SKINCARE

แนะนำมาสก์โคลนที่ช่วยดีท็อกซ์ผิวไปพร้อมการบำรุงล้ำลึก

มาสก์โคลนเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ควรใส่เข้าไปในรูทีนการดูแลผิวของคนยุคนี้ เพราะมาสก์โคลนมีคุณสมบัติในการดึงสิ่งสกปรกและสารพิษออกจากผิว ไปพร้อมฟื้นบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ

     ในยุคที่มลภาวะ ฝุ่นควัน และสิ่งสกปรกโจมตีผิวเราอย่างหนักหน่วง การดูแลผิวให้อย่างล้ำลึกจึงเป็นเรื่องจำเป็น ซึ่ง “มาสก์โคลน” ถือเป็นตัวดีท็อกซ์ผิวอันทรงพลัง ด้วยคุณสมบัติในการดูดซับสิ่งสกปรกและสารพิษออกจากผิว พร้อมบำรุงผิวให้เปล่งปลั่งกระจ่างใส ฉะนั้นหากใครกำลังมองหาวิธีการดูแลผิวอย่างล้ำลึก “มาสก์โคลน” คือตัวเลือกที่ไม่ควรมองข้าม

 

 

มาสก์โคลนคืออะไร

     มาสก์โคลนคือผลิตภัณฑ์บำรุงผิวที่ทำจากโคลนธรรมชาติ เช่น โคลนเบนโทไนต์ (Bentonite Clay) หรือโคลนคาโอลิน (Kaolin Clay) โคลนเหล่านี้มีคุณสมบัติในการดูดซับสูง จึงสามารถดึงสิ่งสกปรก สารพิษ และน้ำมันส่วนเกินออกจากผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

 

ประโยชน์ของมาสก์โคลน

     โดยรวมแล้วมาสก์โคลนเป็นสกินแคร์อย่างหนึ่งที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มองหาการดูแลผิวที่ล้ำลึก เพราะไม่เพียงมีคุณสมบัติด้านการทำความสะอาดผิวเท่านั้น แต่มาสก์โคลนยังมีประโยชน์อีกหลายประการ ดังต่อไปนี้

  • ดีท็อกซ์ผิว: มาสก์โคลนจะช่วยดูดซับสิ่งสกปรก สารพิษ และแบคทีเรียออกจากผิว จึงช่วยลดการอุดตันของรูขุมขนและป้องกันการเกิดสิวในอนาคต
  • ลดความมันส่วนเกิน: เนื่องจากโคลนมีคุณสมบัติในการดูดซับน้ำมันส่วนเกินที่อยู่บนผิว การใช้มาส์กโคลนจึงช่วยควบคุมความมันได้ด้วย
  • กระชับรูขุมขน: มาสก์โคลนช่วยกระชับรูขุมขนให้เล็กลง และทำให้ผิวเรียบเนียนขึ้น
  • บำรุงผิว: นอกจากการดีท็อกซ์แล้ว มาสก์โคลนบางชนิดยังมีส่วนผสมบำรุงผิว เช่น สารสกัดจากว่านหางจระเข้หรือน้ำผึ้ง ซึ่งช่วยปลอบประโลมผิวและมอบความชุ่มชื้น
  • ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอ: มาสก์โคลนช่วยกำจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วและสิ่งสกปรกที่ทำให้ผิวหมองคล้ำ จึงเป็นผลทำให้สีผิวมีความสม่ำเสมอและกระจ่างใสขึ้น

 

มาสก์โคลนที่โว้กบิวตี้อยากแนะนำ



WATCH



1 / 5

Kiehl's Rare Earth Deep Pore Cleansing Mask (ปริมาณ 125 ml ราคา 1,500 บาท)

     มาสก์โคลนขาวจาก Kiehl's เป็นหนึ่งในมาสก์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด ด้วยส่วนผสมของโคลนขาวจากป่าอะเมซอน มาส์กนี้จะช่วยดูดซับสิ่งสกปรกและน้ำมันส่วนเกินได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำความสะอาดรูขุมขน ช่วยลดการอักเสบ อีกทั้งยังเสริมด้วยข้าวโอ๊ตบด และว่านหางจระเข้เพื่อช่วยปลอบประโลมผิวและทำให้ผิวรู้สึกสดชื่นและเปล่งประกายขึ้น

 

2 / 5

Origins Clear Improvement Active Charcoal Mask to Clear Pores (ปริมาณ 75 ml ราคา 1,150 บาท)

     มาสก์โคลนสูตรอ่อนโยน จาก Origins ซึ่งออกแบบมาเพื่อทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก และดูดซับสิ่งสกปรกออกจากผิวได้อย่างหมดจด โดยมาสก์นี้มีส่วนผสมของถ่านกัมมันต์และโคลนขาว มีประสิทธิภาพช่วยขจัดสิ่งสกปรก น้ำมันส่วนเกิน และแบคทีเรีย โดยไม่ทำให้ผิวแห้งหรือระคายเคือง สามารถใช้ได้ทุกสภาพผิว

 

3 / 5

Olehenriksen Completely Clean Clay Detox Mask (ปริมาณ 90 ml ราคา 1,640 บาท)

     มาสก์นี้เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยออกแบบมาเพื่อดีท็อกซ์ล้างพิษและทำความสะอาดผิว ผสานส่วนผสมของโคลน Kaolin ซึ่งมีคุณสมบัติในการผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ช่วยเคลียร์รูขุมขนให้สะอาดไม่อุดตัน รวมถึงมีส่วนผสมของว่านหางจระเข้และสารสกัดจากแตงกวาที่เข้าปลอบประโลมและให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว 

 

4 / 5

Beneath Your Mask Illuminate Clarifying Face Mask (ปริมาณ 100 ml ราคาประมาณ 2,630 บาท)

     มาสก์นี้มีส่วนผสมของโคลน น้ำผึ้ง กะทิ และว่านหางจระเข้ ซึ่งช่วยดูดซับความมันส่วนเกิน ปรับสมดุลผิว และปลอบประโลมผิว อีกทั้งยังมีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยปกป้องผิวจากความเสียหายที่เกิดจากมลภาวะ ใช้แล้วจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสและเรียบเนียนขึ้น รวมถึงลดการเกิดสิวและจุดด่างดำ เหมาะมากสำหรับผิวมันและผิวที่เป็นสิวง่าย

 

5 / 5

Youth To the People Superclay Purify Clear Power Mask (ปริมาณ 59 ml ราคาประมาณ 2,000 บาท)

     มาสก์โคลนที่อุดมไปด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติ ไม่ว่าจะเป็น โคลน ชาโคล ผักคะน้า ผักโขม และชาเขียว ถูกยกให้เป็นมาสก์ที่มีคุณสมบัติรอบด้าน ทั้งช่วยทำความสะอาดผิวอย่างล้ำลึก ลดการอักเสบ ปรับสมดุลผิว ให้ความชุ่มชื้น กระชับรูขุมขน และปรับปรุงโทนสีผิว เหมาะสำหรับทุกสภาพผิว โดยเฉพาะผิวมันและผิวที่มีแนวโน้มเป็นสิวง่าย

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

TAGS : BestClayMask