MAKE UP

รู้แล้ว! เคล็บลับแต่งหน้าให้ 'เมกอัปติดทนนาน' ไม่ไหลเยิ้ม ที่มือใหม่ต้องรู้

แต่งหน้าลุคไหนก็สวยติดทน ด้วยไอเท็มนี้ ที่เหล่ามือใหม่ต้องรู้!

         อีกหนึ่งปัญหากวนใจของเหล่าสาวๆ ที่ต้องประสบพบเจอกันอยู่บ่อยๆ กับเมกอัปที่ไม่ติดทน ไหลเยิ้มระหว่างวันทำให้สูญเสียความมั่นใจ จนบางคนถึงขั้นต้องล้างหน้าออกระหว่างวันกันเลยทีเดียว แม้ว่าปัญหาเหล่านี้อาจจะแก้ด้วยการเลือกใช้สกินแคร์ที่ให้ความชุ่มชื้นและมีการเตรียมผิวก่อนลงเมกอัปก็ดูเหมือนว่ายังต้องการช่วยเพิ่มอีก ดังนั้นบทความนี้โว้กบิวตี้ขอเผยอีกหนึ่งไอเท็มเด็ดที่จะช่วยให้มือใหม่หัดแต่งหน้าที่ไม่ว่าจะใช้เมกอัปอะไรก็ยังให้ฟินิชหน้าสวยติดทนนานด้วยการเลือกใช้ ‘ไพรเมอร์’ เป็นเมกอัปเบสในการช่วยลดโอกาสเมกอัปเยิ้มระหว่างวัน ที่พร้อมให้คุณเผยหน้าสวยได้ตลอดทั้งวันอย่างมั่นใจ

In2It Primer++ PMP 15 g.

ราคา 118 บาท

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

 

          เมกอัปติดทนนานตลอดทั้งวันด้วยไพรเมอร์ของ In2It กับเนื้อกำมะหยี่เนียนนุ่ม เบาสบายกับคุณสมบัติบำรุงให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นดูอิ่มน้ำ สร้างผิวให้เปล่งปลั่ง สว่างกระจ่างใสเป็นธรรมชาติพร้อมทั้งช่วยกระชับและอำพรางรูขุมขนทำให้หน้าแลดูเรียบเนียนมากขึ้น และยังมีสารบำรุงที่ทำหน้าที่ช่วยปกป้องผิวและบำรุงผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะ PM 2.5 ให้กับมาเรียบเนียน ไม่เพียงเท่านั้นไพรเมอร์อินทูอิทยังทำให้เครื่องสำอางติดทนยาวนานพร้อมเผยผิวหน้าสวยได้ตลอดทั้งวัน



WATCH



BOBBI BROWN Vitamin Enriched Face Base

ราคา 3,000 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora / Lazada

       แต่งหน้าได้เรียบเนียนสวยติดทนตลอดทั้งวันด้วยไพรเมอร์จาก BOBBI BROWN ที่อุดมไปด้วยความชุ่มชื้นผสมผสานพลังแห่งการบำรุงผิวจากเชียบัตเตอร์ เกรปฟรุต วิตามินบี ซีและอี กลิ่นหอมจากเจอเรเนียมกับเนื้อบางเบาที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้แก่ผิวขึ้นในทันทีที่สามารถสรรสร้างการแต่งหน้าให้เรียบเนียนไม่มันเยิ้มหรือเป็นคราบ ที่ให้ฟินิชลุคออกมาได้สมบูรณ์แบบ ถือว่าเป็นทั้งไพรเมอร์และมอยส์เจอไรเซอร์ในตัวเดียว

BENEFIT COSMETICS The POREfessional Face Primer

ราคา 1,500 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora / Lazada

          พร้อมเผยหน้าสวยเมกอัปไม่ไหลเยิ้มด้วยไพรเมอร์ในตำนานจาก Benefit ที่เหล่าบล็อกเกอร์ต่างเลือกใช้และยกให้เป็นไพรเมอร์ที่ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องรูขุมขนและแต่งหน้าไม่ค่อยติดทนได้เป็นอย่างดีด้วยเนื้อสัมผัสแบบซิลิโคนเกลี่ยง่ายที่ช่วยอำพราง ปกปิดรูขุมขนและริ้วรอยจางๆ ได้ในทันทีที่ใช้ ทำให้ใบหน้าเรียบเนียนสวยขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้เมกอัปติดทนนานตลอดทั้งวันไม่มีเยิ้ม

TOM FORD BEAUTY Traceless Soft Matte Primer

ราคา 3,750 บาท

ซื้อได้ที่ : SephoraLazada

          ไพรเมอร์เนื้อบางเบาจาก Tom Ford กับสูตรไฮบริดเนื้อเจลสูตรเข้มข้นที่กลายเป็นเนื้อบางเบาให้สัมผัสแบบแป้งที่ช่วยปกป้องผิว คุมความมัน และพร้อมมอบความติดทนให้แก่เมกอัปสูงสุดถึง 12 ชั่วโมง และพร้อมมอบฟินิชเมกอัปได้อย่างไร้ที่ติ หมดกังวลหน้าไหลเยิ้มระหว่างวันไปได้เลย

Estee Lauder Futurist Aqua Brilliance Watery Glow Primer 15ml 

ราคา 439 บาท

ซื้อได้ที่ : Shopee / Lazada

          ตัวช่วยให้เมกอัปติดทนและให้ผิวหน้าเรียบเนียนสวยด้วยไพรเมอร์เนื้อเจลครีมจาก Estee Lauder มากับส่วนผสมจากธรรมชาติในการช่วยดูแลผิวให้แลดูสุขภาพดี เปล่งปลั่งและปรับสีผิวให้ดูเรียบเนียนสม่ำเสมอ พร้อมทั้งให้ความชื้นแก่ผิวยาวนานตลอดทั้งวัน ที่จะช่วยให้เมกอัปบนใบหน้าติดทนไม่ไหลเยิ้ม

SHISEIDO Synchro Skin Soft Blurring Primer 30 ml.

ราคา 1,600 บาท

ซื้อได้ที่ : Sephora

          ปิดท้ายด้วยไพรเมอร์เนื้อน้ำจาก Shiseido ด้วยการใช้เทคโนโลยีกระจายแสงสุดล้ำในการช่วยลดเลือนรูขุมขน ขจัดความมันส่วนเกิน ช่วยปรับให้ผิวจุดที่มีริ้วรอย ดูหยาบกร้านให้ดูเรียบเนียนขึ้น พร้อมทั้งทำหน้าที่ช่วยกระจายแสงเพื่อให้ผิวดูเปล่งประกายอย่างเป็นธรรมชาติ ไม่เพียงเท่านั้นยังช่วยให้ผิวชุ่มชื้นยาวนนานกว่า 8 ชั่วโมง และที่สำคัญช่วยทำหน้าที่ดูดซับความมันส่วนเกินและเหงื่อตลอดวันทำให้เมกอัปติดทนขึ้นทำให้ฟินิชผิวหน้าดูนวลเรียบเนียน

ภาพ : Courtesy of brands 

WATCH