MAKE UP

พาส่อง 3 เทรนด์การแต่งหน้ารับซัมเมอร์ 2024 ที่ต้องห้ามพลาด

สายบิวตี้ต้องห้ามพลาดกับเทรนด์เมกอัปรับซัมเมอร์นี้

     เข้าสู่ช่วงซัมเมอร์อย่างเต็มรูปแบบที่เต็มไปอุณหภูมิที่สูงขึ้นกว่า 40 องศากับความร้อนที่แผดเผาทำให้เหล่าสาวๆ เกิดความวิตกเรื่องเมกอัปเป็นอย่างมาก ดังนั้นบทความนี้โว้กขอพาอัปเดต Summer Makeup Trends 2024 ที่จะมาเป็นไอเดียในการแต่งหน้าให้คุณนั้นดูโดดเด่นพร้อมปรับเปลี่ยนให้กับอากาศที่ร้อนขึ้น จะมีเทรนด์ไหนและใช้เครื่องสำอางอะไรบ้างนั้น ไปดูกันเลย

 

 

 ภาพจาก : khelan.mh

Soft Glam

เทรนด์เมกอัปที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะสาวๆ ในแถบยุโรปกับลุค Soft Glam ที่ให้ซอฟต์ฟุ้งละมุนดูเป็นธรรมชาติ แต่ยังมีความแวววาว เล่นแสงนิยมแต่งในเฉดสี Eart Tone ที่สามารถเป็นเมกอัพลุคสำหรับวันสบายๆ ไปทำงานหรือร่วมอีเวนต์ในช่วงซัมเมอร์นี้ได้เป็นอย่างดี 

โดยขอแนะนำดินสอเขียนขอบปากและบลัชออนที่ส่วนผสมของชิมเมอร์ที่ช่วยสร้างความแววาวให้กับใบหน้าในลุคนี้

 

 
 

RARE BEAUTY Kind Words Matte Lip Liner 0.4g


WATCH



TARTE Shape Tape™ Glow Blush Bar

ภาพจาก : kensnation

Blue Tone

Blue Tone หรือเทรนด์การแต่งหน้าโทนฟ้าที่ให้สไตล์แบบ Y2K กลิ่นอายยุค 90sโดยลุคนี้สาวๆ นิยมทาอายแชโดว์สีฟ้าบริเวณเปลือกตาแบบฟุ้งๆ ที่ช่วยเพิ่มเสน่ห์และสร้างสีสัน โดยสีฟ้านี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโทนสีรับซัมเมอร์นี้ได้เป็นอย่างดี

 แน่นอนว่าเครื่องสำอางชิ้นสำคัญของเทรนด์นี้คงหนีไม่พ้นอายแชโดว์ ที่มีสีสันสดใสประกอบด้วย สีฟ้า สีส้มหรือสีเขียว เป็นต้น

FENTY BEAUTY Snap Shadows Mix & Match Eyeshadow Palette 6 x 1g.

ANASTASIA BEVERLY HILLS Mini Norvina Pro Pigment Eyeshadow Palette Vol. 2

ภาพจาก : madisonsarah_

Wet Skin

ปิดท้ายด้วยลุคบิวตี้ที่เน้นงานผิวชุ่มชื้นกับฟินิชลุคแบบ Wet Skin เทรนด์เมกอัปที่เน้นงานผิวด้วยการลงเมกอัปให้ดูมินิมัลขั้นสุด แต่ยังคงให้ผิวดูอมชมพูมีเลือดฝาดอย่างเป็นธรรมชาติด้วยการลงบลัชออนเน้นลงบริเวณพวงแก้มกับฟินิชลุคเหมือนเพิ่งอาบแดดมาหมาดๆ 

สำหรับเครื่องสำอางใน Wet Skin ที่เน้นงานผิวและให้ลุคธรรมชาติมากที่สุด ดังนั้นบริเวณพวงแก้มก็ต้องเลือกใช้บลัชออนสีชมพูที่งานให้ผิวพร้อมเนื้อชิมเมอร์ที่ให้งานเล่นแสงได้เป็นอย่างดี

 

 

RARE BEAUTY Soft Pinch Luminous Powder Blush 2.8g

CLINIQUE Cheek Pop 3.5g

WATCH