SKINCARE

สกินแคร์สำหรับ 'อะโวคาโดเลิฟเวอร์' ถ้าแค่กินอย่างเดียวมันสนองนี้ดไม่พอ

ประโยชน์ต่อผิวก็ไม่ใช่เล่นๆ

เราเชื่อว่าหลายคนเป็นผู้หลงใหลในอะโวคาโดอย่างเต็มตัว เพราะรสชาติที่มีความมันและครีมมี่แบบบอกไม่ถูก แถมยิ่งกินก็ยิ่งดี ช่วยในการเติมไขมันดีในร่างกายและบำรุงเรื่องผิวพรรณ ลดไขมันอุดตันในเส้นเลือด แต่ถ้าการกินมันสนองนี้ดของสาวๆ ไม่พอ เราว่าอาจจะต้องถึงขั้นเอามาใส่ในบิวตี้รูทีนแล้วแหละ กับสกินแคร์ที่มีส่วนประกอบของอะโวคาโดเป็นหลัก ทั้งดีต่อใจและดีต่อผิว

The Benefits

มาพูดถึงประโยชน์ของอะโวคาโดกันก่อน ในแง่ของการเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ ส่วนใหญ่เขาจะนำน้ำมันที่สกัดได้จากอะโวคาโดมาเป็นส่วนประกอบ คุณสมบัติหลักๆ คือให้ความชุ่มชื่นกับผิวได้เป็นอย่างดี รวมถึงเป็นแหล่งรวมวิตามินต่อผิวที่สำคัญอย่าง อย่างวิตามิน A D และ E ซึ่งเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ ที่สำคัญยังช่วยเรื่องริ้วรอยได้อีกด้วย

 

Avocado Melt Sleeping Mask จาก Glow Recipe

แบรนด์สกินแคร์จากต่างประเทศที่เริ่มเห็นสาวไทยหลายคนให้ความสนใจ ตั้งแต่สมัยที่เขาออกสกินแคร์จากแตงโม ตัวดังๆ เลยก็คือ Watermelon Sleeping Mask จนตอนนี้ The Glow Recipe กำลังออกมาสก์สูตรใหม่ Avocado Melt Sleeping Mask มาสนองความชอบของอะโวคาโดเลิฟเวอร์แล้ว มาสก์ตัวนี้มาในรูปแบบ Sleeping Mask เหมือนกับมาสก์แตงโม สารสกัดเข้มข้นจากอะโวคาโด จะช่วยในเรื่องกระชับผิวและเติมความชุ่มชื่น รวมถึงสารสกัดจากชะเอมเทศในมาสก์ที่จะช่วยเรื่องปรับสีผิวให้ดูสว่างกระจ่างใสขึ้นด้วย กำลังจะเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาวันที่ 26 พฤศจิกายนนี้ สาวกอะโวต้องหามาลองแล้วแหละ

Avocado Nourishing Hydration Mask จาก Kiehl's

มาสก์อะโวคาโดสูตรใหม่เพื่อช่วยเติมความชุ่มชื้นให้ผิวอย่างเต็มที่ ซึ่งอะโวคาโดอุดมไปด้วยวิตามินหลายชนิด มาพร้อมกับสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเรื่องริ้วรอยด้วย เนื้อครีมเนียนนุ่ม เมื่อทาลงไปบนผิวจะรู้สึกชุ่มชื้นและผ่อนคลายไปในตัว



WATCH



Moisturizing Lotion จาก Cetaphil

ถึงจะไม่มีคำว่าอะโวคาโด้โดดเด่นอยู่ที่ขวดเหมือนผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ แต่ส่วนประกอบหลักของมอยส์เจอไรเซอร์ขวดนี้มาจากอะโวคาโด ออยล์ ที่แน่นอนแหละว่าช่วยเรื่องความชุ่มชื่น แต่ที่เด่นๆ เลยคือความอ่อนโยนต่อผิว ที่สาวๆ ผิวแบบไหนก็ใช้ได้ เพราะปราศจากน้ำหอมและแอลกอฮอล์ ที่สำคัญสามารถใช้บำรุงผิวได้ทั้งใบหน้าและตัว ถ้าช่วงไหนที่ผิวแห้งมากๆ ใช้มอยส์เจอไรเซอร์ขวดนี้ขวดเดียวคือเอาอยู่เลย ราคาไม่แพง และยังช่วยชะลอผิวแก่ก่อนวัย ผลลัพธ์คือผิวเนียนนุ่ม

I'm Real Avocado Mask Sheet จาก TONYMOLY

ข้ามมาฝั่งเกาหลีสักหน่อย มาสก์ชีทจากอะโวคาโดเข้มข้น ราคาย่อมเยาที่ช่วยเติมความชุ่มชื่นและสารอาหารให้ผิวหน้าอย่างล้ำลึก ปลุกผิวให้ดูสดชื่นขึ้น เพิ่มความแข็งแรงให้แก่ผิว ที่สำคัญคือกลิ่นหอมอ่อนๆ ช่วยให้ผ่อนคลายได้ด้วย มาสก์ทิ้งไว้สัก 20 นาทีแล้วนวดให้เนื้อผลิตภัณฑ์ที่เหลือซึมเข้าผิว

Drink Up Intensive Overnight Hydrating Mask with Avocado & Swiss Glacier Water จาก Origins

เพิ่มความชุ่มชื้นด้วยมาสก์เนื้อเข้มข้นที่ได้สารสกัดจากน้ำมันอะโวคาโดที่อุดมด้วยกรดไขมันโอเมก้า 3, วิตามิน A, วิตามิน D, และวิตามิน E ช่วยให้ผิวเนียนนุ่มชุ่มชื้นยาวนาน

Be Gentle, Be Kind Avocado + Quinoa Co-wash จาก Briogeo

แชมพูสูตรอ่อนโยนต่อเส้นผมที่ได้สารสกัดจากน้ำมันธรรมชาติหลากหลายชนิด เช่น โรสฮิป ออยล์, อาร์แกน ออยล์ และน้ำมันมะพร้าว รวมถึงวิตามิน E ที่ทำให้เส้นผมนุ่มลื่น แลดูสุขภาพดี

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: avocado Skincare The Glow Recipe Cetaphil Kiehl's Tony Moly