SKINCARE

Mochi Skin ทิปส์ดูแลผิวให้นุ่มเด้งและอิ่มน้ำเหมือนขนมโมจิตามแบบฉบับ J-Beauty

ในปีที่ผ่านมาเทรนด์ K-Beauty อย่าง Glass Skin เป็นหนึ่งในเทรนด์บิวตี้ที่ได้รับความนิยมจากสาวๆ ทั่วโลก หากเป็นสายสกินแคร์อยู่แล้ว อีกหนึ่งเทรนด์งานผิวที่ไม่ควรพลาดก็คือเทรนด์จากฝั่งของ J-Beauty อย่าง Mochi Skin ซึ่งเป็นการดูแลผิวแบบฉบับสาวญี่ปุ่นให้เด้งนุ่มและชุ่มชื่นเหมือนกับขนมโมจิ โดยเน้นดูแลผิวด้วยความอ่อนโยน ถ้าเทรนด์ Glass Skin เป็นการดูแลผิวที่โฟกัสที่ความโกลว์ การดูแลผิวตามเทรนด์ Mochi Skin จะเป็นการดูแลผิวที่ไม่เน้นความฉ่ำวาวแต่เป็นผิวที่ชุ่มชื่นอย่างเป็นธรรมชาติ 

 

5 ทิปส์ช่วยดูแลผิวให้นุ่มเด้งและชุ่มชื่นแบบ Mochi Skin

 

1. Double Cleansing

Mochi Skin เป็นเทรนด์ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่อยากดูแลผิวให้สุขภาพดีด้วยรูทีนที่ไม่ยุ่งยาก ซึ่งหนึ่งในทิปส์สำคัญก็คือการทำความสะอาดผิวหน้าด้วยเคลนเซอร์ที่อ่อนโยนต่อผิวในช่วงเช้า และในตอนเย็น แนะนำให้ล้างหน้าด้วยเทคนิค Double Cleansing ที่เริ่มด้วยการใช้เคลนซิ่งออยล์หรือบาล์มในการช่วยลบเมกอัพและชะล้างสิ่งสกปรก จากนั้นตามด้วยการล้างหน้าอีกครั้งด้วยเคลนเซอร์สูตรอ่อนโยน โดยสิ่งสำคัญของการทำความสะอาดผิวแบบ Mochi Skin คือใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ดึงความชุ่มชื่นออกจากผิว

 

2. เติมความชุ่มชื่นให้ผิว

หลังจากทำความสะอาดผิว ขั้นตอนสำคัญต่อไปคือการเติมความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยสกินแคร์อย่าง โลชั่นน้ำตบ เอสเซ้นส์ หรือเซรั่ม โดยการลงทรีทเมนต์โลชั่นจะช่วยเตรียมผิวให้ชุ่มชื่นและพร้อมที่จะรับการบำรุงจากสกินแคร์ในสเต็ปถัดไป






1 / 5

Intense Hydrator จาก Domohorn Wrinkle (1,800 บาท)

2 / 5

Facial Treatment Essence จาก SK-II (ราคาสอบถามที่เคาน์เตอร์)

3 / 5

The Treatment Lotion จาก La Mer ( 3,900 บาท)

4 / 5

The Time Reset Aqua จาก IPSA (1,750 บาท)

5 / 5

The Essence จาก Tatcha (3,510 บาท)

 

3. ล็อคความชุ่มชื่น

ต่อมาตามด้วยการล็อคความชุ่มชื่นให้ผิวด้วยมอยซ์เจอไรเซอร์ โดยแนะนำให้มองหาสูตรเนื้อสัมผัสบางเบาที่ช่วยมอบความชุ่มชื่นตลอดวัน 

 

4. อย่าลืมปกป้องผิวด้วย SPF 

การทาครีมกันแดดเป็นอีกหนึ่งสเต็ปสำคัญที่สาวๆ ญี่ปุ่นไม่มองข้าม แนะนำให้มองหาครีมกันแดดที่มีเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย 

 

5. มาส์กหน้า

ถ้าอยากให้ผิวฉ่ำโกลว์แบบ Glass Skin สาวๆ อาจจะต้องขยันมาส์กหน้ากันหน่อย แต่สำหรับ Mochi Skin อาจจะเลือกใช้มาส์กคุณภาพดีที่มีคุณสมบัติช่วยคืนความกระจ่างใสและมอบความชุ่มชื่นอย่างน้อยสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง 





WATCH



ภาพ : courtesy of owner/ @mulan_bae

WATCH