MAKE UP

ทำความรู้จัก 'Cloud Skin' เทรนด์เมกอัพงานผิวสุดซอฟต์ดุจปุยเมฆที่กำลังมาแรง

เทรนด์การแต่งหน้าที่เน้นเรื่องการลงงานผิวด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อครีมอย่างปราณีต

พักสายฉ่ำโกลว์แล้วมาลองกับ "Cloud Skin" เป็นเทรนด์ที่กำลังมาแรงในหมู่เมกอัพอาร์ทิสต์ ซึ่งเป็นการแต่งหน้าที่เน้นการลงผลิตภัณฑ์เนื้อครีมเป็นหลักจนได้เป็นงานผิวธรรมชาติที่ดูไม่โดดจากผิวจริงมากเกินไปนัก เพราะสามารถเกลี่ยและเบลนด์ไปกับผิวได้ดีมากกว่าเนื้อลิควิดหรือเนื้อแป้งโว้กบิวตี้ไม่พลาดที่จะนำฮาวทูสั้นๆ มาให้ทุกคนไปแต่งตามกัน

 

  • Step 1 เตรียมผิวให้ชุ่มชื่น

แน่นอนว่าก่อนแต่งหน้าควรบำรุงผิวให้ชุ่มชื่นเสียก่อน เทคนิคนี้จะโฟกัสไปที่การเลือกผลิตภัณฑ์ที่ช่วยเติมน้ำให้ผิวและปรับสภาพผิวให้เรียบเนียน รูขุมขนเล็กลงด้วย จึงจะใช้มอยส์เจอไรเซอร์เนื้อเจลที่สามารถซึมซาบได้ง่าย ไม่ทิ้งความเหนียวเหนอะหนะไว้บนผิว ตามด้วยการใช้เฟสออยล์เนื้อสัมผัสบางเบา เพื่อเพิ่มความโกลว์ให้ผิวแลดูมีสุขภาพดี

Water-Infusing Electrolyte Moisturizer จาก PAULA'S CHOICE (ราคา 1,500 บาท)

 

  • Step 2 ลงรองพื้นและแป้งฝุ่น

เลือกใช้รองพื้นที่เป็นเนื้อครีมหรือแบบแท่ง โดยจะวอร์มรองพื้นบนหลังมือเสียก่อนแล้วลงด้วยนิ้วมือเพราะอุณหภูมิจากนิ้วมือจะช่วยให้ผลิตภัณฑ์เบลนด์เข้ากับผิวได้เรียบเนียนยิ่งขึ้น ตามด้วยการเซตด้วยแป้งฝุ่นแค่ในส่วนของใต้ตาและทีโซนเท่านั้น เพราะจะปล่อยให้ส่วนอื่นบนใบหน้าดูโกลว์อย่างเป็นธรรมชาติด้วยตัวเองแบบไม่ต้องพึ่งไฮไลเตอร์



WATCH



 Vanish Seamless Finish Foundation Stick จาก Hourglass (ราคา 1,900 บาท)

 

  • Step 3 เติมสีสันบนใบหน้าด้วยผลิตภัณฑ์เนื้อครีม

เทคนิคนี้จะเน้นในส่วนของบลัชออนและไฮไลเตอร์เนื้อครีม เพราะจะให้ฟินิชผิวดูซอฟต์เหมือนปุยเมฆตามชื่อเทรนด์นั่นเอง โดยจะลงในส่วนของพวงแก้มไล่ไปจนถึงโหนกแก้มซึ่งเป็นส่วนที่จะลงไฮไลเตอร์ เกลี่ยด้วยนิ้วมือเช่นเคยหรืออาจจะเก็บรายละเอียดเล็กน้อยด้วยฟองน้ำแต่งหน้าก็ได้เช่นกัน

1 / 2

Convertible Color จาก Stila (ราคา 900 บาท)

2 / 2

SuperDew Highlight Balm จาก Tower 28 beauty (ราคา 900 บาท)

ข้อมูล : https://www.glamour.com/story/cloud-skin-trend
ภาพ : Courtesy of the brands / IG: @stellatumakeup , @thefacebykase , @nikki_makeup

WATCH

คีย์เวิร์ด: cloud skin makeup tips trend