SKINCARE

เริ่ม 2019 อย่างสดชื่นกับ 5 อาหารช่วยดีท็อกซ์ร่างกายจากชีทมีลที่นับไม่ถ้วนในปีที่ผ่านมา

อาหารช่วยดีท็อกซ์ร่างกายหลังจากที่ตามใจปากมานาน

Photo: @royalalbertengland/ @vegukate

ทีมบิวตี้มีความเชื่อว่าความมั่นใจของผู้หญิงต้องเริ่มจากการมีสุขภาพที่ดีจากภายในหรือที่เรียกกันจนชินหูว่าอินเนอร์บิวตี้ สุขภาพที่ดีจากภายในนั้นแน่นอนว่าได้มาจากการเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ คอนเซ็ปต์การดูแลตัวเองที่พูดง่ายแต่มักจะพบว่าทำได้ยากมากเพราะต้องยอมรับเลยว่าในชีวิตจริงนั้นตารางชีวิตของเราก็มักจะไม่เอื้ออำนวยกับการมรไลฟ์สไตล์ที่จะเฮลตี้ได้ทุกวัน มักจะถูกคั่นด้วยกิจกรรมนอกบ้านที่ชวนให้เราหลุดออกจากสายเฮลตี้ เช่นออกไปทานชาบูกับเพื่อนติดกัน 3 วัน, มื้อดึก, ของหวานที่ทานไปโดยไม่รู้ตัวเพราะใกล้ถึงวันนั้นของเดือน และสังสรรค์ช่วงส่งท้ายปี โว้กบิวตี้เข้าใจดีถึงความรู้สึกผิดและรู้สึกบวมจนเสียความมั่นใจ ไม่เป็นไรนะสาวๆ เพราะทีมบิวตี้ได้รวมอาหารที่จะช่วยดีท็อกซ์เหล่าชีทมีลที่เราทานไป และช่วยรีเฟรชร่างกายให้รู้สึกดีอีกครั้ง ว่าแล้วก็มาเริ่มต้นปี 2019 แบบเฮลตี้กันเถอะสาวๆ

 

มะนาว/ เลม่อน

เริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยน้ำอุ่นผสมน้ำมะนาวจะเครื่องช่วยขับของเสียออกจากร่างกาย โดยมะนาวนั้นมีกรดแอซิดที่สามารถช่วยขับของเสียและสารพิษออกจากร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยย่อยอาหารที่ทานไปอีกด้วย

 

ขิง

สำหรับคนที่รับไม่ได้กับรสชาติที่เผ็ดร้อนเกินไปของขิงสด เราแนะนำให้ดื่มเป็นชาขิงร้อน นอกจากจะช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลายแล้ว น้ำขิงร้อนจะช่วยดีท็อกซ์และชะล้างของเสียจากลำไส้และกระเพราะของเรา ให้ระบบของร่างกายได้รีเซ็ตมื้อฮาร์ดคอลที่เราทานไป



WATCH



บีทรูท

ผักรสชาติเอิรธ์ตี้นี้สามารถทำให้น่าทานมากขึ้นได้ด้วยการนำมาใส่สลัดหรือจะน้ำไปปั่นรวมกับสมูทตี้ที่มีผลไม้ผสม บีทรูทเป็นอาหารที่ช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้เป็นอย่างดีเพราะมีสรรพคุณที่ช่วยล้างของเสียออกจากลำใส้ ช่วยให้การย่อยอาหารทำงานได้ดีขึ้น

แอปเปิ้ล

แอปเปิ้ลทั้งสีเขียวและสีแดงอุดมไปด้วยใยอาหารและสารที่ช่วยดีท็อกซ์ของเสียในร่างกายอย่างฟลาโวนอยด์ (Flavonoids)  ขึ้นชื่อว่าเป็นของว่างที่ดีทั้งคนที่กำลังฟิตหุ่นหรืออาจแค่อยากให้ตัวเองฟีลกู๊ดมากขึ้น

อโวคาโด้

อโวคาโด้หรือเนยจากธรรมชาตินี้มีรสชาติครีมมี่เหมาะทั้งการทานบนโทสต์, สลัด หรือสมูทตี้ก็อร่อยไม่แพ้กัน อุดมไปด้วยไฟเบอร์และไขมันดีที่จะเข้าไปไล่ไขมันร้ายออกไปจากร่างกายของเรา นอกจากนี้ยังอุดมไปด้วยวิตามิน E ที่ช่วยให้ผิวพรรณสุขภาพดีและชุ่มชื้นจากภายใน

 

Source: https://www.hotbeautyhealth.com/food/13-snacks-that-detox-your-body/

Photos: Courtesy to owners

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: Detox Food Skincare Body Care Detox