SKINCARE

รวมไอเท็มครีมกันแดดทาหน้าที่ควรมีติดตัวสำหรับซัมเมอร์นี้

ไม่ต้องรอให้ถึงหน้าร้อนก็สามารถใช้ครีมกันแดดในการบำรุงดูแลผิวได้

ไม่ว่าจะฤดูกาลไหนๆ สิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้สำหรับประเทศไทยคือ แสงแดด ซึ่งอันตรายในแสงแดดประกอบด้วยรังสีอัลตราไวโอเลตหรือรังสี UV นั่นเอง ทำให้คอลลาเจนใต้ชั้นผิวหนังเสื่อมสภาพ รวมถึงทำลายอนุมูลอิสระที่เป็นผลผลิตจากการที่ร่างกายต่อสู้กับแสงแดด ฝุ่นควัน และมลพิษภาวะเป็นเวลานาน ซึ่งหากหลงเหลืออยู่ในผิวหนัง สารอนุมูลอิสระนี้ก็อาจทำลายเซลล์ต่างๆ จนทำให้เกิดเป็นมะเร็งผิวหนังได้ ฉะนั้นการป้องกันแสงแดดอย่างการใช้ครีมกันแดดจึงเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรทำเป็นประจำอย่างสม่ำเสมอและควรทำถึงแม้จะไม่ได้ออกแสงแดดเป็นเวลานานก็ตาม ทีมบิวตี้รวบรวมไอเท็มครีมกันแดดที่น่าใช้ในซัมเมอร์นี้มาฝากกัน

BB for Sports จาก Shiseido (ราคา 1,500 บาท)

กันแดดสูตร BB ในรูปแบบเนื้ออิมัลชั่น เนื้อสัมผัสบางเบา ให้การปกปิดปานกลาง ดูกลมกลืนกับโทนสีผิวได้อย่างเป็นธรรมชาติ มาพร้อมเทคโนโลยี Quick Dry จะช่วยให้เหงื่อแห้งเร็วขึ้น

UV Extreme Protection Spray SPF 50+ PA+++ จาก KA (ราคา 139 บาท)

สเปรย์กันแดดสูตรกันน้ำ เนื้อบางเบา แห้งเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะ พร้อมนวัตกรรม EX-Solar TM Protection ที่ช่วยปกป้องผิวจากการทำร้ายของรังสี UV, รังสี IR และมลภาวะต่างๆ



WATCH



UV Water Defense SPF 50+ PA++++ จาก Mizumi (ราคา 890 บาท)

ครีมกันแดดเนื้อสัมผัสเบาสบาย คล้ายเซรั่มแบบน้ำ ปราศจากสารกันแดดเคมี ใช้สารกันแดดจากแร่ธาตุธรรมชาติ จึงเหมาะกับผิวบอบบางแพ้ง่ายเป็นสิว 

Everyday Sunscreen Broad Spectrum SPF 50 จาก Supergoof (ราคา 480 บาท)

โลชั่นกันแดดสูตรกันน้ำที่ใช้ได้กับทั้งผิวหน้าและผิวกาย พร้อมปกป้องผิวจากรังสี UVA และ UVB แถมยังซึมเร็ว ไม่เหนียวเหนอะหนะด้วยสูตร Oil-Free

Sun Age Repair Serum SPF 50+ PA+++ จาก Eucerin (ราคา 1,400 บาท)

เซรั่มกันแดดเนื้อบางเบา ไม่เหนียวเหนอะหนะ ช่วยปกป้องรังสี UVA ได้ยาวนานถึง 8 ชั่วโมง พร้อมเข้าลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ฝ้าแดดฝังลึก เผยผิวเรียบเนียนดูมีสุขภาพดี

Silken Pore Perfecting Sunscreen Broad Spectrum SPF 35 จาก Tatcha (ราคา 2,100 บาท)

กันแดดสีขาวเนื้อบางเบา เกลี่ยง่าย ช่วยป้องกันรังสียูวีที่มาจากแสงแดด พร้อมช่วยอำพรางรูขุมขน ให้ฟินิชลุคแบบแมตต์ 

Ultra Light Daily UV Defense SPF 50 PA++++ Tone Up Cream Anti–Pollution จาก Kiehl's (ราคา 1,500 บาท)

ครีมเนื้อบางเบาซึมซาบไว ช่วยปกป้องผิวจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมอย่างฝุ่นควัน รวมทั้งรังสียูวีเอ/ยูวีบี และช่วยปรับโทนสีผิวให้ดูสว่างขึ้น ลดความหมองคล้ำบนใบหน้า

Sunblock Aqua+ SPF35 Pa++ จาก Laneige (ราคา 800 บาท)

ครีมกันแดดเนื้อครีมบางเบาคล้ายโลชั่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ ซึมซับลงสู่ผิวได้อย่างรวดเร็ว พร้อมให้ความชุ่มชื้นแก่ผิวเพราะมีส่วนผสมของน้ำแร่ธรรมชาติที่ให้ความชุ่มชื้นแก่ผิว รวมถึงปกป้องผิวจากแสงแดดและป้องกันการถูกทำร้ายจากมลภาวะภายนอก

WATCH

คีย์เวิร์ด: sunscreen summer skincare