TREATMENTS

บอกลาปัญหาผิวหมองคล้ำไม่สดใสด้วย ‘Dual Yellow Laser’ เผยผิวกระจ่างใส ให้กลับมาเรียบเนียน

เคลียร์ปัญหาผิวครอบคลุมด้วยนวัตกรรม ‘Dual Yellow Laser’ พร้อมทำความรู้จักกับเลเซอร์หน้าใสที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตอนนี้กัน

หากพูดถึงสาเหตุของปัญหาผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำต่างๆ รวมไปถึงผิวไม่เรียบเนียนบนใบหน้า คงหลีกเลี่ยงไม่ได้ทั้งตัวเลขที่เพิ่มขึ้นของช่วงอายุ หรือแม้กระทั่งในหนึ่งวันเราอาจเผชิญกับปัจจัยทำร้ายผิวหน้าอาทิ แสงแดด, มลภาวะ, ความเครียด, การดูแลผิวหน้าอย่างผิดวิธี, การรับประทานอาหารที่ไม่มีประโยชน์ ซึ่งสกินแคร์ที่ช่วยกอบกู้ผิวหน้าก็เริ่มเอาไม่อยู่ ปัจจุบันหลายคนอาจยังไม่รู้ว่ามีนวัตกรรมเลเซอร์หน้าใสหรือเลเซอร์ยอดนิยมอย่าง ‘Dual Yellow Laser’ เพื่อมาช่วยแก้ไขปัญหาผิวของใบหน้าให้กับสาวๆ ใครที่กำลังตัดสินใจ โว้กบิวตี้ได้รวมทุกคำตอบเกี่ยวกับเลเซอร์หน้าใสมาไว้ที่นี่แล้ว มาดูกันว่าจะตอบโจทย์ความต้องการของใครกันบ้าง

 

เลเซอร์หน้าใสหรือ Dual Yellow Laser คืออะไร

Dual Yellow Laser คือ เทคโนโลยีเลเซอร์หน้าใสที่มีแหล่งกำเนิดพลังงานเลเซอร์ Copper และ Bromide ที่ทำหน้าที่ให้แสงเลเซอร์ 2 ชนิด คือ แสงสีเหลืองความยาวคลื่น 578 นาโนเมตร และแสงสีเขียวความยาวคลื่น 511 นาโนเมตร ทำหน้าที่ในการรักษาปัญหาผิวหน้าได้อย่างมีประสิทธิภาพไม่ว่าจะเป็น ฝ้า กระ รอยดำรอยแดง ปัญหาจากสิว รวมไปถึงจัดการปัญหาติ่งเนื้อตามใบหน้าได้ นอกจากนี้ยังช่วยผลัดเซลล์ผิวเผยผิวใหม่อันเรียบเนียนขึ้นในระยะเวลาที่รวดเร็วขึ้นได้อีก นอกจากนี้ยังมอบสัมผัสอ่อนโยนและนุ่มนวลผ่านการนวดเบาๆ ทั่วใบหน้า และจะรู้สึกอุ่นๆ เล็กน้อยในบริเวณที่มีความผิดปกติของเม็ดสีหลังการทำเลเซอร์แล้วผิวจะไม่ลอกตกสะเก็ดจะมีแค่ผิวแดงเล็กน้อยเท่านั้นและจะค่อยๆ จางหายไป

 

Dual Yellow Laser เหมาะกับใครบ้าง

เหมาะกับคนที่ต้องการรักษา รอยดำ รอยแดง ริ้วรอยเล็กบนใบหน้า ปัญหาผิวหน้าหมองคล้ำสีผิวไม่สม่ำเสมอ ฝ้า กระที่ไม่ลึกมาก และหลุมสิว ผิวหน้าไม่เรียบ รวมไปถึงคนที่มีปัญหาสิวอุดตัน และผิวหนังอักเสบจากการเป็นสิว หรือผิวหน้าที่ต้องการได้รับการบำรุงอย่างล้ำลึกให้ผิวหน้ามีความชุ่มชื้น กระจ่างใสแบบเร่งด่วน



WATCH



หลักการทำงานของ Dual Yellow Laser

Dual Yellow เป็นเลเซอร์ที่ให้พลัง 2 ชนิดในเครื่องเดียว เพื่อให้การรักษามีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยมีหลักการทำงานดังนี้

  1. เลเซอร์แสงสีเขียว

มีหน้าที่ช่วยเรื่องการปรับสมดุลให้ผิวหน้า และการปรับสภาพของเม็ดสีเมลานินได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังช่วยลดการกระตุ้นเส้นเลือดซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญในการเกิดฝ้า กระ และรอยดำต่างๆ ให้ผิวหน้าขาวใสยิ่งขึ้น

  1. เลเซอร์แสงสีเหลือง

เน้นช่วยรักษารอยแดงและการอักเสบของผิวหนัง ทำให้ผิวหนังแข็งแรงขึ้น ลดการอักเสบ และรอยแดงต่างๆ ดูจางลง นอกจากนี้ยังช่วยกระตุ้นคอลลาเจน ใต้ผิวหนังและระบบการไหลเวียนของเลือดให้ดีขึ้น จึงทำให้หลุมสิวต่างๆ ดูตื้นขึ้นอย่างเห็นได้ชัดตั้งแต่หลังทำครั้งแรกอีกด้วย

 

