MAKE UP

เปิดลุคบิวตี้จาก 5 ผู้เข้าชิงสาขานักแสดงนำหญิงรางวัลออสการ์ครั้งที่ 94

พวกเธอทั้ง 5 คนจะมาในลุคไหนกันบ้าง โว้กบิวตี้รวบรวมมาไว้ที่นี่แล้ว!

     กลับมาอีกครั้งกับงานประกาศรางวัลเกี่ยวกับภาพยนตร์อันทรงเกียรติที่ทุกคนรอคอยอย่างรางวัลออสการ์ ซึ่งในปี 2022 นี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 94 ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าถือเป็นปีที่จับตามองมากที่สุดก็ว่าได้ หนึ่งในนั้นคือสาขารางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมที่มี 5 สาวผู้เข้าชิงด้วยกัน นอกจากเรื่องการแสดงของพวกเธอที่ทุกคนก็ยอมรับว่าแต่ละคนมีฝีไม้ลายมือเชือดเฉือนกันอย่างสมศักดิ์ศรี เรื่องลุคบิวตี้ในวันประกาศรางวัลก็เป็นอีกอย่างที่ใครหลายคนก็ลุ้นเช่นกันว่าพวกเธอจะมาในลุคไหน กินกันลงหรือไม่ วันนี้โว้กบิวตี้จะพาทุกคนไปส่องลุคอันเฉิดฉายของพวกเธอกัน

1. Jessica Chastain

     เริ่มต้นด้วยคนแรกอย่าง Jessica Chastain จากเรื่อง ‘The Eye of Tammy Faye’ ที่เมื่อก้าวเข้าพรมแดงก็เป็นที่จับจ้องมากทีเดียว เธอมาในลุคเดรสทูโทนสีโรสโกลด์และม่วงอ่อนจาก Gucci ประดับด้วยความวิบวับที่เรียบหรูดูแพง มาพร้อมกับลุคบิวตี้เรียบง่ายดูอ่อนหวานแต่สะดุดตาโดยเฉพาะสีลิปโทนชมพูละมุนเนื้อแมตต์ บวกกับซอฟต์สโมกี้อายส์กลิตเตอร์สีชมพู และทรงผมมัดเกล้าหางม้าเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับลุคมากยิ่งขึ้น



WATCH



2. Olivia Colman

     เรียกได้ว่าลุคของเธอก็โดดเด่นไม่แพ้ใครอย่างนักแสดงสาวรุ่นใหญ่ Olivia Colman จากเรื่อง ‘The Lost Daughter’ ที่มาในลุคเดรสแขนยาวและกระโปรงยาวจับพลีตทั้งตัวจากแบรนด์ Dior สีเงินเงาระยับให้ดูแกลมอย่างไม่น่าเชื่อ มาพร้อมกับลุคบิวตี้ที่ลงตัวอย่างโทนสีส้มและน้ำตาลทั้งการปัดบลัชออนหรือสีลิปโทนเนื้อแมตต์ โดดเด่นด้วยอายส์ชาโดว์โทนสีน้ำตาลเข้มกับทรงผมรวบขึ้น ส่งให้ลุคดูดีและเฉิดฉายในค่ำคืนนี้

3. Penélope Cruz

     มาถึงสาวผู้เข้าชิงรางวัลคนที่สามอย่าง Penélope Cruz จากเรื่อง ‘Parallel Mothers’ ที่โดดเด่นด้วยลุคเดรสยาวสีดำจาก Chanel พร้อมเผยผิวกายให้เห็นแขน ช่วงไหล่ และแผ่นหลัง แมตช์กับเมกอัพที่ลงตัวด้วยลิปสีโทนส้มนู้ดเงาโกลว์ตัดกับขอบปากสีน้ำตาล พร้อมด้วยบลัชออนโทนสีส้มและสโมกี้อายส์เป็นประกายสีน้ำตาลให้เข้ากับทรงผมลอนคลื่นใหญ่ปล่อยสยาย ส่งให้ลุคของเธอนั้นเพอร์เฟกต์ไม่เหมือนใคร

4. Nicole Kidman

     เพียงเธอคนนี้ก้าวเข้ามาที่พรมแดงก็ทำเอาใครหลายคนต้องมองเป็นสายตาเดียวกันอย่าง Nicole Kidman จากเรื่อง ‘Being the Ricardos’ สวยสะดุดตาด้วยเดรสเกาะอกสีเทาจากแบรนด์ Giorgio Armani ที่เพิ่มลูกเล่นช่วงเอวด้วยความพองของเนื้อผ้าเพิ่มความแกลมให้กับลุค รวมถึงเมกอัพที่โดดเด่นตั้งแต่สีลิปสติกเนื้อแมตต์ที่แดงสดตัดกับบลัชออนโทนส้มอมชมพูพร้อมกับทรงผมเกล้าต่ำปรกปรอยผมเล็กน้อยเพื่อให้ลุคนี้ดูเป็นธรรมชาติแต่ก็จัดจ้านด้วยเมกอัพไปพร้อมกัน

5. Kristen Stewart

     ปิดท้ายด้วยนักแสดงสาวผู้เข้าชิงรางวัลออสการ์สาขานี้เป็นครั้งแรกอย่าง Kristen Stewart จากเรื่อง ‘Spencer’ นอกจากจะเป็นตัวเต็งที่น่าจับตามองแล้ว ลุคบนพรมแดงของเธอในวันนี้ก็โดดเด่นไม่แพ้ใครเมื่อเธอมาในลุคสุดเท่คล้ายกับร็อก สตาร์อย่างชุดสูทกางเกงขาสั้นจาก Chanel พร้อมด้วยเมกอัพลุคโทนสีอ่อนอย่างลิปสติกสีชมพูอมส้มเงาเล็กน้อย เข้ากับบลัชออนและอายส์ชาโดว์โทนเดียวกัน และที่สะดุดตาที่สุดคงไม่พ้นทรงผมของเธอที่ดัดสยายปาดข้างเพิ่มความเท่และบ่งบอกความเป็นตัวเองได้มากที่สุด

     นอกจากลุคบนพรมแดงของพวกเธอที่เจิดจรัสในค่ำคืนนี้แล้ว ทั้งนี้ก็ต้องมารอลุ้นกันว่าใครจะได้คว้ารางวัลสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมไปครอง ต้องติดตามอย่างใกล้ชิด!

WATCH

คีย์เวิร์ด: #Oscar