SKINCARE

October Beauty Boost ฟื้นฟูร่างกายและจิตใจให้สดชื่นสดใสรับช่วงปลายปี

ฟื้นฟูผิวและจิตใจให้พร้อมสำหรับช่วงปลายปี ด้วยเคล็ดลับและไอเท็มบิวตี้ที่ช่วยเติมความชุ่มชื้นและความสดใสให้ทั้งผิวและจิตใจ

การดูแลร่างกายและจิตใจในช่วงเดือนตุลาคม เป็นช่วงเวลาที่อากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง เตรียมพร้อมสำหรับการเข้าสู่ช่วงปลายปีที่เต็มไปด้วยเทศกาลและความสนุกสนาน แต่ความเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ อาจจะมาพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของร่างกายภายนอกและจิตใจ โว้กบิวตี้ได้รวบรวมเคล็ดลับและไอเท็มที่จะเข้ามาช่วยทุกคนรับมือ กับอากาศที่เปลี่ยนแปลงในช่วงนี้

การดูแลผิวในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

เมื่ออากาศเริ่มเย็นลง ความชุ่มชื้นในผิวก็ลดลงเช่นกัน เราจึงควรปรับเปลี่ยนการดูแลผิว และเพิ่มการบำรุงที่ช่วยเติมน้ำให้ผิว กักเก็บน้ำให้ผิว ป้องกันการสูญเสียความชุ่มชื้นให้มากขึ้นกว่าปกติ ไอเท็มที่แนะนำคือมอยส์เจอร์ไรเซอร์ หรือครีมบำรุงผิวที่มีเนื้อสัมผัสเข้มข้นกว่าปกติที่ใช้ก่อนหน้านี้ หรือมองหาสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของไฮยาลูรอนิคแอซิด ในช่วงเดือนตุลาคมนี้แนะนำให้ดูแลผิวมากกว่าเดิมเป็นพิเศษ โดยการบำรุงผิวด้วยการมาสก์หน้าให้มากขึ้น เนื่องจากการมาสก์หน้าก็เป็นการบำรุงผิวอีกอย่างหนึ่งที่ให้การบำรุงได้อย่างล้ำลึก ให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มเอิ่บ เป็นการวางรากฐานของผิวให้แข็งแรงก่อนที่จะต้อนรับวินเทอร์ซีซั่นในช่วงปลายปี

แนะนำไอเท็มสำหรับคนผิวแห้ง



WATCH



1 / 5

Crème de La Mer จาก La Mer (ปริมาณ 30 มล. 9,400 บาท)

มอยส์เจอไรเซอร์ ครีมบำรุงผิวหน้า ฟื้นบำรุงผิวแห้ง โดยให้ความชุ่มชื้นอย่างล้ำลึก ฟื้นบำรุงผิวแห้งกร้าน เสริมปราการการปกป้องผิวตามธรรมชาติ ผิวจะรู้สึกนุ่ม ชุ่มชื้น แลดูเรียบเนียนและกระชับ ช่วยลดเลือนรอยต่างๆ ริ้วรอยแห่งวัยแลดูจางลง ปลดล็อคให้ผิวดูเปล่งประกาย กระจ่างใส ทั้งกลางวันและกลางคืน เหมาะสำหรับผิวแห้ง หรือผิวบอบบาง

2 / 5

The Face Mist จาก AUGUSTINUS BADER (ปริมาณ 100 มล. 3,700 บาท)

สเปรย์บำรุงผิวหน้าเนื้อละเอียด มอบความชุ่มชื้น พร้อมปรับสภาพผิว ปกป้อง และปลอบประโลมผิว เพื่อผิวที่สดชื่น ตลอดทั้งวันเติมความชุ่มชื้นให้ผิวและช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น มอบผิวที่สดชื่นและเต่งตึง ช่วยปลอบประโลมผิว ลดเลือนรอยแดง และอาการระคายเคือง

3 / 5

Lip Sleeping Mask EX Berry จาก Laneige (ปริมาณ 20 กรัม 750 บาท)

มาสก์สำหรับริมฝีปาก ช่วยผลัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพ พร้อมมอบความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากในช่วงข้ามคืน มอบผลลัพธ์ริมฝีปากที่เนียนนุ่ม ดูอิ่มเอิบสุขภาพดี

4 / 5

Cryo De-Puffing Facial Mask จาก 111SKIN (สอบถามราคาได้ที่เคาน์เตอร์)

มาสก์ Hydrogel แบบใหม่ แผ่นมาสก์บางเพื่อปรับให้เข้ากับรูปหน้าได้พอดีที่สุด มีส่วนผสมของ Dawnergy ที่จะทำหน้าที่สะกิดให้ผิวตื่นตัวพร้อมรับทุกมลภาวะที่จะเข้ามา นอกจากนี้ยังทำให้ผิวสดชื่น มีพลัง เปล่งประกายสุขภาพดี นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการบวมน้ำ และช่วยให้ผิวยืดหยุ่นขึ้นกว่าเดิม