นอกจากการรักษารอยแดง รอยดำ เส้นเลือดฝอยเล็กๆ ที่เป็นจุดเด่นของเครื่องแล้ว การใช้เลเซอร์ทั้ง 2 ชนิดร่วมกันทำให้เลเซอร์ที่มีพลังงานสูงมากพอที่จะกําจัดตุ่มเนื้องอกบางชนิดได้ เช่น ตุ่มใต้ตา ความพิเศษอีกอย่างที่ทำให้ Dual Yellow เหนือกว่าเลเซอร์ทั่วไปนั่นคือ การผสมผสานเทคโนโลยี Fast Edge MicroPulse มีผลกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนของผิวหนัง ทำให้ชั้นผิวแข็งแรง ชะลอการเกิดสิวใหม่และยังช่วยชะลอการเกิดริ้วรอยของผิวหน้าได้อีกด้วย

 

ทำ Dual Yellow Laser กี่ครั้งถึงเห็นผล

การรักษาด้วย Dual Yellow Laser นั้นจะสามารถเห็นผลได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่รับการรักษา อาจจะต้องรักษาต่อเนื่องอย่างน้อย 5-6 ครั้ง เพื่อให้ผิวหน้าแลดูใสขึ้น เผยผิวใหม่ที่กระจ่างใสกว่าเดิม ซึ่งต้องเว้นระยะห่างการทำเลเซอร์อย่างน้อย 2 สัปดาห์ต่อการทำหนึ่งครั้ง

ข้อดีของการทำ Dual Yellow Laser

  1. ช่วยให้ผิวหน้าดูขาวกระจ่างใสขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ
  2. ช่วยรักษาการอักเสบของผิวหนัง และลดปัจจัยการเกิดสิว
  3. ช่วยกระชับรูขุมขน ทำให้ผิวหน้าเรียบเนียนขึ้นอย่างเห็นได้ชัด
  4. ช่วยให้รอยดำ รอยแดง และ จุดด่างดำ ฝ้า กระ บนใบหน้าดูจางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ทำ
  5. ช่วยในการรักษา ริ้วรอย ที่เกิดจากการขมวดคิ้ว หน้าผาก ตีนกา รอยใต้ตา ร่องแก้ม ให้ดูจางลง

ข้อเสียของการทำ Dual Yellow Laser              

  1. มีราคาที่ค่อนข้างสูงกว่าเลเซอร์ชนิดอื่นๆ ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการผลลัพธ์ถาวร เพราะ Dual Yellow Laser นั้นจะเห็นผลไม่เกิน 14-20 วัน
  2. ต้องหลีกเลี่ยงการเจอแดด เพราะรังสี UV จะทำให้ผิวเสียได้ง่ายกว่าปกติ
  3. หากต้องการรักษาผลลัพธ์ให้อยู่ในระยะยาว ต้องทำเลเซอร์อย่างต่อเนื่อง

การเตรียมตัวก่อนและหลังเข้าทำ

ก่อนทำ Dual Yellow Laser ต้องเตรียมตัวอย่างไร

  1. ปรึกษาผู้เชี่ยวชาญเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันของการรักษาด้วยการทำเลเซอร์
  2. หลีกเลี่ยงการออกแดด ก่อนการทำเลเซอร์ อย่างน้อย 4 สัปดาห์
  3. งดการทายาและวิตามินต่างๆ เช่น ไอบูโพรเฟน แอสไพริน วิตามินอี น้ำมันตับปลา พิมโรส อย่างน้อย 2 สัปดาห์
  4. งดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์และการสูบบุหรี่ อย่างน้อย 2 สัปดาห์

วิธีดูแลตัวเองหลังทำ Dual Yellow Laser

  1. ควรรับการรักษาสม่ำเสมอตามโปรแกรมที่กำหนด
  2. หลีกเลี่ยงแสงแดด หรือความร้อน เช่น สตรีม ซาวน่า ภายหลังทำเลเซอร์ 4-5 วัน
  3. ล้างหน้าด้วยน้ำเย็นและยังไม่ต้องใช้เคลนเซอร์ 24 ชม.หลังการทำเลเซอร์
  4. ทาครีมบำรุงและครีมกันแดดที่มีค่า SPF 30 ขึ้นไปอย่างสม่ำเสมอ
  5. ควรทามอยส์เจอไรเซอร์ เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้กับผิวหลังทำเลเซอร์
  6. หลังทำเลเซอร์หน้าใสในบางรายอาจมีรอยแดงอมชมพูที่ผิวเล็กน้อยและอาจรู้สึกอุ่นๆ ที่ผิว แต่ไม่ต้องกังวลเพราะเป็นอาการปกติ จะค่อยๆ ดีขึ้นและหายได้เองภายใน 1-2 ชั่วโมง โดยไม่ต้องพักฟื้น
  7. หลีกเลี่ยงการล้างหน้าด้วยน้ำอุ่น เพราะทำให้ผิวหน้าแห้งและก่อให้เกิดสิวอุดตัน
  8. หลังรับการรักษาสามารถแต่งหน้าและทำกิจกรรมประจำวันได้ตามปกติ
  9. เพื่อลดปัญหาการเกิดสิวอุดตัน แนะนำให้ใช้กระดาษทิชชู่รองใต้แมสก์เพื่อไม่ให้แมสก์สัมผัสกับหน้าโดยตรง

สำหรับผู้ที่สนใจทำหัตถการนี้ สามารถขอคำปรึกษาจากทีมแพทย์ของกังนัมคลินิก คลินิกเสริมความงามที่ได้รับมาตรฐานสากล ได้ที่ไลน์  @gangnamclinic

WATCH