Photo: courtesy of brand
ในวันที่ 8 มีนาคมของทุกปีถูกยกให้เป็น "วันสตรีสากล" หรือ "International Women's Day" ซึ่งเดิมทีมีชื่อว่า "วันแรงงานสตรีสากล" จัดขึ้นเพื่อเฉลิมฉลองและให้ความสำคัญต่อผู้หญิงทุกคนบนโลกทั้งในเรื่องของการศึกษา เศรษฐกิจ และสังคมทั่วไป รวมถึงเป็นแรงผลักดันให้ทุกฝ่ายตระหนักในเรื่องสิทธิมนุษยชนของสตรีและความเท่าเทียมกันระหว่างผู้ชายและผู้หญิง ต้องยอมรับว่าในปัจจุบันบทบาทของผู้หญิงที่เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จขององค์กรต่างๆ เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามยุคสมัย และเนื่องจากวันนี้เป็นอีกหนึ่งวันสำคัญของผู้หญิงทั่วโลก ทีมบิวตี้รวบรวมแบรนด์บิวตี้ที่ถูกก่อตั้งโดยเหล่าพลังหญิงจนโด่งดังและเป็นที่ชื่นชอบของคนทั่วโลก จะมีแบรนด์ไหนเป็นแบรนด์ในดวงใจของสาวๆ บ้าง ตามไปดูเลย
1 / 15
Anastasia Soare : Anastasia Beverly Hills
บอกได้คำเดียวว่าถ้าเรื่องคิ้วต้องยกให้แบรนด์นี้ แบรนด์นี้ถูกก่อตั้งจากห้องซาลอนเล็กๆ ในเมืองลองแอนเจลิสที่เธอตั้งใจทำให้เป็นร้านตกแต่งคิ้ว จนโด่งดังเป็นที่ชื่นชอบและเกิดเป็นแบรนด์เมกอัพที่มีชื่อเสียงไปทั่วโลก
2 / 15
Rea Ann Silva : Beauty Blender
เมกอัพอาร์ทิสต์หญิงเก่งกับแบรนด์ฟองน้ำแต่งหน้ารูปร่างโค้งมนทรงไข่สีชมพูสุดจี๊ดที่ถูกคิดค้นเป็นเจ้าแรกของโลก และสามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้จึงเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ใครที่แต่งหน้าต้องรู้จักกับไอเท็มนี้อย่างแน่นอน
3 / 15
Charlotte Tilbury : Charlotte Tilbury
อีกหนึ่งเมกอัพอาร์ทิสต์สาวมากความสามารถชาวอังกฤษ เธอเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสวยงามของหน้าปกนิตยสารชื่อดังหลายต่อหลายเล่ม รวมถึงในช่วงฤดูกาลของแฟชั่นวีก จนทำให้เกิดแบรนด์ Charlotte Tilbury ในปี 2013 และโด่งดังไปยังทวีปอื่นๆ เช่น อเมริกาและเอเชีย
4 / 15
Tiffany Masterson : Drunk Elephant
แบรนด์นี้เกิดจากการที่เธอมีปัญหาผิวที่รุมเร้า ไม่ว่าสกินแคร์ตัวไหนก็ไม่สามารถรักษาได้ จนทำให้เธอได้เรียนรู้เกี่ยวกับ Suspicious 6 ซึ่งเป็นส่วนผสมที่เธอรู้สึกว่าถ้าหลีกเลี่ยงได้จะทำให้ผิวดีขึ้น Drunk Elephant จึงเป็นแบรนด์ที่ปลอดสารเคมีทุกชนิด รวมถึงแพ็กเกจจิ้งที่มาในลักษณะมินิมัล ทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงผลิตภัณฑ์ได้ง่ายขึ้น
5 / 15
Estée Lauder : Estée Lauder
เมกอัพแบรนด์ในตำนานที่มีอายุมามากว่า 73 ปีแล้ว แบรนด์นี้เกิดจากความสนใจในเรื่องของความสวยความงามและด้วยความที่คุณลุงของเธอเป็นนักเคมี เธอจึงขอคำปรึกษาจากเขาบ่อยๆ จนตัดสินใจเริ่มทำธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ดูแลผิว ภายใต้คอนเซปต์ที่ว่า “ผู้หญิงทุกคนสามารถสวยได้” โดยเธอก่อตั้งแบรนด์นี้ขึ้นในปี 1946 ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์สกินแคร์ 4 ชิ้นมาเพื่อหยั่งเชิงตลาดก่อน
6 / 15
Robyn Rihanna Fenty : Fenty Beauty
ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเธอถึงประสบความสำเร็จ เพราะทั้งคุณภาพของสินค้าและเฉดสีที่ครอบคลุมสาวทุกสีผิว จึงเอาใจสาวๆ ทั่วโลกไปได้อย่างไม่ยากเลย แถมยังเพิ่งได้รับตำแหน่งแบรนด์เครื่องสำอางน้องใหม่ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก เพราะสามารถทำรายได้ในปีแรกไปได้ถึง 570 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 20,000 ล้านบาท
