TREATMENTS

จักษุแพทย์ผู้พลิกโฉมวงการศัลยกรรมตา คุณหมอหลิน จาก inZ Clinic “ตาสวยแบบไม่รู้ว่าศัลยกรรมมา”

“ความสวยที่ไม่เคยตกเทรนด์คือความงามที่ดูเป็นธรรมชาติ” คุณหมอหลิน จาก inZ Clinic จักษุแพทย์ผู้พลิกโฉมวงการศัลยกรรมตา เปลี่ยนภาพลักษณ์เดิมๆ ของการทำตาสองชั้น ให้สวยแบบดูไม่รู้ว่าศัลย์ เน้นความเป็นธรรมชาติ แตกต่างจากการทำตาสองชั้นแบบเดิมๆ

“ดวงตา” เปรียบเสมือน หน้าต่างของหัวใจ

ดวงตาเปรียบเสมือนหน้าต่างของหัวใจ เป็นจุดสำคัญของใบหน้าที่แสดงออกถึงอารมณ์ ความรู้สึก ซึ่งหลายคนอาจประสบปัญหาตาชั้นเดียว ชั้นตาไม่เท่ากัน หนังตาตก ทำให้ตาดูเล็ก ไม่เป็นประกาย หน้าดูเศร้าหมอง ที่ผ่านมามีทิปส์ช่วยเพิ่มความมั่นใจ ไม่ว่าจะเป็นการใช้เมกอัปต่างๆ หรือแปะเทปติดตาสองชั้น แต่ในบางครั้งวิธีเหล่านี้อาจจะไม่ตอบโจทย์กับความต้องการของเราเสมอไป การทำตาสองชั้นจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกศัลยกรรมอันดับต้นๆ ที่นิยม เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่ง่ายขึ้นและมั่นใจกว่าเก่า

เพิ่มเสน่ห์และความสดใสให้ดวงตาด้วยเทคนิค Big eye surgery

การทำตาสองชั้น เป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อเสริมบุคลิกภาพที่ดี สร้างความมั่นใจให้ตัวเอง โดยล่าสุดเทรนด์ตาสองชั้นสไตล์เกาหลีกำลังเป็นที่นิยม เพราะความก้าวหน้าของเทคโนโลยีที่ปลอดภัยผสานเทคนิคการทำตาที่มอบผลลัพธ์ที่ดีและเน้นความเป็นธรรมชาติ ซึ่งนิยามคำว่า ธรรมชาติ ของแต่ละเคสไม่เหมือนกันเพราะจะต้องปรึกษาและรับการประเมินชั้นตาที่เหมาะสมกับใบหน้าจากแพทย์เฉพาะทางจักษุอย่าง แพทย์หญิง วันวิสาข์ ตันศิริเจริญกุล หรือ คุณหมอหลิน inZ Clinic มีชื่อเสียงในวงการศัลยกรรม เป็นแพทย์ที่เข้าใจและแก้ไขปัญหาให้คนไข้ได้ตรงจุด ซึ่งมีเทคนิคเฉพาะอย่าง Big eye surgery ช่วยปรับดวงตาให้กลมโตสดใส แบบไม่ต้องทำชั้นตาใหญ่ๆ แลดูสวยขึ้นแบบไม่รู้ว่าทำศัลยกรรม

ซึ่งเทคนิค Big eye surgery สามารถแก้ไขปัญหาได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นตาเล็ก ตาปรือ ตาง่วงนอน กล้ามเนื้อตาอ่อนแรง ปรับตาให้กลมโตขึ้นโดยไม่จำเป็นต้องพึ่งบิ๊กอายอีกต่อไป ด้วยวิธีการเย็บปรับกล้ามเนื้อตา เพื่อให้ได้ดวงตาที่แลดูสดใส  มีชีวิตชีวา และทำให้หน้าแลดูอ่อนเยาว์ โดยที่ชั้นตาดูเป็นธรรมชาติไม่ใหญ่จนเกินไป ที่สำคัญบวมช้ำน้อย มีเทคนิคเฉพาะช่วยให้แผลหายเร็ว ไม่ต้องพักฟื้นนาน โดยคุณหมอหลินจะออกแบบชั้นตาแบบ case by case ให้ดูเป็นธรรมชาติเหมาะสมกับโครงสร้างรับกับใบหน้า



