษาและให้ความสำคัญไม่แพ้กัน ฉะนั้นสิ่งที่ดีที่สุดก่อนตัดสินใจทำสวยกับใบหน้าควรเข้ารับการปรึกษาแพทย์เฉพาะทางก่อน

 

ข้อมูล : Allure

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Botox