7 / 15
Emily Weiss : Glossier
อีกหนึ่งแบรนด์โปรดของสาวๆ ยุคมิลเลนเนียลที่ถูกก่อตั้งขึ้นในปี 2014 ด้วยภาพโปรโมตสินค้าที่ใช้นางแบบหลากหลายเชื้อชาติ แต่งหน้าน้อยๆ รวมถึงแพ็กเกจจิ้งสไตล์มินิมัลที่ดูน่าดึงดูดเป็นอย่างมากสำหรับชาวโซเชียลมีเดียแบบนี้ จึงทำให้แบรนด์นี้ขยายตลาดไปทั่วดลกอย่างรวดเร็ว
8 / 15
Sarah Lee & Christian Chang : Glow Recipe
แบรนด์สกินแคร์สัญชาติเกาหลีที่เกิดจากการคลุกคลีในวงการความงามมามากกว่า 20 ปี โดยมีคอลเล็กชั่นชูโรงอย่าง Watermelon Glow ที่หลายคนชื่นชอบในผลิตภัณฑ์มาส์กและมอยส์เจอไรเซอร์ รวมถึงแบรนด์น้องใหม่ภายใต้แบรนด์ Glow Recipe ที่เพิ่งออกมาได้ไม่นาน ใครเป็นสาย K- Beauty ต้องรู้จักกับแบรนด์นี้แน่นอน
9 / 15
Huda Kattan : Huda Beauty
บิวตี้บล็อกเกอร์หน้าสวยที่เริ่มจากการทำชาแนลในยูทูปจนเกิดเป็นแบรนด์เมกอัพที่เอาใจสายฝอไปเต็มๆ ทั้งในเรื่องของแพ็กเกจจิ้ง พิกเมนต์ สีสัน แถมยังมีผลิตภัณฑ์เมกอัพมากมายให้เลือกสรร บอกเลยคำเดียวว่าลุคไหนก็เอาอยู่
10 / 15
Kylie Jenner : Kylie Cosmetics
คงไม่ต้องพูดอะไรมากสำหรับสาวคนนี้ แบรนด์เมกอัพสายฝอที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องตั้งแต่เริ่มวางขายในปี 2015 จนทำให้เธอได้รับตำแหน่งเศรษฐีพันล้านที่อายุน้อยที่สุดในโลกไปหมาดๆ
11 / 15
Jen Atkin : Ouai Haircare
แฮร์สไตลิสต์มือฉมังเป็นที่ไว้วางใจของบรรดาเซเลบริตี้อย่าง Kendall Jenner, Hailey Bieber, Emily Ratajkowski และ Bella Hadid เป็นต้น จนมีโอกาสได้ทำแบรนด์เกี่ยวกับเส้นผมเป็นของตัวเองในปี 2016 โดยไม่เพียงแค่ออกไอเท็มมาเพื่อดูแลเส้นผมเท่านั้น ยังมีผลิตภัณฑ์สำหรับผิวกายด้วยเช่นกัน
12 / 15
Pat McGrath : Pat McGrath Labs
เมกอัพอาร์ทิสต์มือโปรชาวอังกฤษ ด้วยความสามารถอันล้นเหลือของเธอ ทำให้เหล่าดีไซเนอร์แบรนด์ดังระดับโลกหลายต่อหลายแบรนด์เลือกใช้บริการเธอตลอดในช่วงของแฟชั่นวีก รวมถึงแบรนด์เมกอัพของเธอที่คุณภาพเลิศจนเป็นที่ไว้วางใจของดาราเซเลบริตี้และขาเมกอัพคนทั่วโลก
13 / 15
Marianna Hewitt & Lauren Gores : Summer Fridays
แบรนด์มาส์กน้องใหม่ที่เกิดจากสองบล็อกเกอร์สาวสวยที่มีความหลงใหลในสกินแคร์ มาพร้อมกับคอนเซปต์ที่ว่า "ผิวหน้าโกลว์ดูสุขภาพดีพร้อมเซลฟี่ได้ทันที" ซึ่งสามารถตอบโจทย์สาวๆ ในยุคโซเชียลมีเดียได้เป็นอย่างดี เพราะมากับแพ็กเกจจิ้งสุดมินิมัล ถ่ายรูปโพสต์ลงไอจีกันสวยๆ
14 / 15
Maureen Kelly : Tarte Cosmetics
แบรนด์เมกอัพโทนสีสันจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่ถือกำเนิดขึ้นในปี 1999 โดยมีไอเท็มแรกคือ Cheek Stain จากนั้นก็เริ่มพัฒนาจนเป็นที่รู้จักทั่วโลก โดยมีคอนเซปต์ของแบรนด์ที่ว่าใช้ส่วนผสมตามธรรมชาติที่ไม่เป็นอันตรายต่อผิวและสามารถตอบโจทย์ได้กับทุกสีผิว
15 / 15
Victoria Tsai : Tatcha
หญิงสาวชาวอเมริกันที่ได้โอกาสไปเยือนประเทศญี่ปุ่น เธอได้เรียนรู้สูตรการบำรุงผิวจากเกอิชาที่มีมานานกว่า 200 ปี ว่าขั้นตอนการล้างหน้าและการบำรุงผิวของเกอิชามีขั้นตอนอย่างไรบ้าง ซึ่งนี่ก็คือแรงบันดาลใจที่นำมาพัฒนาเป็นผลิตภัณฑ์แบรนด์ Tatcha รวมถึงจุดประสงค์หลักของแบรนด์คือการนำเสนอวิธีการเพื่อชีวิตที่สวยงามของฝั่งตะวันออก โดยการผลิตสกินแคร์ที่มีส่วนผสมจากธรรมชาติ ปลอดสารเคมี จึงทำให้ผิวดูมีสุขภาพดีจากภายในสู่ภายนอก