WATCH



มุมมองของหมอหลิน inZ Clinic ในการทำศัลยกรรมตาสองชั้น

ซึ่งคุณหมอหลิน ได้เล่ามุมมองการทำหัตถการนี้ให้กับโว้กบิวตี้ฟังว่า “ตาสวยของแต่ละคนไม่เหมือนกัน ส่วนใหญ่ในมุมมองของหมอเอง หมอชอบความเป็นธรรมชาติ คือแต่ละคนมีความเป็นธรรมชาติที่ไม่เหมือนกัน ไม่ได้แปลว่าชั้นตาขนาดเท่ากันจะสวยเหมือนกัน จะหน้าตาเหมือนกัน เพราะฉะนั้นจริงๆ แล้วสำหรับหมอ หมอคิดว่า มันเป็นเรื่องของศิลปะ และสไตล์ ของหมอจะเน้นเข้ากับรูปหน้าและโครงสร้างรอบดวงตาของแต่ละคน ให้ดูเป็นธรรมชาติ หลังจากการผ่าตัด คนไข้เห็นว่ามีการเปลี่ยนแปลงไป ดูดีขึ้น บุคลิกดีขึ้น แก้ปัญหาเขาได้ก็รู้สึกมีความสุข เวลาที่เห็นคนไข้รู้สึกพอใจ และก็ชอบในสิ่งที่หมอทำให้” นับได้ว่าการทำหัตถการนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ได้ผลลัพธ์ที่ชัดเจนและมีประสิทธิภาพ อีกทั้งยังมีทีมแพทย์ที่ให้คำปรึกษาได้อย่างดี

ข้อดีของการทำตาสองชั้นด้วยเทคนิค Big eye surgery

  • ได้ดวงตาที่กลมโตสดใส โดยไม่ต้องทำชั้นตาใหญ่ๆ
  • เปิดตาดำให้เห็นชัดขึ้น ช่วยให้การมองเห็นปกติขึ้น
  • แก้ไขปัญหาตาปรือ ตาง่วงนอน ปรับบุคลิกภาพให้ดีกว่าเดิม
  • ปรับชั้นตาและดวงตาทั้งสองข้างให้มีขนาดใกล้เคียงกันมากที่สุด

ศัลยกรรมตาสองชั้นด้วยเทคนิค Big eye surgery เหมาะกับใครบ้าง

  • ตาไม่เท่ากัน เนื่องจากมีอาการกล้ามเนื้อตาอ่อนแรงข้างใดข้างนึง หรือ ทั้งสองข้าง
  • ตาปรือ คนที่มีลักษณะเปลือกตาบนลงมาปิดมากกว่าปกติ หรือเป็นกล้ามเนื้อตาอ่อนแรง
  • ตาไม่สดใส ลักษณะเหมือนคนง่วงนอนตลอดเวลาจนทำให้ขาดความมั่นใจ และ เสียบุคลิก
  • คนตาเล็กที่อยากได้ตาโตๆ

การเลือกแพทย์ในการทำศัลยกรรมตา

ปัจจุบันมีแพทย์ศัลยกรรมตามากมาย ซึ่งการเลือกทำศัลยกรรมควรพิจารณาจากองค์ประกอบหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของความน่าเชื่อถือ ประสบการณ์และความเชี่ยวชาญเฉพาะด้านของแพทย์ ไปจนถึงการศึกษาผลงานของแพทย์แต่ละท่านว่าเป็นสไตล์เดียวกันกับที่เราต้องการหรือไม่ โดย หมอหลิน และทีมแพทย์ ของ inZ Clinic เป็นจักษุแพทย์เฉพาะทางที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับโครงสร้างรอบดวงตาโดยตรง ทำให้สามารถแก้ปัญหาได้อย่างตรงจุด รวมถึงการออกแบบชั้นตาให้ดูเป็นธรรมชาตินั้นเป็นเรื่องของศิลปะ ความถนัด และเทคนิคของแพทย์เฉพาะบุคคล

นับได้ว่าการทำตาสองชั้นด้วยเทคนิคนี้เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย มาพร้อมความใส่ใจเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่งกับ inZ Clinic มีทีมแพทย์ที่ให้คำปรึกษาได้อย่างดี สำหรับใครที่สนใจทำตากับหมอหลิน อยากได้ดวงตาที่ดูสวยแต่ยังคงความเป็นธรรมชาติ โดยสามารถปรึกษาคุณหมอหลินเพื่อให้ประเมินการรักษาได้อย่างถูกต้องและตรงจุด หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://inz-clinic.com/

WATCH