TREATMENTS

เรื่องที่ควรรู้เกี่ยวกับ ‘รีจูรัน’ อีกหนึ่งทางเลือกเพิ่มความมั่นใจเพื่อผิวสวยอย่างเป็นธรรมชาติ

รวมข้อมูลเบื้องต้นที่ควรรู้เกี่ยวกับ ‘รีจูรัน’ หนึ่งในเทคนิคเสริมความงามที่ช่วยฟื้นฟู บำรุงผิวหน้า มาทำความรู้จักกับหัตถการนี้ก่อนตัดสินใจทำจริง!

ในปัจจุบันมีวิธีการดูแลผิวหลากหลายวิธี และหนึ่งในวิธีที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากกับ ‘รีจูรัน’ ที่จะช่วยแก้ปัญหาผิวให้ดูสวยใส รวมไปถึงการฟื้นฟูและบำรุงผิวหน้าให้แข็งแรง สุขภาพดี สำหรับใครที่กำลังมีความสนใจแต่ยังไม่ทราบข้อมูลที่แน่ชัด โว้กบิวตี้มาพร้อมกับข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับการทำหัตถการ เพื่อเป็นตัวช่วยในการตัดสินใจก่อนลงมือทำจริง

รีจูรันคืออะไร

รีจูรัน (Rejuran) คือแบรนด์หนึ่งที่อยู่ในกลุ่มแบรนด์เมโส (Mesotherapy) สัญชาติเกาหลีใต้ นำเข้าโดย บริษัท รีเอจไลน์ จำกัด อย่างถูกต้อง จุดเด่นของรีจูรัน คือสารสกัดธรรมชาติจากปลาแซลมอน ที่มีชื่อว่า สารโพลี่นิวคลีโอไทด์ (Polynucleotide : PN) ซึ่งมีความใกล้เคียงกับสารโพลี่นิวคลีโอไทด์ในโมเลกุล DNA และ RNA ของมนุษย์ โดยสาร PN มีคุณสมบัติช่วยให้ผิวมีสุขภาพดี ฟื้นฟูผิวที่เสื่อมโทรม และซ่อมแซมผิวโดยการสร้างเซลล์ที่เคลือบด้วยสารเคลือบเซลล์ (Extracellular Metrix : ECM) ที่ประกอบไปด้วย คอลลาเจน เส้นใยอีลาสตินและสร้างไฮยาลูรอน เอซิด (HA) ทำให้ผิวแข็งแรง

หลักการทำงานของรีจูรัน

หลักการทำงานของรีจูรัน (Rejuran) คือกระบวนการกระตุ้นการสร้างคอลลาเจน สร้างเส้นใยอีลาสติน และสร้างไฮยาลูรอนิค เอซิด (HA) ซึ่งกระบวนการสร้างสารเหล่านี้มีส่วนช่วยปรับสภาพผิวให้ดูเปล่งปลั่ง สดใสขึ้น นำมาสู่ใบหน้าที่ผิวสุขภาพดี เป็นการทำงานเช่นเดียวกันกับหัตถการเมโส (Mesotherapy) แต่แตกต่างกันที่ส่วนประกอบหลัก ซึ่งรีจูรันใช้วิธีการให้สารโพลี่นิวคลีโอไทด์ (Polynucleotide : PN) เป็นส่วนประกอบหลักเข้าไปยังบริเวณผิวชั้นกลาง ซึ่งการทำหัตถการนี้มี 2 แบบ ได้แก่ แบบ MANUAL คือการทำหัตถการโดยการใช้เข็ม และแบบ MESO GUN คือการทำหัตถการโดยใช้เครื่องมือแพทย์มีลักษณะคล้ายปืน

จากความเห็นของแพทย์หลายท่านพบว่า การทำรีจูรันด้วยหัตถการแบบ MANUAL ทำให้เกิดเป็นตุ่มทั่วใบหน้าและให้ผลลัพธ์ดีกว่าการทำหัตถการแบบ MESO GUN



WATCH



รีจูรัน มีกี่แบบและแต่ละแบบต่างกันอย่างไร

ในปัจจุบัน รีจูรัน สัญชาติเกาหลีมีด้วยกันทั้งหมด 4 รุ่น มาพร้อมคุณสมบัติเด่นของแต่ละรุ่นที่แตกต่างกัน ตลอดจนต้องใช้ความพิถีพิถันในการทำหัตถการจากเเพทย์ผู้เชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก สามารถตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นของแท้เเละได้รับมาตรฐาน และเลือกได้ตามความต้องการและมีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญประเมินก่อนเข้ารับบริการของแต่ละบุคคล เพื่อความเป็นธรรมชาติหลังทำหัตถการนี้

