SKINCARE

7 แว่นกันแดดสุดชิกที่ปกป้องดวงตาจากรังสียูวีอย่างมั่นใจ

แค่ดีไซน์อย่างเดียวอาจไม่พอ แต่แว่นกันแดดต้องปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพด้วย

     ดังที่โว้กบิวตี้เคยนำเสนอไปแล้วว่าไม่เพียงแค่อันตรายที่มีต่อผิวเท่านั้น แต่รังสียูวีส่งผลเสียต่อดวงตาด้วย ดังนั้นจึงควรปกป้องดวงตาด้วยแว่นกันแดดอยู่เสมอ อย่างไรก็ตาม แว่นกันแดดตามท้องตลาดนั้น แม้จะมีเลนส์สีดำหรือสีเข้มแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีคุณสมบัติในการป้องกันรังสียูวีเสมอไป เพราะสิ่งที่ช่วยปกป้องดวงตาจากรังสียูวีไม่ใช่สีของเลนส์ แต่เป็นการเคลือบสารป้องกันรังสียูวีในขั้นตอนการผลิตต่างหาก กลับกันเลนส์สีเข้มนั้นจะส่งผลให้รูม่านตาขยายกว้างขึ้น ซึ่งหากตัวเลนส์ไม่ได้ถูกเคลือบด้วยสารป้องกันรังสียูวีเอาไว้ จะยิ่งทำให้ดวงตาได้รับรังสียูวีมากขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นในการเลือกซื้อแว่นกันแดดแต่ละครั้งจึงควรเลือกซื้อจากแบรนด์ที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐาน และมั่นใจได้ว่าเป็นแว่นกันแดดที่เคลือบสารป้องกันรังสียูวีจริงๆ

Sunski Velo Sunglasses - Black Rose

     แว่นกันแดดสัญชาติอเมริการูปทรงเก๋ไก๋ที่มาพร้อมเลนส์ Polarized ตัดแสงคุณภาพสูง ช่วยปกป้องดวงตาได้อย่างมั่นใจ อีกทั้งยังผลิตขึ้นมาจากวัสดุรีไซเคิลที่มีน้ำหนักเบาและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยทางแบรนด์ได้ดีไซน์ให้มีช่องระบายอากาศบริเวณแป้นจมูกเพื่อช่วยลดการเกิดฝ้าจึงสามารถสวมใส่ได้สบาย ไม่มีปัญหาแว่นเป็นฝ้ามากวนใจ

ราคา 3,690 บาท

Bolon BL5078A10 Sunglasses

     แว่นกันแดดตัวเลนส์สีดำตัดกับขาแว่นสีทองสวยงาม กรอบแว่นอะซิเตต (Acetate) มีความแข็งแรงทนทานมากกว่ากรอบพลาสติก และยังตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีปัญหาแพ้โลหะด้วย มาในดีไซน์กึ่งเหลี่ยมกึ่งมนที่ดูแปลกตาแต่ลงตัวอย่างน่าประหลาดใจ

ราคา 4,700 บาท



WATCH



Adidas Sport Eyewear Zonyk Aero Midcut - Crystal Matt/Purple Mirror

     แว่นกันแดดสีสันสดใสสู้แสงแดดอันร้อนแรงของไทย ตัวเลนส์โพลีคาร์บอเนต Vision Advantage™ ทำให้แว่นมีน้ำหนักเบาซึ่งเป็นจุดแข็งสำหรับแว่นตาสายสปอร์ต ด้วยสีสันสุดชิกและดีไซน์โฉบเฉี่ยวจึงเป็นแว่นที่สามารถนำมาแมตช์เข้ากับแฟชั่นไอเท็มอื่นๆ ที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้ด้วย

ราคา 5,012 บาท

POC Aspire - Sapphire Purple Translucent/CDVM

     อีกหนึ่งแว่นกันแดดสีสันจัดจ้านสดใส จัดเต็มกลิ่นอายซัมเมอร์ด้วยดีไซน์ไอเท็มสายสปอร์ตที่ผสมผสานเข้ากับความเป็น Urban Style ได้อย่างลงตัว กรอบแว่นแบบ Grilamid ที่มีน้ำหนักเบา วัสดุของตัวยึดจมูกและขาแว่นจากยางไฮโดรฟิลิกทำให้สวมใส่ได้ดีแม้เปียกน้ำ จึงปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นไอเท็มที่เหมาะกับช่วงซัมเมอร์สุดๆ

ราคา 6,965 บาท

RAYBAN Hexagonal Rose Gold Metal 0RB3548N-9202AF-51 Sunglasses

     แว่นกันแดดจากแบรนด์ขึ้นชื่อที่ครั้งนี้มาในคอนเซปต์ “ผสานสี่เหลี่ยมเข้ากับวงกลม” จนได้แว่นตาทรงหกเหลี่ยมที่มีกรอบโลหะบางเบาในสีโรสโกลด์ที่เข้ากับยุคสมัยและเลนส์ Crystal Polarized ที่ปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งทางแบรนด์ระบุว่าสามารถกันรังสียูวีได้ถึง 100%

ราคา 7,600 บาท

BALENCIAGA BB0279SA Sunglasses

     แว่นกันแดดกรอบโลหะสีดำพร้อมเลนส์สีเทาที่ปกป้องดวงตาจากรังสียูวีได้ 100% โดดเด่นด้วยการเลเซอร์ชื่อแบรนด์ที่มุมของกรอบแว่น แม้จะไม่ได้หวือหวาด้วยสีสันหรือดีไซน์ แต่ความเรียบง่ายและคลาสสิกนี้ก็คือจุดแข็งที่ทำให้สวมใส่ได้ทุกวันและเข้ากับทุกสไตล์

ราคา 14,900 บาท

SAINT LAURENT SL M105/F Polarized Lens - Black-Black-Grey

     ปิดท้ายด้วยแว่นกันแดดทรงสี่เหลี่ยมที่มาในดีไซน์เฟมินีน แฝงกลิ่นอายของแว่นตาสไตล์ Cat Eye อันเย้ายวน ทรงเสน่ห์ กรอบแว่นสีดำจากอะซิเตตรีไซเคิลตัดกับโลโก้แบรนด์และแป้นจมูกสีทองเพิ่มความโดดเด่น พร้อมเลนส์สีเทาที่กันรังสียูวีได้ 100%

ราคา 16,100 บาท

WATCH

คีย์เวิร์ด: Lifestyle Wellness Sunglasses