SKINCARE

หรือ Cleanser ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกจะเป็นทางออกของผู้ที่ใช้สกินแคร์ผลัดเซลล์ผิวแล้วแพ้?

สำหรับใครที่ต้องการจัดการกับสิว แต่ใช้สกินแคร์ที่มี Salicylic Acid หรือ BHA แล้วเกิดอาการระคายเคือง โฟมล้างหน้าที่มีส่วนผสมของ Salicylic Acid อาจเป็นทางออกที่ใช่สำหรับคุณ

     สำหรับสาวๆ ที่ต้องรับมือกับปัญหาสิว กรดซาลิไซลิก (Salicylic Acid) หรือ BHA (Beta Hydroxy Acid) นั้นไม่ต่างอะไรกับเพื่อนคู่ใจที่ช่วยกันจัดการกับสิวอันน่าปวดหัว ด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ที่มีส่วนผสมสำคัญตัวนี้เป็นส่วนผสมหลักในการออกฤทธิ์ คุณสมบัติในการสลายความมันที่อุดตันรูขุมขน ฆ่าเชื้อแบคทีเรีย และลดอาการอักเสบทำให้ผิวหน้าของสาวๆ ห่างไกลจากสิว แต่สำหรับบางคน กรดซาลิไซลิกก็กลายเป็นดาบสองคมที่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง เพราะถึงอย่างไรนี่ก็คือส่วนผสมที่มีฤทธิ์เป็นกรด เมื่อเป็นสกินแคร์ที่ต้องทาทิ้งไว้ เช่น มอยส์เจอไรเซอร์ โทนเนอร์ หรือเซรั่ม จึงทำให้ผิวหน้าที่บอบบาง แพ้ง่ายเป็นทุนเดิมถูกทำร้ายได้ ถึงอย่างนั้นก็ไม่ได้หมายความว่าสาวๆ ที่มีผิวบอบบาง แพ้ง่าย จะต้องโบกมือลาส่วนผสมมากประสิทธิภาพตัวนี้ เพราะเพียงแค่ปรับเปลี่ยนรูปแบบของสกินแคร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก จากแบบที่ทาทิ้งไว้มาเป็นทาชั่วครู่แล้วล้างออก สาวๆ ก็สามารถได้มือปราบสิวคนสำคัญกลับมา และสกินแคร์ที่เป็นทางเลือกซึ่งโว้กบิวตี้ขอแนะนำก็คือ เคลนเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกนั่นเอง

COSRX Salicylic Acid Daily Gentle Cleanser (150 ml)

เคลนเซอร์เนื้อครีมที่แม้จะมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (BHA) แต่ก็ยังอ่อนโยนต่อผิวหน้า และปราศจากน้ำหอม ทำให้สามารถใช้ได้ทุกวันโดยไม่เกิดการระคายเคือง

ราคา 490 บาท

Plantnery Tea Tree Facial Cleanser (250 ml)

เคลนเซอร์ชนิดเจลที่นอกจากจะมีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก (หรือ BHA) แล้ว ยังมีส่วนผสมของ Tea Tree เพื่อรับมือกับปัญหาสิวอย่างอยู่หมัด อีกทั้งยังเป็นเคลนเซอร์ที่มีค่า pH ใกล้เคียงกับผิว ทำให้สามารถทำความสะอาดผิวหน้าอย่างหมดจดได้โดยที่ผิวไม่แห้งตึง

ราคา 290 บาท



WATCH



Dr. Somchai Acne Foaming Cleanser Salicylic (150ml)

เคลนเซอร์ชนิดโฟมที่กำลังมาแรงในกลุ่มสาวๆ ผู้ปวดหัวกับปัญหาสิว มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกเพื่อจัดการกับความมันและสิว อีกทั้งยังมีส่วนผสมของ Sodium PCA เพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับผิวด้วย

ราคา 229 บาท

MARIO BADESCU Acne Facial Cleanser (177 ml)

เคลนเซอร์ขวัญใจเหล่าเซเลบริตี้ที่นอกจากจะรับมือกับสิวด้วยส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกแล้ว ยังช่วยลดการแห้งตึงด้วยส่วนผสมจากธรรมชาติอย่างว่านหางจระเข้และคาโมมายล์อีกด้วย

ราคา 665 บาท

SEPHORA AHA + BHA Smoothing Cleanser (125 ml)

