SKINCARE

รู้จัก 'Sephora Kids' เทรนด์การดูแลตัวเองของเด็กยุคใหม่ Gen Alpha

โว้กบิวตี้พาส่องเทรนด์ Sephora Kids การดูแลตัวเองของเหล่าวัยรุ่นฟันน้ำนมที่แพทย์ผิวหนังชี้เป็นดาบสองคม!

การใช้สกินแคร์ หรือแต่งหน้าของเด็กหญิงวัยประถมหลายคนอาจมองว่าไม่เหมาะสม แต่ไม่ใช่สำหรับ พ.ศ. นี้ ที่เด็กหญิง Gen Alpha หรือ Alpha Generation (อายุตั้งเเต่ 10 ปีลงไป) เริ่มลุกขึ้นมาดูแลตัวเองจนเกิดเทรนด์ ‘Sephora Kids’ ที่เหล่าเด็กหญิงวัยประถมเดินเข้าดักส์สโตร์เพื่อซื้อสกินแคร์และเครื่องสำอางตามผู้ใหญ่ ซึ่งกำลังเป็นไวรัลที่ได้รับความสนใจมากบน TikTok และ Instagram


สำหรับ ‘Sephora Kids’ คือเทรนด์ที่เกิดจากเหล่าเด็กหญิง Gen Alpha ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 10 ปี แห่ไปช้อปปิ้งเครื่องสำอางและสกินแคร์ในร้านดักส์สโตร์ชื่อดังอย่าง Sephora และ Ulta ซึ่งคาดการณ์ว่าเทรนด์นี้ได้รับอิทธิพลมาจากกระแส Get Ready With Me (GRWM) ที่เหล่าอินฟลูเอนเซอร์และบิวตี้บล็อกเกอร์ชื่อดังบน TikTok ออกมาแชร์สกินแคร์รูทีนและขั้นตอนการแต่งหน้าง่ายๆ ในชีวิตประจำวัน

โดยพนักงานร้าน Sephora แห่งหนึ่งในนิวยอร์กซิตี้ให้สัมภาษณ์กับ CNN ว่าเด็กๆ มักจะเข้ามาที่ร้านบ่อยๆ โดยไม่ได้ขอคำแนะนำจากพนักงานเลย แต่กลับเดินตรงดิ่งไปที่เชลฟ์สกินแคร์แบรนด์ดัง อย่าง Drunk Elephant, Glow Recipe และ Laneige เป็นต้น



WATCH




การดูแลตัวเองตั้งแต่อายุยังย้อยไม่ใช่เรื่องผิด แต่แพทย์ผิวหนังหลายท่านออกมาเตือนว่าผลิตภัณฑ์บางประเภทอาจไม่เหมาะสำหรับผิวเด็ก เพราะอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตรายต่อผิวที่บอบบาง โดยเฉพาะผลิตภัณฑ์กลุ่มผลัดเซลล์ผิว และผลิตภัณฑ์เรตินอล ทั้งนี้ หากเด็กๆ ต้องการใช้สกินแคร์ ควรอยู่ในการดูแลของผู้ปกครอง และเลือกใช้ผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กที่อ่อนโยนต่อผิว และปราศจากสารก่อการระคายเคือง

Video : IG : @garzacrew, @nishaandfam

WATCH