SKINCARE

ใครจะไปรู้ว่า 'เชอร์รี่' เวลากินว่าอร่อยแล้ว พอมาเป็นส่วนผสมในสกินแคร์ก็ยังให้ประโยชน์อีกมากมาย

สงสัยแค่กินคงไม่พอ เสริมประโยชน์ด้วยการบำรุงผิวภายนอกเข้าไปด้วย

รู้หรือไม่ว่า "เชอร์รี่" ที่เรารับประทานกันอยู่ประจำนั้นมีประโยชน์หลายอย่างมากกว่าที่เราคิด เริ่มที่อย่างแรก เชอร์รี่ประกอบไปด้วยวิตามิน A, B, C และ E ซึ่งเป็นแหล่งของแอนโทไซยานิน (Anthocyanins) จึงเป็นสารต้านอนุมูลอิสระชั้นดี ช่วยให้ผิวเรามีสุขภาพดี ลดเลือนรอยจุดด่างดำ คืนความอ่อนเยาว์ให้กับผิว โดยเฉพาะแบล็ค เชอร์รี่ มีปริมาณของวิตามิน C สูงมาก จึงช่วยในเรื่องของความกระจ่างใสของผิว ลดความหมองคล้ำและเมลานิน (เม็ดสีผิว) สกินแคร์ที่มีส่วนผสมของเชอร์รี่จึงเหมาะกับผู้ที่มีสภาพผิวแห้ง ผิวขาดน้ำ ผิวหมองคล้ำ รวมถึงผิวที่เริ่มมีริ้วรอย แต่ผิวผสมหรือผิวมัน สามารถเลือกใช้เซรั่มที่มีเนื้อเบาบาง เพื่อเติมความกระจ่างใสให้กับผิวมากขึ้นก็ได้

Cherry Bomb Lip Tint จาก Frank Body (ราคา 585 บาท)

ลิปทินต์ที่มีส่วนผสมจากน้ำมันสกัดเมล็ดกาแฟและน้ำมันมะพร้าวที่ทำให้ริมฝีปากชุ่มชื้น ไม่แห้งแตก แถมยังช่วยเพิ่มสีสันให้กับริมฝีปากมีสีระเรื่อๆ อมชมพู ดูมีสุขภาพดี

Whipped Cherry Fruit Scrub จาก Bite Beauty (ราคา 18$ หรือประมาณ 600 บาท)

ลิปสครับเนื้อมูส ไม่บาดปาก มีส่วนผสมของ Resveratrol และวิตามิน C ที่ช่วยขจัดเซลล์ผิวเก่าทำให้สีผิวริมฝีปากสว่างขึ้นเมื่อใช้ไปเรื่อยๆ มาพร้อมกับกลิ่นหอมของเชอร์รี่



WATCH



Nightly Reconditioning Moisturizer จาก Paula's Choice (ราคา $23 หรือประมาณ 700 บาท)

 มอยส์เจอไรเซอร์ที่ประกอบไปด้วยซูเปอร์ฟู้ดกว่า 8 ชนิด แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นคือเชอร์รี่ป่า พร้อมด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยเสริมความแข็งแรงในการปกป้องผิวจากมลพิษภายนอก ทั้งยังช่วยให้ความชุ่มชื้นและคืนความอ่อนนุ่มให้ภายในข้ามคืน

A-Passioni Retinol Cream จาก Drunk Elephant (ราคา 2,600 บาท)

เรตินอลครีมที่ได้ส่วนผสมซูเปอร์ฟู้ดที่ช่วยทำให้รูขุมขนเล็กลง ฟื้นฟูความกระจ่างใสให้สีผิวสม่ำเสมอ เรียบเนียน โดยไม่ทำให้เกิดรอยแดงหรือการระคายเคือง ให้ความชุ่มชื้นพร้อมปกป้องผิวด้วยสารต้านอนุมูลอิสระที่ได้จาก Winter Cherry เผยผิวที่แลดูแข็งแรง สุขภาพดี อ่อนเยาว์ยิ่งขึ้น

Very Cherry Bright 15% Clean Vitamin C Serum with Acerola Cherry จาก Farmacy (ราคา 62$ หรือประมาณ 1,890 บาท)

เซรั่มวิตามิน C เนื้อบางเบา มีส่วนผสมของกรดไฮยาลูรอนิกและสารสกัดจาก Acerola Cherry ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิว พร้อมลดเลือนริ้วรอยและกระชับผิวให้รู้สึกเต่งตึงขึ้น

Sugar Lip Treatment Sunscreen SPF 15 สี Sugar Cherry Tinted จาก Fresh (ราคา 980 บาท)

ลิปบาล์มที่มีส่วนผสมของน้ำตาลและน้ำมันสกัดจากผล Black Currant ซึ่งมีกรดไขมันหลายชนิดที่ช่วยในการบำรุงริมฝีปาก พร้อมช่วยปกป้องริมฝีปากจากแสงแดดจึงช่วยป้องกันปัญหาริมฝีปากดำคล้ำ

 

Noni Bright Vitamin C Serum จาก Kora Organics (ราคา 2,600 บาท)

เซรั่มวิตามิน C ที่ได้สารสกัดจากผลไม้นานาชนิดอย่าง Acerola Cherry, Kakadu Plum และเปลือกของผลส้มและมะนาว รวมถึง L-Ascorbic ซึ่งสารสกัดทั้งหมดนี้ช่วยในเรื่องของความกระจ่างใส ลดจุดด่างดำที่เกิดจากรอยสิว รวมถึงริ้วรอยต่างๆ ในดูเรียบเนียนและกระชับมากขึ้น

 

WATCH

คีย์เวิร์ด: cherry skincare vitamin c antioxidant