  • Rejuran healer (กล่องสีดำ) มีคุณสมบัติช่วยปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน กระจ่างใสแบบสาวเกาหลีหรือที่เรียกว่า Glass Skin มีความหนืดปานกลาง สามารถทำหัตถการนี้ได้ทั่วบริเวณใบหน้าและลำคอ
  • Rejuran I (กล่องสีขาว) มีคุณสมบัติลดเลือนริ้วรอยและรอยหมองคล้ำรอบดวงตา มีความหนืดน้อย จึงนิยมทำหัตถการบริเวณใต้ตา และบริเวณรอบดวงตา
  • Rejuran s (กล่องสีน้ำเงิน) มีคุณสมบัติในการฟื้นฟูผิวที่เป็นแผลจากรอยสิวหรือหลุมสิวให้ดูตื้นขึ้นรวมถึงรอยแผลเป็นให้แลดูจางลง ปรับผิวหน้าให้เรียบเนียน มีความหนืดสูงจึงเหมาะนำมาเป็นสารเติมเต็ม
  • Rejuran HB (กล่องสีแดง) มีคุณสมบัติเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวจากกรดไฮยาลูโรนิก ถูกพัฒนามาจาก Rejuran healer (กล่องสีดำ) ซึ่งกำลังเป็นที่นิยม ใครที่จะทำหัตถการโดยใช้รุ่นนี้ต้องบอกก่อนว่ามีข้อดีอีกประการคือ มีการผสมยาชาเพื่อลดความเจ็บปวดในขณะทำอีกด้วย

ความถี่ในการทำหัตถการ

การทำหัตถการนี้ ไม่ได้มีการกำหนดแน่ชัดในเรื่องของความถี่ในการกลับมาย้ำอีกครั้งขึ้นอยู่กับปัญหาผิวของแต่ละคน  โดยทั่วไปการทำหัตถการนี้ให้เห็นผลควรทำ 4 ครั้งขึ้นไป โดยแต่ละครั้งเว้นระยะห่างที่ 2-3 สัปดาห์ หากทำครบ 4 ครั้งแล้ว ครั้งต่อไปเว้นระยะห่างได้ทุกๆ 6 เดือน ซึ่งแต่ละคนอาจไม่เหมือนกัน เพื่อให้คงผลลัพธ์ให้อยู่กับเราได้นานยิ่งขึ้น ดังนั้นข้อสำคัญอีกอย่างหนึ่งในการทำหัตถการนี้คือ การเลือกใช้รีจูรันของแท้ที่ได้รับมาตรฐานและเลือกรับบริการกับคลินิกที่มีแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ  ทว่าช่วยแก้ไขปัญหาของผิวหน้าได้ครอบคลุม ปกป้องและป้องกันผิวจากมลภาวะ การเสื่อมสภาพผิวตามช่วงวัย และทำให้ผิวหน้ามีสุขภาพที่ดีด้วย หากมีอาการเจ็บร่วมด้วยหรือผลข้างเคียง ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเพื่อรับคำเเนะนำ

ข้อดี-ข้อเสียของการทำหัตถการ

ข้อดี

  1. ช่วยฟื้นฟู บำรุง และสร้างเซลล์ผิวใหม่ให้แข็งแรงขึ้น
  2. ช่วยแก้ไขปัญหาผิวหน้าได้ครอบคลุม
  3. ช่วยให้ผิวแลดูเรียบเนียน ชุ่มชื้น และยืดหยุ่น
  4. ช่วยป้องกันปัญหาผิวหน้าที่จะเกิดขึ้นในอนาคตได้ เช่นปัญหาริ้วรอย ความหย่อนคล้อยและสิว
  5. ช่วยให้เครื่องสำอางบนใบหน้าติดทนนาน และคุมความมันบนใบหน้าได้เป็นอย่างดี

ข้อเสีย

  1. ราคาค่อนข้างสูง เนื่องจากต้องนำเข้าจากประเทศเกาหลี
  2. ต้องทำหัตถการหลายครั้งจนกว่าจะเห็นผล เนื่องจากระดับปัญหาผิวแต่ละคนไม่เหมือนกัน
  3. ในบางราย หลังทำอาจเกิดอาการบวมแดงและรอยเข็ม ควรหยุดกิจกรรมบนใบหน้า 1-2 วัน
  4. ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้อาหารทะเล อันเนื่องมาจากสารสกัดจากปลาแซลมอนที่อาศัยในน้ำเค็ม
  5. การทำหัตถการนี้ด้วยรีจูรันจะทำให้เกิดเป็นตุ่มทั่วใบหน้า ทำให้เกิดอาการเจ็บปวดในขณะทำได้

ทางกังนัมคลินิก คลินิกเสริมความงามที่ได้รับมาตรฐานสากล สำหรับผู้ที่สนใจทำหัตถการนี้ สามารถขอคำปรึกษาจากทีมแพทย์ของทางกังนัมคลินิกได้ที่ไลน์ @gangnamclinic

WATCH