ทั้งกรดซาลิไซลิก (BHA) และ AHA เคลนเซอร์เนื้อเจลที่จะเปลี่ยนเป็นโฟมเมื่อสัมผัสกับน้ำหลอดนี้ก็มีครบ ทำให้รับมือกับสิว ผลัดเซลล์ผิวอย่างเป็นธรรมชาติ เผยผิวกระจ่างใสได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคา 550 บาท

PIXI Skintreats Clarity Cleanser (135 ml)

เคลนเซอร์ที่ผสาน 3 คุณค่าจากกรดซาลิไซลิก กรดแลกติก และกรดไกลโคลิก เพื่อช่วยให้ผิวดูเรียบเนียนและผลัดเซลล์ผิว มาพร้อมโพรไบโอติกส์ที่ช่วยปรับสมดุลและคงความสมดุลแก่ผิว

ราคา 860 บาท

Neutrogena Deep Clean Acne Foaming Cleanser (175 g)

เคลนเซอร์ชนิดวิปโฟมที่ถูกพัฒนาให้ไม่ทำร้ายผิวเนื่องจากไม่มีส่วนผสมของสบู่ ซึ่งนอกจากกรดซาลิไซลิกแล้ว เคลนเซอร์หลอดนี้ยังเป็นวิปโฟมอะมิโน ที่ช่วยจัดการ 3 ต้นตอสิว พร้อมลดโอกาสเกิดสิวซ้ำ โดยไม่ทำร้ายปราการของผิวตามธรรมชาติอีกด้วย

ราคา 249 บาท

THE INKEY LIST Salicylic Acid Cleanser (150ml)

เคลนเซอร์เนื้อเจลสัมผัสบางเบาที่สามารถทำความสะอาดผิวได้หมดจด มาพร้อมกรดซาลิไซลิกเข้มข้นถึง 2% ซึ่งช่วยรับมือกับความมันและสิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ราคาประมาณ 590 บาท

Gravich Acnelogy Corrective Facial Cleanser (200 ml)

เคลนเซอร์ที่มีทั้งส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกและเซราไมด์ ทำให้มีคุณสมบัติในการจัดการปัญหาสิวและเสริมสร้างปราการผิวในขวดเดียว ปราศจากส่วนผสมของ SLS (Sodium Lauryl Sulfate) ซึ่งเป็นสารทำความสะอาดที่มีความรุนแรง จึงไม่ทำให้ผิวหน้าระคายเคือง

ราคา 290 บาท

TARTE Knockout Daily Exfoliating Cleanser (124 ml)

เคลนเซอร์ BHA + AHA ที่มาในรูปแบบของกรดแลกติก กรดไกลโคลิก และกรดซาลิไซลิก ช่วยทำความสะอาดรูขุมขนได้อยู่หมัด อีกทั้งยังช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ด้วยเนื้อโฟมเนียนนุ่มที่ให้ความสดชื่น

ราคา 1,000 บาท

     เนื่องจากเคลนเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิกจะอยู่บนผิวหน้าของสาวๆ เพียงชั่วครู่ ก่อนจะถูกล้างออกไป นั่นทำให้ลดโอกาสที่จะเกิดการระคายเคืองลงไปได้มาก อย่างไรก็ตาม อาจต้องทำใจยอมรับว่าผลลัพธ์ที่ได้อาจไม่ฉับไวเท่ากับการใช้สกินแคร์แบบทาทิ้งไว้ (เนื่องจากระยะเวลาในการออกฤทธิ์มีน้อยกว่า) แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังดีกว่าไม่มีตัวช่วยเลย

     ส่วนสาวๆ ผิวบอบบาง แพ้ง่ายที่สนใจเปลี่ยนมาใช้เคลนเซอร์ที่มีส่วนผสมของกรดซาลิไซลิก ก็สามารถเข้าไปเก็บโค้ดส่วนลดเพื่อใช้ในแคมเปญ 11.11 Big Sale จาก Shopee ได้ ซึ่งในแคมเปญนี้มีโค้ดส่วนลดสูงสุดถึง 1,111 บาท และยังมีโค้ดส่งฟรีพร้อมสินค้าราคาสุดคุ้มอีกมากมายให้สาวๆ ได้ช็อปมาบำรุงผิวหน้าในวันที่ 11 พฤศจิกายนนี้

WATCH