SKINCARE

ดีไซน์สุดเก๋! เปิดตัว Aesop Thonglor Signature Store แห่งแรกในประเทศไทย

Stand Alone นอกห้างครั้งแรก ของ Aesop Thailand

สาวกแบรนด์ Aesop (เอสอป) พลาดไม่ได้ เมื่อแบรนด์สกินแคร์ชั้นนำระดับโลกจากประเทศออสเตรเลีย Aesop ได้เลือกประเทศไทย เป็นสาขาแรกใน South East Asia เปิดตัว Stand Alone “Aesop Thonglor” ณ ซอยทองหล่อ 13 เปิดแล้วอย่างเป็นทางการวันนี้

เชื่อว่าหลายคนที่ชอบเรื่องความสวยงามของสถาปัตยกรรมต่าง ๆ จะต้องเคยได้ไปแวะเวียนร้านของ Aesop ในต่างประเทศที่เป็น Stand Alone ซึ่งในแต่ละประเทศทางแบรนด์ก็มีการดึงเอาเอกลักษณ์ วัฒนธรรม ของประเทศนั้น ๆ ออกมา ทำให้ร้าน Aesop จะมีความสวยงามที่แตกต่างกันออกไป และวันนี้โว้กบิวตี้จะพามาชมถึงแรงบันดาลใจ ความเป็นมาของดีไซน์ในร้าน Aesop Thonglor ว่ามีความเป็นมาอย่างไรบ้าง



WATCH



Aesop Thonglor คือเรือนไม้ที่แวดล้อมด้วยแสงและเงา กับการออกแบบที่ได้แรงบันดาลใจจากเสน่ห์และวัฒนธรรมท้องถิ่นของกรุงเทพมหานคร ผสานเข้ากับสไตล์การตกแต่งและออกแบบที่ทันสมัย โดยได้ Sher Maker Studio สตูดิโอสถาปนิกชาวไทยผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และพลังของการออกแบบสิ่งใหม่มาร่วมออกแบบในครั้งนี้ ทำให้ Aesop Thonglor ถูกออกแบบให้มีกลิ่นอายของสถาปัตยกรรมที่เปี่ยมด้วยอัตลักษณ์ของความเป็นไทยและแคว้นถิ่นใกล้เคียง

ภายในร้าน Aesop Thonglor ถูกแบ่งออกเป็นสองส่วน คือ ส่วนพื้นที่หลัก ซึ่งประกอบไปด้วยงานไม้จากเทคนิคต่างๆ ส่วนฝาผนังนั้นตกแต่งด้วยขวดแก้วสีอำพันเรียงรายอวดโฉมผลิตภัณฑ์จาก Aesop ละลานตา ทั้งสำหรับผิวหน้า ผิวกาย เส้นผม และสำหรับใช้ภายในบ้าน นับเป็นการผสมผสานงานฝีมือท้องถิ่นและศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยเข้ากันอย่างลงตัว เปรียบดั่งการหลอมรวมชีวิตของผู้คนในชุมชนเข้าด้วยกัน โดยหนึ่งในรายละเอียดสำคัญคืออ่างล้างมือที่สร้างขึ้นจากหินแกรไนต์ชนิดเดียวกับที่นิยมใช้ในห้องครัวท้องถิ่นซึ่งตั้งอยู่ใจกลางของร้าน เกิดเป็นความลื่นไหลของดีไซน์รอบด้าน

อีกทั้งในส่วนของห้องฝาไหลจากเทคนิคของบ้านไทยโบราณที่ถูกออกแบบมาเพื่อมอบประสบการณ์ความเงียบและเป็นส่วนตัว กอปรกับประตูบานเลื่อนที่ได้แรงบันดาลใจมาจากเรือนไม้ทางภาคเหนือของประเทศไทย  และถูกประยุกต์ขึ้นเพื่อช่วยปรับโฉมให้ห้องแห่งนี้มีความสัมพันธ์กันระหว่างความสันโดษและความเปิดเผย เชื้อเชิญให้เกิดความสงสัยใคร่รู้และการค้นพบที่น่าสนใจ

ส่วนภายใต้ซุ้มคือตู้เก็บกลิ่นหอมที่รอต้อนรับทุกคนเข้าสู่โลกของ Aesop ด้วยคอลเลคชั่นความหอมจาก Eaux de Parfum รวมถึงผืนผ้าสำหรับการบ่มเพาะความหอมด้วยกลิ่นที่คุณเลือก พร้อมเชิญชวนคุณให้เข้าสู่ความสงบเงียบและรื่นรมย์ไปกับทุกสัมผัสอันละเมียดละไมของ Aesop

ทำไม Aesop ถึงเลือก ทองหล่อ เป็นสถานที่ตั้ง Stand Alone เป็นแห่งแรก ?

ทองหล่อ เป็นสถานที่ที่มากไปด้วยผู้คน นักท่องเที่ยว แหล่งแฮงค์เอ้าท์ ร้านอาหาร คาเฟ่มากมาย แต่ด้วยความวุ่นวายเหล่านั้น ทำให้ร้าน Aesop เกิดไอเดียขึ้นได้ ว่าอยากให้ร้านของแบรนด์เป็นสถานที่แห่งความเงียบสงบ ท่ามกลางความวุ่นวาย ไม่ว่าใครก็สามารถแวะเวียนเข้ามาลองชมผลิตภัณฑ์ พร้อมผ่อนคลายกับกลิ่นหอมและเอ็นจอยไปกับดีไซน์การตกแต่งภายในร้านได้ ไม่เพียงแค่นั้นที่ร้านยังเป็น Pet Friendly สามารถนำสัตว์เลี้ยงเข้ามาเยี่ยมชมภายในร้านได้อีกด้วย

⧫⧫⧫

พบกับซิกเนเจอร์สโตร์แห่งแรกในประเทศไทย
ที่เต็มเปี่ยมไปด้วยกลิ่นอายของศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยและเสน่ห์ที่แฝงแนวคิดได้แล้ววันนี้
ณ Aesop Thonglor Signature Store ทองหล่อ ซอย 13

Photo : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Aesop #AesopThailand #AesopThonglor