SKINCARE

Cream Skin คืออะไร? เทรนด์งานผิวของสาวเกาหลีที่เน้นการบำรุงเพียงไม่กี่สเต็ปก็สวยฉ่ำโกลว์ได้

เป็นเทรนด์ที่คาดว่าจะมาแรงในช่วงปี 2020 นี้

Photo: Everydaykpop / Hancinema / Zimbio

หากพูดถึงเทรนด์การแต่งผิวฉ่ำโกลว์แบบสาวเกาหลี คำที่ลอยผ่านคำมาในหัวของเราคงไม่พ้นคำว่า Dewy Skin และ Glass Skin ที่เป็นเทรนด์บิวตี้มาได้ประมาณ 2-3 ปีแล้ว ซึ่งเป็นการแต่งผิวที่เกิดจากการใช้สกินแคร์และเมกอัพให้เกิดความโกลว์ที่ดูเป็นธรรมชาติ แต่เทรนด์ใหม่ที่โว้กบิวตี้จะมานำเสนอในวันนี้คือ Cream Skin เป็นเทรนด์ที่กำลังนิยมของสาวเกาหลี ซึ่งเน้นไปที่การใช้สกินแคร์บำรุงผิวเพียงไม่กี่ขั้นตอนมากกว่าการแต่งหน้าก็สามารถทำให้ผิวโกลว์จากข้างในได้ นี่เป็นคำนิยามสั้นๆ ของเทรนด์นี้ ว่าแล้วไปทำความรู้จักกับเทรนด์นี้ให้มากขึ้นกันดีกว่า

 

Cream Skin คืออะไร?

เทรนด์ที่เน้นการใช้สกินแคร์ในการบำรุงผิวให้เกิดความโกลว์จากภายในมากกว่าการแต่งหน้าที่ใช้รองพื้นเนื้อบางเบาหรือไฮไลเตอร์ โดยไม่กังวลว่าสเต็ปการลงสกินแคร์จะลากยาวไปถึง 10 สเต็ป เพราะเทรนด์นี้จะเป็นการย่อให้เหลือเพียงแค่ 3 ขั้นตอนเท่านั้น คือ โทนเนอร์, มอยส์เจอไรเซอร์ และอิมัลชั่น ซึ่งไฮไลต์สำคัญคือเลือกเนื้อสัมผัสแบบน้ำนม (Milky) เพื่อได้ผิวโกลว์เปล่งประกาย ดูไม่มันเยิ้ม ปิดท้ายด้วยการแต่งแต้มสีสันให้กับใบหน้าเล็กน้อย โดยไม่ต้องโบกเมกอัพหนาๆ แค่นี้ก็ได้งานผิวแบบ Cream Skin แล้ว

ทิปส์การบำรุงผิวแบบ Cream Skin

  • เลือกสกินแคร์ที่มีเนื้อสัมผัสแบบน้ำนม เพราะเนื้อสัมผัสนี้จะบางเบา ซึมเข้าผิวง่าย ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว แถมคงความชุ่มชื้นได้อย่างยาวนานมากกว่า
  • เริ่มจากการคลีนผิวให้สะอาด เพื่อพร้อมกับการลงสกินแคร์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด ตามด้วยการลงโทนเนอร์เนื้อน้ำนม ทิ้งไว้ประมาณ 5 นาทีให้ซึมเข้าผิว ตามด้วยการลงมอยส์เจอไรเซอร์หรือโลชั่นเนื้อน้ำนม ปิดท้ายด้วยอิมัลชั่นที่จะช่วยเติมและล็อคความชุ่มชื้นไว้ในผิว
  • เมื่อบำรุงผิวเสร็จแล้ว แนะนำให้ใช้บลัชออนหรือลิปสติกแต่งแต้มบริเวณพวงแก้มและริมฝีปาก เพื่อเพิ่มสีสันให้กับใบหน้าเล็กน้อย เหตุผลคือเทรนด์นี้มาพร้อมกับการแต่งหน้าแบบโนเมกอัพ เพราะจะได้เผยผิวโกลว์จากขั้นตอนการลงสกินแคร์มากกว่า 
  • เป็นสเต็ปการบำรุงผิวที่เหมาะในตอนเช้ามากกว่า เพราะขั้นตอนน้อย รวดเร็ว และรวบรัด แต่ถ้าใครที่มีผิวมันและไม่อยากลงสเต็ปเยอะในตอนกลางคืนก็สามารถนำเทรนด์นี้ไปใช้ได้

1 / 4

Cream Skin Refiner จาก Laneige (ราคา 950 บาท)

2 / 4

Avocado Cream Skin จาก Hanskin (ราคา 1,000 บาท)

3 / 4

Milky Moisturizer Hydra Balancing จาก Belif (ราคา 1,200 บาท)

4 / 4

Essential Balancing Emulsion EX จาก Sulwhasoo (1,890 บาท)



WATCH



 

 

 

 

Source: www.refinery29.com

WATCH

คีย์เวิร์ด: cream skin k-beauty skincare trend