5 / 5

Earl Grey Infusion Rice Extract Body Milk with Rice Bran Oil, Bergamot Oil and Tea Leaf Extract Essential Oils จาก THANN (ปริมาณ 320 มล. 850 บาท)

บอดีมิลค์ ครีมบำรุงผิวเนื้อน้ำนม ล็อคความเนียนนุ่มของผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิวอิ่มฟู สูตรเข้มข้นพิเศษ เเต่ซึมซาบเร็ว มีส่วนผสมของน้ำมันรำข้าวสูงถึง 8% พร้อม Organic aloe vera ที่ไม่เพียงเเค่เติมความชุ่มชิ้น เเต่ยังช่วยชะลอริ้วรอยแห่งวัย

 

การดูแลจิตใจในช่วงอากาศเปลี่ยนแปลง

ในช่วงเปลี่ยนผ่านฤดู ก็อาจจะเป็นช่วงเปลี่ยนผ่านอะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิต เพื่อให้การเปลี่ยนแปลงเหล่านั้นเป็นการเปลี่ยนแปลงที่อยู่บนพื้นฐานของความสงบและมีสติ อยากเชิญชวนทุกคนให้ลองหันมาเติมพลังด้วยการพักผ่อน ผ่อนคลายจิตใจ หันมาโฟกัสที่ตนเอง ความสุขของตนเองเป็นหลัก ด้วยการเลือกสิ่งดีดีให้กับตนเอง ไม่ว่าจะเป็นการนอนหลับที่เพียงพอ หรือการทำกิจกรรมที่ทำให้รู้สึกสบายใจ เช่นการทำสมาธิ การออกกำลังกายเบา ๆ หรือการอาบน้ำอุ่นเพื่อปลดปล่อยความเครียด รวมทั้งการออกไปลองทำกิจกรรมใหม่ ๆ อย่างเช่น พิลาทิส ปีนผาจำลอง มวยไทย แล้วยังมีกิจกรรมดี ๆ อีกมากมายที่น่าลองทำในกรุงเทพฯ นอกจากการทำกิจกรรมแล้วก็ยังมีไอเท็มที่ช่วยผ่อนคลายได้ด้วย เช่น น้ำมันหอมระเหยกลิ่นลาเวนเดอร์หรือชาเขียวสามารถช่วยเพิ่มความผ่อนคลายและความสดชื่นให้กับจิตใจได้เช่นกัน

แนะนำไอเท็มคลายเครียด

1 / 5

Aromatic Wood Essential Oil จาก THANN (ปริมาณ 10 มล. 990 บาท)

น้ำมันหอมระเหยธรรมชาติ 100% กลิ่นอโรม่า เติมเต็มความสดชื่นเปี่ยมชีวิตชีวา

2 / 5

Blended Essential Oil จาก PANPURI (ปริมาณ 10 มล. 1,290 บาท)

เผยกลิ่นหอมแนว Citrus เปรียบดั่งช่วงเวลายามเช้าในบรรยากาศแสนปลอดโปร่ง ช่วยสร้างสรรค์แรงบันดาลใจและปลุกพลังให้คุณพร้อมเปิดรับความสุขในวันใหม่ได้อย่างสดชื่น

3 / 5

Aromatherapy Pure Essential Oil / Blended จาก KARMAKAMET (ปริมาณ 10 มล. 500 บาท)

บำบัดร่างกายและจิตใจด้วยน้ำมันหอมระเหย ซึ่งสกัดจากส่วนต่างๆ ของพืชพรรณธรรมชาติ 100 %สามารถเข้าสู่ร่างกายได้ 2 ทาง ได้แก่ การสูดดม และการซึมเข้าสู่ผิว โดยมีการใช้งานที่หลากหลาย เช่น ใช้หยดกับเตาต้มน้ำมันหอม หยดบนกระดาษทิชชู่หรือหมอน ผสมกับน้ำมันนวดตัว หรือวิธีการอื่นๆ ในแบบที่คุณต้องการ

4 / 5

Essential Oil Refreshing จาก MUJI (ปริมาณ 10 มล. 450 บาท)

เพิ่มบรรยากาศให้รู้สึกผ่อนคลายด้วยน้ำมันหอมระเหยที่สกัดจากดอกไม้ ต้นไม้ และผลไม้ในแต่ละท้องถิ่น ให้คุณได้สัมผัสกับกลิ่นหอมของพรรณไม้อย่างแท้จริง

5 / 5

Essential Oil จาก Yugen (ปริมาณ 10 มล. 450 บาท)

น้ำมันหอมระเหยบริสุทธิ์จาก ช่วยสร้างความสมดุลภายในจิตใจ ผ่อนคลายประสาทสัมผัสอันอ่อนล้า และสร้างแรงบันดาลใจในการคิดเชิงบวก เพียงหยดน้ำมันหอมระเหยเพียงเล็กน้อยลงในภาชนะเผาเครื่องหอม ทุกพื้นที่อยู่อาศัยของคุณก็จะถูกเปลี่ยนเป็นแหล่งพำนักอันแสนสงบสุขและชวนให้ผ่อนคลาย

ภาพปก : Yaroslav Shuraev / Pexels

WATCH