MAKE UP

ส่องลุค Strawberry Makeup เทรนด์เมกอัปโชว์งานผิวโกลว์สุขภาพดีมีเลือดฝาด

เทรนด์แต่งหน้าที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย คือการแต่งลุคเผยผิวซึ่งเน้นความฉ่ำวาวให้ผิวแลดูสุขภาพดีเหมือนไม่ได้แต่ง

อัปเดทเทรนด์แต่งหน้าที่กำลังไวรัล Strawberry Makeup ที่มีกระแสมาจากอินฟลูเอนเซอร์สาวผู้ทรงอิทธิพลทางวงการแฟชั่นและความงามอย่าง Hailey Bieber ที่เผยให้เห็นถึงเมกอัปลุคงานผิวฉ่ำโกลว์ดูมีเลือดฝาดพร้อมแคปชั่น "strawberry girl summer" ลงบนอินสตาแกรมส่วนตัวของเธอ ทำเอาสาวๆ ชาวโซเชียลต้องออกมาแกะลุคเมกอัปลุคนี้กันจนเป็นเทรนด์ Strawberry Makeup ซึ่งวันนี้โว้กบิวตี้ก็ไม่พลาดที่จะมาแชร์ทริคของเมกอัปลุคนี้พร้อมแนะนำบิวตี้ไอเท็มสำหรับครีเอตลุคนี้กัน

 

1. งานผิวโกลว์คือคีย์ของลุคนี้ 
สำหรับการครีเอตลุคนี้แน่นอนว่าเน้นไปที่การเผยผิว จึงต้องเลือกใช้รองพื้นหรือคอนซีลเลอร์ที่ให้ฟินิชบางเบาไม่หนาและให้ความชุ่มชื้นกับผิวเพื่อให้คอมพลีทลุคออกมาดูฉ่ำวาวผิวดูโกลว์สุขภาพดี สำหรับคนที่อยากเพิ่มความเปล่งประกายให้ผิวเล่นแสงดูมีมิติยิ่งขึ้น สามารถใช้ไฮไลเตอร์ผสมกับรองพื้นเพื่อเพิ่มความโกลว์ให้ผิวได้อีกด้วย

Hollywood Flawless Filter จาก Charlotte Tilbury ( ราคา 1,950 บาท)



WATCH



Vanish™ Airbrush Concealer จาก Hourglass ( ราคา 1,550 บาท)

 

2. ไอเท็มช่วยสร้างมิติและสีสัน
สำหรับขั้นตอนการเลือกคอนทัวร์และบลัชออนถือเป็นเรื่องสำคัญที่จะช่วยสร้างงานผิวให้ออกมาเป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น แนะนำให้ใช้คอนทัวร์และบลัชออนที่มีลักษณะเป็นเนื้อลิควิดหรือเนื้อครีมมี่ซึ่งสามารถกลืนไปกับรองพื้นที่ลงไว้ในขั้นแรกได้อย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังให้ฟินิชที่มีความแนบเนียนไปกับผิวและติดทนนานมากกว่าแบบฝุ่นอีกด้วย

Sculpt Tape Contour จาก Tarte (ราคา 1,390 บาท)

Benetint Cheek & Lip Stain จาก Benefit Cosmetics (ราคา 990 บาท)

 

3. เสริมลุคธรรมชาติด้วยมาสคาร่าแบบใส
ขั้นตอนต่อมาในส่วนของ ขนตาและขนคิ้ว ให้เลือกเป็นผลิตภัณฑ์ที่เป็นลักษณะเจลแบบใสหรือโทนสีธรรมชาติ โดยเน้นการปัดตามโครงคิ้วเดิมให้เรียงสวยและดูมีความคมชัด ซึ่งจะเป็นการเพิ่มมิติโดยยังคงความเป็นธรรมชาติ

Brow Freeze Brow Styling Wax จาก Anastasia Beverly Hills (ราคา 1,050 บาท)

Insprie Longlash Curling Mascara จาก Mude (ราคา 690 บาท)

 

4. ปากอวบอิ่มถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์
สำหรับลุคนี้ ริมฝีปาก ก็ถือเป็นอีกไฮไลต์ที่ต้องมีฟินิชที่ดูอวบอิ่มฉ่ำวาวเสมือนมีน้ำกลิ้งอยู่บนริมฝีปาก ขั้นตอนแรกควรลงลิปบาล์มเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ริมฝีปากเสียก่อน หลังจากนั้นให้เลือกลิปสติกเนื้อไชน์หรือลิปทินต์โทนสีธรรมชาติ พร้อมปิดท้ายด้วยลิปกลอสเพิ่มฟินิชริมฝีปากสุขภาพดีแบบขั้นสุด

Sugar Lip Hydrating Balm จาก Fresh (ราคา 750 บาท)

Maracuja Juicy Lip Plump จาก Tarte (ราคา 920 บาท)

Major Volume Plumping Gloss จาก Patrick Ta (ราคา 1,010 บาท)

 

5. เสริมลุคให้ดูซุกซนยิ่งขึ้น
อีกหนึ่งกิมมิกที่จะทำให้คอมพลีตลุคนี้ออกมาน่ารักและมีความซุกซนขี้เล่นยิ่งขึ้น คือการสร้าง Fake Freckles หรือ กระ ด้วยอายไลเนอร์สีน้ำตาลหรือน้ำตาลอ่อน โดยใช้จุดช่วงบริเวณหน้าแก้ม จมูก หลังจากนั้นใช้ฟองน้ำเกลี่ยหรือปัดทับด้วยบลัชออนเพื่อให้ได้ลุคที่เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น

Quick N Easy Liner จาก Huda Beauty (ราคา 800 บาท)

Wanderlust Eyeliner Waterproof จาก Cosluxe (ราคา 259 บาท)

Photo : Courtesy of brand , IG : @haileybieber

WATCH