SKINCARE

รวมประโยชน์ของ ‘แครอท’ ในสกินแคร์ที่ช่วยบำรุงให้ผิวสวย เปล่งปลั่งกระจ่างใส

ใครจะรู้ว่าผักสีส้ม รสชาติกรอบหวานจะมีประโยชน์ต่อผิวหน้าและผิวกายที่เรียกว่าครอบคลุมทุกสภาพผิว

     รู้หรือไม่ว่าแครอทที่เรารับประทานกันเป็นประจำ นอกจากจะมีรสชาติหอมหวานกรอบอร่อยถูกปากแล้ว ยังมีประโยชน์มากมายต่อผิวหน้าและผิวกายของเราอีกด้วย เพราะในแครอทอุดมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระและวิตามินต่างๆ ที่ช่วยบำรุงผิวให้ดูอ่อนเยาว์อยู่เสมอ โดยเฉพาะเรื่องปรับสภาพสีผิวให้สม่ำเสมอและลดเลือนริ้วรอยก่อนวัย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่เราควรให้ความใส่ใจตั้งแต่อายุยังน้อย เพื่อที่จะได้ป้องกันปัญหาเหล่านี้ตั้งแต่เนิ่นๆ ก่อนจะสายเกินแก้

 

ประโยชน์ของแครอท

  • มีสารต้านอนุมูลอิสระ ช่วยลดริ้วรอยก่อนวัยให้ผิวดูอ่อนเยาว์ พร้อมเติมคอลลาเจนให้ผิวดูเต่งตึง เพราะคอลลาเจนในชั้นผิวเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้ผิวดูอ่อนวัย
  • แครอทอุดมไปด้วยสารอาหารต่างๆ มากมาย ซึ่งจะช่วยในการปรับค่า pH ของผิวให้สมดุล และช่วยลดการเกิดสิวได้อีกเช่นกัน
  • ปรับสภาพสีผิวให้กระจ่างใสและสม่ำเสมอขึ้น ลดจุดด่างดำและความหมองคล้ำจากสิวและปัญหาผิวอื่นๆ
  • ช่วยปกป้องผิวจากแสงยูวี ทำให้เซลล์ผิวไม่ถูกทำร้ายจากแสงแดด ลดการเกิดความหมองคล้ำบนใบหน้า

สกินแคร์ที่เราแนะนำ



WATCH



1 / 6

Superfood Berry Boost Mask จาก ELEMIS (ขนาด 75 ml ราคา 1,450 บาท)

     มาสก์ที่โดดเด่นด้วย SuperBerry Complex อัดแน่นไปด้วยโอเมก้า ช่วยให้ผิวสุขภาพดีและได้รับความชุ่มชื้น มีพรีไบโอติกที่ได้จากน้ำตาลตามธรรมชาติ ช่วยรักษาสมดุลของจุลินทรีย์ดีบนผิว และโคลนบราซิลสีม่วง มีคุณสมบัติช่วยกำจัดสิ่งสกปรกจากผิวพร้อมกับผลัดเซลล์ผิวให้ผิวเรียบเนียน รูขุมขนเล็กลง  

 

2 / 6

Matte-Fluid UV Protection SPF 50 PA++++ จาก JUV (ขนาด 30 ml ราคา 690 บาท)

     กันแดดเนื้อมูสผสานเทคโนโลยีการปกป้องผิวจากทุกคลื่นแสง มลภาวะ และฝุ่นละอองอนุภาคเล็กยาวนานถึง 12 ชั่วโมง  โดดเด่นด้วย Super fruit ช่วยปกปิดผิวเนียนสวย คุมมัน และไม่อุดตันรูขุมขน สูตรกันน้ำ กันเหงื่อ ปราศจากสารเคมีที่อาจทำให้ระคายเคืองผิวถึง 10 ชนิด

 

 

3 / 6

Carrot + Niacinamide Moisturizing Cream จาก Saturday Skin (ขนาด 50 ml ราคา 1,700 บาท)

     มอยส์เจอไรเซอร์ที่มอบความชุ่มชื้นขั้นสุด อัดแน่นด้วยสารสกัดจากซูเปอร์ฟู้ดอย่างแครอท ผสานเข้ากันกับเซราไมด์และลิพิดที่ช่วยปกป้องผิวให้ไม่แห้ง ปรับสีผิวให้สม่ำเสมอและเรียบเนียนขึ้น พร้อมฟื้นฟูเกราะป้องกันความชุ่มชื้นของผิวให้ผิวดูสุขภาพดี

 

4 / 6

Waso Clear Mega-Hydrating Cream จาก Shiseido (ขนาด 50 ml ราคา 1,350 บาท)

     ครีมบำรุงเนื้อเจลครีมมอบความชุ่มชื้นต่อเนื่องยาวนานตลอดวัน ปรับสภาพผิวแห้ง หยาบกร้านให้ผิวอ่อนนุ่มและชุ่มชื้น มีส่วนผสมของแครอทญี่ปุ่นที่มีส่วนประกอบของน้ำและสารอาหารในปริมาณสูง ช่วยให้ผิวสวย ดูมีชีวิตชีวา สามารถใช้ได้ทั้งก่อนการแต่งหน้าหรือทาทับเมกอัพระหว่างวันก็ไม่ทำให้เมกอัพเยิ้ม

 

5 / 6

AHA 30% + BHA 2% Peeling Solution จาก The Ordinary (ขนาด 30 ml ราคา 599 บาท)

     มาส์กขจัดเซลล์ผิวเสื่อมสภาพด้วย AHA และ BHA ช่วยลดการสะสมของผิวเสื่อมสภาพที่อุดตันรูขุมขน ลดการเกิดสิวอุดตัน ปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน เผยผิวใหม่ที่ชุ่มชื้นกระจ่างใสกว่าที่เคย เปล่งประกายสดใส เป็นผลิตภัณฑ์วีแกนที่ไม่ผ่านการทดลองในสัตว์ ปราศจากแอลกอฮอล์ ซิลิโคน และน้ำมัน

 

6 / 6

Hand Cream Carrot Kick จาก HAAN (ขนาด 50 ml ราคา 490 บาท)

     แฮนด์ครีมเนื้อสัมผัสบางเบาที่มีส่วนผสมหลักจากธรรมชาติ 96% โดยมีแครอทและขมิ้นที่จะเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกัน พร้อมยังอุดมไปด้วย Prebiotic Superfood ที่เป็นสารอาหารให้กับผิว ฟื้นฟูสุขภาพผิวที่ดีจากภายในสู่ภายนอก ปิดท้ายด้วยการเติมความชุ่มชื้นด้วยโจโจ้บาร์ ออยล์, เชียร์ บัตเตอร์ และสควาเลน แถมยังรักสิ่งแวดล้อมด้วยการรีฟิลได้เมื่อใช้หมด

 

     บำรุงผิวทั้งทีต้องเอาให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ‘แครอท’ เป็นอีกหนึ่งผักที่มีสารอาหารมากมายที่ช่วยบำรุงผิวให้แลดูสวยกระจ่างใส ผิวสวยอ่อนกว่าวัย นอกจากบำรุงผิวหน้าและผิวกายแล้ว ยังช่วยดูแลเส้นผมและหนังศีรษะได้อีกด้วย เรียกว่าสวยตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าเลยทีเดียว

 

ภาพ : Courtesy of brands

WATCH

คีย์เวิร์ด: #CarrotInSkinCare